Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1022/QĐ-UB năm 1995 về quản lý và sử dụng đất để sản xuất gạch ngói và các sản phẩm đất nung khác do tỉnh Vĩnh Phú ban hành

Số hiệu 1022/QĐ-UB
Ngày ban hành 15/06/1995
Ngày có hiệu lực 15/06/1995
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phú
Người ký Nguyễn Văn Lâm
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Tài nguyên - Môi trường

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số 1022 /QĐ-UB

Việt Trì, ngày 15 tháng 6 năm 1995

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ SẢN XUẤT GẠCH NGÓI VÀ CÁC SẢN PHẨM ĐẤT NUNG KHÁC

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚ

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND các cấp Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 6 năm 1994.

- Căn cứ Nghị định số 95/HĐBT ngày 25/3/1992 của Hội đồng Bộ trưởng về việc "Thi hành Pháp lệnh về tài nguyên khoáng sản".

- Căn cứ Thông tư 07/TT-LB ngày 1/8/1992 của liên Bộ Xây dựng và Tổng cục quản lý ruộng đất hướng dẫn việc sản xuất gạch ngói nung nhằm bảo vệ đất canh tác.

- Xét đề nghị của Sở Địa chính, Xây dựng.

QUYẾT ĐỊNH

Điều I: Ban hành kèm theo quyết định này bản "Quy định quản lý và sử dụng đất để sản xuất gạch ngói và các sản phẩm bằng đất nung khác".

Điều II: Giao trách nhiệm cho Sở Địa chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, tổ chức triển khai chỉ đạo thực hiện quyết định này.

Điều III: Quyết định này thay thế Quyết định số 1555/QĐ-UB ban hành ngày 8/11/1993 và có hiệu lực kể từ ngày ký, các ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, xã, phường, thị trấn căn cứ quyết định thực hiện.

 

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚ
 CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Lâm

 

QUY ĐỊNH

VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ SẢN XUẤT GẠCH NGÓI VÀ CÁC SẢN PHẨM BẰNG ĐẤT NUNG KHÁC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1022 ngày 13/6/1995 của UBND tỉnh Vĩnh Phú)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Đất đai là tài nguyên của quốc gia, các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội và mọi người công dân có nghĩa vụ thực hiện nghiêm chỉnh Luật đất đai, Pháp lệnh về tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường.

Điều 2: Đất để sản xuất gạch ngói và các sản phẩm bằng đất nung khác trước hết phải là đất tận dụng, đất gò đòi không canh tác; đất bãi hoang, đất lòng sông hoặc lòng hồ cần khơi sâu theo thiết kế được duyệt, đất ven sông ngòi, hành lang bảo vệ đê, ven ngòi không sản xuất nông nghiệp; đất bê bối đã huỷ bỏ, đất hạ cốt theo quy hoạch xây dựng hay cải tạo đồng ruộng.

Điều 3: Nghiêm cấm khai thác đất để sản xuất gạch ngói và các sản phẩm đất nung khác theo quy định tại Điều 8 của Luật đất đai và cụ thể thêm các trường hợp sau:

1. Đất ruộng trồng lúa nước không cần hạ cốt để cải tạo.

2. Đất trong hành lang bảo vệ công trình kiến trúc, giao thông, thuỷ lợi, đê điều, đường dây tải điện, thông tin, đường ống dẫn nước, dẫn xăng dầu và các công trình ngầm khác.

3. Đất trong phạm vi bảo vệ khu di tích lịch sử danh lam thắng cảnh được xếp hạng.

4. Đất đã được quy hoạch xây dựng đô thị. Đất an ninh, quốc phòng.

5. Khai thác đất để sản xuất gạch ngói và các sản phẩm đất nung khác làm huỷ hoại giảm hạng đất nông nghiệp.

Chương II

THẨM QUYỀN GIAO ĐẤT - THỜI GIAN GIAO ĐẤT, QUYỀN LỢI TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐƯỢC GIAO SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ SẢN XUẤT GẠCH NGÓI VÀ CÁC SẢN PHẨM ĐẤT NUNG KHÁC

[...]