Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 02/QĐ-UB-NN năm 1994 về quản lý và sử dụng quỹ chương trình xóa đói giảm nghèo thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 02/QĐ-UB-NN
Ngày ban hành 03/01/1994
Ngày có hiệu lực 03/01/1994
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Huấn
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-----

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
-------

Số: 02/QĐ-UB-NN

TP. Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 01 năm 1994

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG QUỸ CHƯƠNG TRÌNH XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO THÀNH PHỐ.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 30tháng 06 năm 1989;
Căn cứ quyết định số 539/QĐ-UB ngày03/04/1992 của Ủy ban nhân dân thành phố thành lập Ban chỉ đạo chương trình xóa đói giảm nghèo thành phố Hồ Chí Minh;
Để thống nhất việc quản lý và sử dụng quỹ chương trình xóa đói giảm nghèo trên tòan thành phố, đảm bảo thực hiện đúng đối tượng, đúng mục đích và mang lại hiệu qủa thiết thực, góp phần đạt được mục tiêu của chương trình xóa đói giảm nghèo thành phố vào năm 1995;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1.- Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản quy chế về quản lý và sử dụng quỹ chương trình xóa đói giảm nghèo thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 2.- Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Bãi bỏ những quy định trước đây về quản lý và sử dụng quỹ chương trình xóa đói giảm nghèo trái với quy định này.

Điều 3.- Các đồng chí Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận, Huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Xóa đói Giảm nghèo thành phố và Quận, Huyện, Phường, Xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.-

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Văn Huấn

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG QUỸ CHƯƠNG TRÌNH XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

(Ban hành kèm theo quyết định số: 02/QĐ-UB-NN ngày 03/01/1994 của Ủy ban nhân dân thành phố)

Chương I.

MỤC ĐÍCH - NGUYÊN TẮC – THỦ TỤC LẬP QUỸ TIẾP NHẬN VÀ SỬ DỤNG QUỸ XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO

Điều 1.- Quỹ chương trình xóa đói giảm nghèo ở các cấp, gọi tắt là quỹ xóa đói giảm nghèo(XĐGN) được lập ra nhằm mục đích trợ giúp cho những hộ dân nghèo đói thuộc đối tượng chương trình xóa đói giảm nghèo mượn vốn sản xuất, kinh doanh và họat động dịch vụ giải quyết cuộc sống, hoặc học nghề để có việc làm, tạo điều kiện thiết thực đạt được mục tiêu xóa hộ đói và nâng dần mức sống hộ nghèo lên vào năm 1993, góp phần tích cực vào sự nghiệp dân giàu nước mạnh. Không được sử dụng quỹ vào mục đích khác.

Điều 2.- Quỹ XĐGN được lập ở 3 cấp: Thành Phố, Quận, Huyện và phường xã do Ban Chỉ đạo XĐGN cùng cấp quản lý trực tiếp, có hệ thống sổ sách, kế tóan riêng, được mở tài khoản chuyên mục ở Ngân hàng hoặc kho bạc Nhà nước do Trưởng ban chỉ đạo XĐGN làm chủ tài khỏan.

Ban chỉ đạo chương trình XĐGN thành phố chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố quản lý chung quỹ XĐGN tòan thành phố (ở cả 3 cấp).

Điều 3.- Nguồn lập quỹ (tiền mặt, hiện vật), bao gồm:

1/ Nguồn huy động trên cơ sở tự nguyện đóng góp bằng hình thức cho không hoặc cho mượn của các tổ chức, đơn vị cá nhân trong thành phố, trong nước và nước ngòai.

Riêng hình thức cho mượn vốn cần huy động có thời hạn ít nhất là 12 tháng để có đủ thời gian sử dụng và thu hồi vốn. Đồng thời các cấp phải đảm bảo chi trả vốn khi hết hạn mượn. Trường hợp các tổ chức, cá nhân có yêu cầu và số tiền hoặc hiện vật cho mượn có giá trị lớn thì Ủy ban nhân dân thành phố hoặc Ban chỉ đạo XĐGN thành phố sẽ chịu trách nhiệm ký nhận và đảm bảo chi trả vốn khi hết hạn mượn vốn.

2/ Nguồn ngân sách các cấp của thành phố.

Điều 4.- Về tiếp nhận các nguồn tạo quỹ XĐGN:

1/ Đối với nguồn vận động:

a) Các tổ chức, đơn vị (Gồm mặt trận và các Đòan thể; các Ban ngành; các tổ chức từ thiện); địa phương (Quận, Huyện, Phường, Xã) và cá nhân được phân công vận động vốn tạo quỹ XĐGN được quyền tiếp nhận tiền, hiện vật ủng hộ hoặc cho mượn; có biên nhận để làm chứng từ; mở sổ sách kế toán theo dõi; có báo cáo cho Ban chỉ đạo XĐGN thành phố để quản lý chung:

- Số vốn vận động được ở cấp thành phố, nếu tổ chức, đơn vị có yêu cầu nhận ủy thác vốn để trực tiếp trợ vốn cho hộ nhân dân thuộc đối tượng chương trình (theo danh sách đã được lập ở các phường, xã) thì được gữi lại vốn để sử dụng sau khi trao đổi thống nhất với Ban chỉ đạo XĐGN thành phố. Nếu tổ chức, đơn vị không có yêu cầu nhận ủy thác vốn thì chuyển số vốn này về quỹ XĐGN thành phố.

- Số vốn vận động, huy động được ở cấp quận, huyện, phường xã được để lại cho quỹ XĐGN địa phương sử dụng theo quy định.

[...]