Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1205/QĐ-BKHCN về Kế hoạch hành động nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2024

Số hiệu 1205/QĐ-BKHCN
Ngày ban hành 04/06/2024
Ngày có hiệu lực 04/06/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Lê Xuân Định
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1205/QĐ-BKHCN

Hà Nội, ngày 04 tháng 6 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NĂM 2024

BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Căn cứ Nghị định số 28/2023/NĐ-CP ngày 02 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;

Căn cứ Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2024.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Vụ trưởng Vụ pháp chế và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng và các Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Trung tâm Công nghệ thông tin (để đăng tải);
- Lưu: VT, VPB.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Xuân Định

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NĂM 2024
(Kèm theo Quyết định số 1205/QĐ-BKHCN ngày 04 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Bảo đảm 100% thủ tục hành chính (TTHC) được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời trên Cơ sở dữ liệu (CSDL) Quốc gia về TTHC; tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ, bảo đảm thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng.

2. Tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng cung cấp, giải quyết dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) phục vụ người dân, doanh nghiệp; tích hợp 100% DVCTT đủ điều kiện đã được phê duyệt lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ, Cổng Dịch vụ công quốc gia; bảo đảm vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ tập trung, thống nhất đáp ứng đầy đủ tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định hiện hành.

3. Kết quả triển khai Kế hoạch này là cơ sở để đánh giá kết quả hoạt động của đơn vị và của cá nhân được phân công trong thực hiện cung cấp DVCTT.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Nhiệm vụ trọng tâm

1.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ triển khai DVCTT

- Các đơn vị được giao tiếp nhận, giải quyết TTHC tiếp tục rà soát, tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ cung cấp DVCTT đầu tư, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin, nhân lực và các nguồn lực khác để tổ chức, triển khai cung cấp DVCTT toàn trình, một phần cho người dân, doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu đề ra theo Kế hoạch (tăng cường trang bị thiết bị, máy quét Scan, tốc độ đường truyền mạng Internet, máy tính tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa...).

- Rà soát việc cung cấp thông tin và triển khai các biện pháp để cung cấp thông tin, khuyến khích, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả trong việc thực hiện TTHC từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến; giải đáp kịp thời thắc mắc trong quá trình thực hiện các TTHC; theo dõi, rà soát thông tin về tình trạng tiếp nhận, xử lý, trả kết quả TTHC; kịp thời trả lời các phản ánh, kiến nghị liên quan đến cung cấp DVCTT.

1.2. Xây dựng CSDL; kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC

- Triển khai xây dựng, kết nối kỹ thuật, liên thông giữa phần mềm quản lý nghiệp vụ chuyên ngành của đơn vị, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ với CSDL quốc gia về dân cư, CSDL quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nhằm xác thực thông tin của cá nhân, doanh nghiệp và giảm thiểu thành phần hồ sơ, giấy tờ; rút ngắn thời gian xử lý nghiệp vụ trong công tác thẩm định, giải quyết TTHC.

[...]