Quyết định 11/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 11/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/01/2021
Ngày có hiệu lực 06/01/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Đoàn Thu Hà
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/QĐ-UBND

Lạng Sơn, ngày 06 tháng 01 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2021-2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của của Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2020/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 28/5/2014 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn;

Căn cứ Quyết định số 30/2016/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 88/TTr-SCT ngày 18/12/2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 (Chi tiết như Kế hoạch kèm theo).

Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện và thành phố tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Lạng Sơn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Công Thương;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- UB MTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- Báo Lạng Sơn, Đài PT&TH tỉnh;
- C,PVP, các phòng CV,TTTH-CB;
- Lưu: VT, KT (LC).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đoàn Thu Hà

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2021 – 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 11/QĐ-UBND ngày 06/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Hỗ trợ các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy trao đổi mua, bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của tỉnh, các sản phẩm nông lâm sản chế biến; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong và ngoài nước, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.

- Thúc đẩy và tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, góp phần thực hiện có hiệu quả “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu hàng hóa theo hướng tăng xuất khẩu những mặt hàng chế biến có chất lượng, giảm dần tỷ trọng xuất khẩu thô; mở rộng thị trường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh.

- Nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất và những người làm công tác xúc tiến thương mại về vai trò, lợi ích và kỹ năng xúc tiến thương mại trong sản xuất, kinh doanh.

[...]