Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 12/2009/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Cà Mau do Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 12/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/06/2009
Ngày có hiệu lực 06/07/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Phạm Thành Tươi
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 12/2009/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 26 tháng 6 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐÁNH SỐ VÀ GẮN BIỂN SỐ NHÀ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số 91/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân;
Căn cứ Quyết định 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau tại Tờ trình số 415/TTr-SXD ngày 29/5/2009; ý kiến thẩm định của Giám đốc Sở Tư pháp (Báo cáo số 76/BC-STP ngày 15/5/2009),

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Xây dựng phối hợp với Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Xây dựng;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau;
- Website Chính phủ;
- Website Cà Mau;
- Báo Cà Mau;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Chuyên các khối;
- Lưu: VT. Tr 40/6.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Thành Tươi

 

QUY ĐỊNH

ĐÁNH SỐ VÀ GẮN BIỂN SỐ NHÀ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 12/2009/QĐ-UBND ngày 26/6/2009 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích và yêu cầu:

1. Việc ban hành Quy định đánh số và gắn biển số nhà là để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thực hiện yêu cầu tiếp nhận thông tin, thư tín, liên lạc, giao dịch thương mại, giao dịch dân sự và các giao dịch khác; từng bước chỉnh trang diện mạo, mỹ quan đô thị và điểm dân cư nông thôn; quản lý nhà đất, hành chính, an ninh, trật tự và quản lý dân cư theo quy định của pháp luật.

2. Việc đánh số và gắn biển số nhà phải được thực hiện trên cơ sở các quy định về đánh số và gắn biển số nhà tại Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng (sau đây gọi chung là Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD) và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, hạn chế tối đa việc gây xáo trộn về địa chỉ, thuận tiện cho công tác quản lý hành chính của Nhà nước cũng như việc sử dụng của tổ chức, cá nhân.

Điều 2. Phạm vi và đối tượng áp dụng:

1. Quy định này được áp dụng để thực hiện đánh số và gắn biển số nhà cho nhà ở, công trình xây dựng (sau đây gọi chung là nhà) trên địa bàn tỉnh Cà Mau; đánh số cho các thửa đất ở, đất xây dựng nhưng chưa có nhà (sau đây gọi chung là thửa đất).

2. Tất cả nhà đều được đánh số và gắn biển số nhà, trừ các loại nhà đã có biên bản hoặc thông báo phải tháo dỡ toàn bộ diện tích hoặc nhà, thửa đất đã có chủ trương giải tỏa của cơ quan có thẩm quyền hoặc nhà, thửa đất đã có quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Điều 3. Giấy chứng nhận số nhà:

1. Mỗi nhà ở riêng lẻ, nhà liên kế, căn hộ chung cư, công trình xây dựng khi được đánh số và gắn biển số nhà theo Quy định này đều được cấp giấy chứng nhận số nhà.

2. Giấy chứng nhận số nhà không có giá trị để công nhận về quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng nhà đất.

Điều 4. Phương thức đánh số và gắn biển số nhà:

1. Việc đánh số và gắn biển số nhà được thực hiện theo kế hoạch cấp đại trà. Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau (sau đây gọi chung là Uỷ ban nhân dân cấp huyện) có trách nhiệm lập và tổ chức thực hiện kế hoạch đánh số, gắn biển số nhà theo địa bàn quản lý. Về nguyên tắc, việc đánh số và gắn biển số nhà theo kế hoạch là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng nhà không phải lập hồ sơ.

Trình tự, thủ tục đánh số và gắn biển số nhà theo kế hoạch được quy định tại Điều 19 của Quy định này.

[...]