Quyết định 1133/QĐ-TTCP năm 2008 về Quy chế văn hoá công sở của Thanh tra Chính phủ do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành

Số hiệu 1133/QĐ-TTCP
Ngày ban hành 18/06/2008
Ngày có hiệu lực 18/06/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thanh tra Chính phủ
Người ký Trần Văn Truyền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

THANH TRA CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số : 1133/QĐ-TTCP

Hà Nội, ngày 18 tháng 6 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ VĂN HOÁ CÔNG SỞ CỦA THANH TRA CHÍNH PHỦ

TỔNG THANH TRA

Căn cứ Pháp lệnh Cán bộ, công chức ngày 26 tháng 02 năm 1998; Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Cán bộ, công chức ngày 28 tháng 4 năm 2000 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Cán bộ, công chức ngày 29 tháng 4 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Căn cứ Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Thanh tra Chính phủ,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này ”Quy chế văn hoá công sở của Thanh tra Chính phủ”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng, Cục trưởng, thủ trưởng các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức thuộc Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Chánh Văn phòng có trách nhiệm tổ chức, kiểm tra việc thực hiện và kiến nghị bổ sung sửa đổi Quy chế khi thấy cần thiết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3 ;
- Thủ tướng (để báo cáo) ;
- Tổng Thanh tra,
các Phó Tổng Thanh tra;
- Lưu: Văn thư (1b).

TỔNG THANH TRA




Trần Văn Truyền

 

QUY CHẾ VĂN HÓA CÔNG SỞ

CỦA THANH TRA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1133/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra)

I. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế văn hóa công sở quy định trang phục, giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, bài trí phòng làm việc, công sở;

2. Quy chế văn hóa công sở áp dụng đối với cơ quan Thanh tra Chính phủ và các đơn vị, cá nhân khi đến quan hệ công tác với Thanh tra Chính phủ.

Điều 2. Những việc cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện

1. Khi thi hành nhiệm vụ phải thực hiện các quy định về những việc phải làm và những việc không được làm theo quy định của pháp luật;

2. Chấp hành nghiêm chỉnh “Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ” và “Nội quy làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ”.

Điều 3. Các hành vi bị cấm

1. Hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp;

2. Uống rượu, bia và đồ uống có cồn trước khi đến cơ quan, trong giờ làm việc, kể cả vào bữa ăn trưa, trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ vào các dịp liên hoan, lễ, tết, tiếp khách ngoại giao;

3. Quảng cáo thương mại tại khu vực Trụ sở cơ quan.

[...]