Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 11/2019/QĐ-UBND về Quy chế xét, công nhận công trình chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 11/2019/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/05/2019
Ngày có hiệu lực 30/05/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Đức Chung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/2019/-UBND

Hà Nội, ngày 20 tháng 5 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ XÉT, CÔNG NHẬN CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG CÁC NGÀY LỄ LỚN CỦA THỦ ĐÔ VÀ ĐẤT NƯỚC

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội tại Tờ trình số 830/TTr-SNV ngày 23 tháng 4 năm 2019 về việc ban hành Quy chế xét, công nhận công trình chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xét, công nhận công trình chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 30/5/2019 và thay thế Quyết định số 35/2015/QĐ-UBND ngày 03/12/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế gắn biển công trình chào mừng các ngày lễ lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trực thuộc Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban TĐKT TW;
- Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ;
- C
ục kiểm tra văn bản, B Tư pháp;
- C
ng TTĐT Chính phủ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Đoàn ĐBQH Hà Nội;
- Chủ tịch, các Phó Ch
tịch UBND Thành phố;
- Thành viên Hội đồng TĐKT Thành phố;
- VPUB: CPVP, các Phòng: NC, TKBT, KSTTHC
- Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố;
- Trung tâm Tin học - Công báo Th
ành phố;
- Lưu: VT, BTĐ.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Chung

 

QUY CHẾ

XÉT, CÔNG NHẬN CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG CÁC NGÀY LỄ LỚN CỦA THỦ ĐÔ VÀ ĐẤT NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 20 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định cụ thể về đối tượng, nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình xét, công nhận công trình chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện công trình.

2. Xét, công nhận công trình chào mừng các ngày lễ lớn là hình thức ghi nhận, biểu dương của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Thành phố, các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc Thành phố đối với các tổ chức, cá nhân trong việc thi đua thực hiện các công trình, sản phẩm tiêu biểu, có ý nghĩa chính trị, giá trị kinh tế - xã hội, lịch sử, văn hóa, an ninh - quốc phòng đối với Thủ đô; hoàn thành vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn hoặc vào dịp diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước (sau đây gọi tắt là công trình chào mừng các ngày lễ lớn).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Xem xét, công nhận công trình chào mừng các ngày lễ lớn đối với các công trình được đầu tư xây dựng, lắp đặt thiết bị, công nghệ; các sản phẩm vật chất có tính mới, tính đặc thù do các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện đạt tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 4 của Quy chế này, bao gồm:

a) Công trình được thực hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nguồn kinh phí của Thành phố và các đơn vị trực thuộc Thành phố hoặc từ nguồn kinh phí ngoài ngân sách của các tổ chức, cá nhân;

b) Công trình được thực hiện trên địa bàn tỉnh, thành phố khác (hoặc trực tiếp phục vụ, đóng góp cho tỉnh, thành phố khác) từ nguồn kinh phí của Thành phố, các đơn vị trực thuộc Thành phố.

c) Công trình được thực hiện trên địa bàn tỉnh, thành phố khác không từ nguồn kinh phí của Thành phố để hưởng ứng các phong trào thi đua do thành phố Hà Nội hoặc Thủ tướng Chính phủ phát động gắn với các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô.

2. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện công trình được các cấp xem xét, khen thưởng theo tiêu chuẩn quy định tại Điều 5 của Quy chế này.

Điều 3. Nguyên tắc xét, công nhận công trình và khen thưởng

[...]