Quyết định 1013/QĐ-TCT năm 2014 về Chế độ quản lý và sử dụng chi phí phát hành ấn chỉ bán thu tiền của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

Số hiệu 1013/QĐ-TCT
Ngày ban hành 09/07/2014
Ngày có hiệu lực 09/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Thuế
Người ký Bùi Văn Nam
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Tài chính nhà nước

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1013/QĐ-TCT

Hà Nội, ngày 09 tháng 07 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CHI PHÍ PHÁT HÀNH CÁC LOẠI ẤN CHỈ BÁN THU TIỀN CỦA NGÀNH THUẾ

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

Căn cứ Quyết định số 115/2009/QĐ-TTg ngày 28/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;

Căn cứ Thông tư số 153/2012/TT-BTC ngày 17/9/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng các loại chứng từ thu tiền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 160/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem đối với sản phẩm rượu nhập khẩu và rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước;

Căn cứ Quyết định số 544-TC/QĐ/CĐKT ngày 02/8/1997 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Chế độ thống nhất phát hành và quản lý các loại biểu mẫu chứng từ thu, chi ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 2345/QĐ-BTC ngày 11/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Chế độ kế toán áp dụng cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Công văn số 6479/BTC-KHTC ngày 19/5/2014 của Bộ Tài chính về nội dung, mức chi từ nguồn chi phí phát hành các loại ấn chỉ bán thu tiền của ngành Thuế;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tài vụ Quản trị,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chế độ quản lý và sử dụng chi phí phát hành các loại ấn chỉ bán thu tiền của ngành Thuế.

Điều 2. Việc quản lý và sử dụng chi phí phát hành các loại ấn chỉ bán thu tiền được thực hiện thống nhất trong toàn ngành Thuế kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký. Thủ trưởng các Vụ và đơn vị tương đương thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế; Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:

- Như Điều 3;
- Cục KHTC-BTC;
- ĐD VP TCT tại tp HCM;
- Lưu: VT, TVQT.

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Bùi Văn Nam

 

CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CHI PHÍ PHÁT HÀNH CÁC LOẠI ẤN CHỈ BÁN THU TIỀN CỦA NGÀNH THUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1013 ngày 09/7/2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

1. Cơ quan Thuế các cấp có trách nhiệm in, quản lý, phát hành ấn chỉ bán thu tiền theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật.

2. Kinh phí thực hiện nhiệm vụ in, quản lý, phát hành ấn chỉ bán thu tiền được đảm bảo từ nguồn chi quản lý hành chính của ngành Thuế do Bộ Tài chính giao dự toán và được thu hồi để hoàn trả nguồn kinh phí.

3. Giá bán ấn chỉ đảm bảo nguyên tắc bù đắp chi phí in, phát hành:

3.1. Giá bán ấn chỉ được xác định bằng chi phí in cộng chi phí phát hành

(Giá bán ấn chỉ = Chi phí in ấn chỉ + Chi phí phát hành).

3.2. Ấn chỉ bán thu tiền do Tổng cục Thuế in, phát hành: Tổng cục Thuế xác định giá bán và thông báo cho cơ quan Thuế các cấp thực hiện thống nhất trong phạm vi toàn quốc.

3.3. Ấn chỉ bán thu tiền do Cục Thuế in, phát hành: Cục Thuế xác định giá bán và thông báo cho các Chi cục Thuế trực thuộc thực hiện thống nhất trong phạm vi địa phương.

[...]