Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 10/2006/QĐ-UBND về Quy định thủ tục hành chính và trình tự giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân huyện, thị xã do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam ban hành

Số hiệu 10/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/05/2006
Ngày có hiệu lực 08/06/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Trần Xuân Lộc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 10/2006/QĐ-UBND

Phủ Lý, ngày 29 tháng 5 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” TẠI ỦY BAN NHÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 9 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định các thủ tục hành chính và trình tự giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết đinh này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Cục KT văn bản-Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy; (để B/cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Các T/ viênBCĐCCHC của tỉnh;
- Như điều 2;
- Lưu VT, NC.
2006/VP8.Thuỷ/79

TM. ỦY BAN NHÂN DAN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trần Xuân Lộc

 

QUY ĐỊNH

CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” TẠI UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định 10/2006/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2006 của UBND tỉnh Hà Nam)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Những công việc được giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân (UBND) các huyện, thị xã được quy định như sau:

1. Những công việc của tổ chức, công dân thuộc các lĩnh vực: đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng tại xã, thị trấn trực thuộc huyện; cấp giấy phép xây dựng; chứng thực; lao động- thương binh & xã hội quy định tại văn bản này được giải quyết theo cơ chế “một cửa” nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân (HĐND&UBND) các huyện, thị xã.

2. Những công việc của tổ chức, công dân không thuộc khoản 1 điều 1 mà thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, thị xã thì nộp hồ sơ trực tiếp tại các phòng, ban chuyên môn để thụ lý hồ sơ, giải quyết theo quy định hiện hành. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai cho các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng tại các phường của thị xã Phủ Lý nộp hồ sơ giải quyết tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Phủ Lý (theo quy định tại Thông tư liên tịch số 38/2004/TTLT/BTNMT - BNV ngày 31/12/2004 của liên Bộ Tài nguyên môi trường - Bô Nội vụ).

3. Những công việc của tổ chức, công dân thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành cấp tỉnh hoặc các cơ quan khác thì bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, công dân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

4. Các văn bản có hiệu lực thi hành của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh nêu trong quy định này trong quá trình thực hiện nếu có thay đổi thì UBND các huyện, thị xã có trách nhiệm kịp thời điều chỉnh áp dụng theo văn bản mới đã có hiệu lực và báo cáo UBND tỉnh.

Điều 2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND&UBND huyện, thị xã có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn cho tổ chức, công dân thực hiện đúng các quy định về hoàn chỉnh hồ sơ có liên quan đến thẩm quyền giải quyết của UBND các cấp.

Trường hợp giải quyết hồ sơ không đúng thời gian như đã hẹn thì bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm thông báo cho tổ chức, công dân biết lý do và viết phiếu hẹn lại thời gian trả kết quả.

Chương II

QUY ĐỊNH VỀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Điều 3. Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanh cá thể

1. Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đăng ký kinh doanh (theo mẫu);

- Khi nộp hồ sơ cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình phải xuất trình bản chính sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng minh nhân dân.

[...]