Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 181/KH-HĐND năm 2016 tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2016-2021

Số hiệu 181/KH-HĐND
Ngày ban hành 29/09/2016
Ngày có hiệu lực 29/09/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Mạnh Hiển
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

HỘI ĐNG NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 181/KH-HĐND

Hải Dương, ngày 29 tháng 09 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TIẾP CÔNG DÂN, TIẾP NHẬN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ - VÀ PHẢN ÁNH CỦA CÔNG DÂN CỦA HĐND, ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP TỈNH HẢI DƯƠNG, NHIỆM KỲ 2016 - 2021

- Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Quy chế hoạt động của HĐND năm 2005;

- Căn cứ Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011;

- Căn cứ Luật tiếp công dân năm 2013;

- Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015;

- Căn cứ Nghị quyết số 759/2014/NQ-UBTVQH13 Quy định chi tiết về hoạt động tiếp công dân của các cơ quan Quốc hội, Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân và đại biểu HĐND các cấp;

Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tcáo, kiến nghị và phản ánh của công dân của HĐND, đại biểu HĐND các cấp tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2016 - 2021 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND các cấp trong việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, t cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của pháp luật; đng thời nhm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND, đại biểu HĐND trong việc đại diện cho ý chí, quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

- Thông qua công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tcáo, kiến nghị phản ánh của công dân đtuyên truyền, hướng dẫn công dân nhận thức đầy đvà thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa HĐND, các tổ đại biểu, đại biu HĐND các cấp, giữ mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri.

2. Yêu cầu

- Thường trực HĐND, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND các cấp có trách nhiệm tiếp công dân theo lịch tiếp dân và khi công dân có yêu cu.

- Việc tổ chức tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân phải đảm bảo theo đúng hướng dẫn quy định của pháp lut.

II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ

1. Tiếp công dân

1.1. Tiếp công dân của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND cấp tỉnh

1.1.1. Tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh

- Thời gian: Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ 01 lần/tháng theo Lịch tiếp dân của Ban tiếp công dân tỉnh.

- Thành phần tiếp công dân:

+ Một đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh: lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân của tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

+ Văn phòng HĐND tỉnh chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Ban tiếp công dân của tỉnh, cử cán bộ tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; đồng thời chuẩn bị các nội dung để phục vụ hoạt động tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh theo định kỳ.

- Địa điểm: Tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh, (Số 45 Bắc Sơn - thành phố Hải Dương).

1.1.2. Tiếp công dân của đại biểu HĐND tỉnh

- Thời gian: Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh chủ động đại biểu HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ 01 lần/tháng theo lịch tiếp công dân của Thường trực HĐND cấp huyện nơi đại biểu ứng cử.

- Thường trực HĐND và UBND cấp huyện có trách nhiệm thông báo lịch tiếp công dân của địa phương cho tổ đại biểu HĐND tỉnh, bố trí địa điểm, cán bộ tiếp dân của huyện, thị xã, thành phố phối hợp và phục vụ tiếp công dân của Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, thị xã, thành phố.

[...]