Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 100/2005/QĐ-UBND phê duyệt Đề án cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa" trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 100/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/12/2005
Ngày có hiệu lực 08/01/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Võ Lâm Phi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 100/2005/QĐ-UBND

Nha Trang, ngày 29 tháng 12 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐẾ ÁN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO MÔ HÌNH MỘT CỬA TRONG LĨNH VỰC HỘ TỊCH, QUỐC TỊCH, LÝ LỊCH TƯ PHÁP CỦA SỞ TƯ PHÁP

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân năm 2004;

Căn cứ Quy chế thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương ban hành kèm theo Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp và Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án cải cách thủ tục hành chính theo mô hình một cửa trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp kèm theo Quyết định này.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án đã được phê duyệt.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Lâm Phi

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” TẠI SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 100/2005/QĐ-UB ngày 29/12/2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

NHŨNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Hồ sơ, công việc thuộc các lĩnh vực sau đây được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Sở Tư pháp:

- Hộ tịch;

- Quốc tịch;

- Lý lịch tư pháp.

Những công việc không thuộc chức năng, thẩm quyền của Sở Tư pháp, công dân, tổ chức có yêu cầu tự liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định.

Điều 2. Tổ chức, công dân có yêu cầu giải quyết công việc thuộc các lĩnh vực quy định tại Điều 1 Quy định này chỉ liên hệ và nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc ban phòng Sở Tư pháp. Cán bộ, công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chỉ tiếp nhận yêu cầu, công việc của tổ chức, công dân tại phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Điều 3. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa” tại Sở Tư pháp được quy định như sau:

1. Những công việc thuộc các lĩnh vực quy định tại Điều 1 Quy định này, tổ chức, công dân nộp hồ sơ và nhận lại kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân, kiểm tra số lượng giấy tờ và tính hợp lệ theo quy định, trình lãnh đạo Sở để chuyển cho các bộ phận chuyên môn tham mưu, xử lý theo chức năng và thẩm quyền, bảo đảm thời gian giải quyết theo quy định.

[...]