Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1122/QĐ-UBND-HC năm 2017 ban hành quy chế quản lý, sử dụng phần mềm tiếp nhận đơn thư và giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 1122/QĐ-UBND-HC
Ngày ban hành 25/09/2017
Ngày có hiệu lực 25/09/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Nguyễn Văn Dương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1122/QĐ-UBND-HC

Đồng Tháp, ngày 25 tháng 9 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG PHẦN MỀM TIẾP NHẬN ĐƠN THƯ VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013; Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân; số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;

Căn cứ các Thông tư của Tổng Thanh tra Chính phủ: số 07/2014/TT- TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; số 03/2013/TT-TTCP ngày 10 tháng 6 năm 2013 quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, sử dụng phần mềm tiếp nhận đơn thư và giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thanh tra CP; Ban TCD Trung ương;
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- UBKT/TU; Ban NC/TU; VP/TU;
- Các PCT/UBND tỉnh;
- Báo ĐT; Đài PT-TH ĐT; Cổng TTĐT tỉnh;
- VP/UBND tỉnh: Phòng NC, Ban TCD tỉnh;
- Lưu: VT, BTCD, CTTĐT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Dương

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, SỬ DỤNG PHẦN MỀM TIẾP NHẬN ĐƠN THƯ VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1122 /QĐ-UBND-HC ngày 25 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định quy trình khởi tạo, quản lý đơn thư, cập nhật hồ sơ giải quyết khiếu nại và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý, sử dụng phần mềm tiếp nhận đơn thư và giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh.

2. Quy chế này áp dụng đối với việc quản lý đơn thư và hồ sơ giải quyết khiếu nại của Ủy ban nhân dân tỉnh; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thanh tra tỉnh; Thanh tra các Sở; Ban Tiếp công dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (cấp huyện); Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện; Thanh tra cấp huyện; Ban Tiếp công dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (cấp xã).

Điều 2. Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ, đơn thư và tham gia trong quy trình giải quyết khiếu nại

1. Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ, đơn thư

Thanh tra tỉnh, Thanh tra cấp huyện, Thanh tra các Sở, Ban Tiếp công dân tỉnh, Ban Tiếp công dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã.

2. Các cơ quan tham gia trong quy trình giải quyết khiếu nại

a) Giao nhiệm vụ

- Ủy ban nhân dân tỉnh (do Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm cập nhật, theo dõi các nhiệm vụ được giao);

- Ủy ban nhân dân cấp huyện (do Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu trách nhiệm cập nhật, theo dõi các nhiệm vụ được giao).

[...]