Quyết định 1152/QĐ-UBND năm 2013 Chương trình hành động của tỉnh Vĩnh Long về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020

Số hiệu 1152/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/07/2013
Ngày có hiệu lực 03/07/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Nguyễn Văn Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1152/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 03 tháng 7 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA TỈNH VĨNH LONG VỀ THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI GIAI ĐOẠN 2013 - 2020

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg, ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại;

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 34/2011/TTLT-BTTTT-BNG, ngày 24/11/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại giao hướng dẫn phối hợp thi hành Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại ban hành kèm theo Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 368/QĐ-TTg, ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 06/TTr-STTTT, ngày 16/4/2013 về việc phê duyệt Chương trình hành động của tỉnh Vĩnh Long về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Chương trình hành động của tỉnh Vĩnh Long về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020 (sau đây gọi là Chương trình hành động):

1. Phạm vi, đối tượng và thời gian thực hiện:

- Phạm vi, đối tượng: Chương trình hành động này quy định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020.

- Thời gian thực hiện: Từ năm 2013 đến hết năm 2020.

2. Mục tiêu:

Tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và hoạt động thông tin đối ngoại; bảo đảm sự quản lý tập trung thống nhất của UBND tỉnh ở địa phương và tăng cường sự phối hợp trong công tác thông tin đối ngoại; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung và của tỉnh Vĩnh Long nói riêng trên thế giới.

- Bảo đảm 100% các sở, ban, ngành tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội quán triệt thực hiện Chương trình hành động này và Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại hằng năm của tỉnh.

- Bảo đảm đến năm 2015, 100% các sở, ban, ngành tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại.

- 100% cán bộ quản lý từ cấp phòng trở lên và cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại thuộc các sở, ban, ngành tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh được tập huấn, trang bị kiến thức cơ bản về thông tin đối ngoại.

- Người Việt Nam ở nước ngoài có thể tiếp cận thông tin từ trong nước qua các phương thức thông tin đối ngoại.

3. Nội dung:

a) Ban hành Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại hằng năm.

b) Thành lập Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại và xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại.

c) Bố trí cán bộ, kiện toàn bộ máy thực hiện công tác thông tin đối ngoại; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các phương tiện hoạt động thông tin đối ngoại.

d) Triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách về thông tin đối ngoại do trung ương ban hành.

đ) Tham gia đóng góp các quy hoạch của Trung ương về thông tin đối ngoại (bao gồm quy hoạch báo chí đối ngoại, quy hoạch mạng lưới các cơ quan đại diện báo chí Việt Nam ở nước ngoài, quy hoạch các trung tâm văn hoá - thông tin Việt Nam ở nước ngoài, ...

e) Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại; triển khai các văn bản bản phục vụ công tác thông tin đối ngoại.

g) Tổ chức các hội nghị chuyên đề, giới thiệu các sự kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

h) Tổ chức quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, các tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Long đến với bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài bằng các hình thức đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả cao. Thông qua các hoạt động thông tin đối ngoại đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Long ra nước ngoài.

[...]