Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quy chế 162/QCPH-BQP-BYT năm 2015 về phối hợp công tác giữa Bộ Quốc phòng - Bộ Y tế

Số hiệu 162/QCPH-BQP-BYT
Ngày ban hành 09/01/2015
Ngày có hiệu lực 09/01/2015
Loại văn bản Quy chế
Cơ quan ban hành Bộ Quốc phòng,Bộ Y tế
Người ký Phùng Quang Thanh,Nguyễn Thị Kim Tiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

BỘ QUỐC PHÒNG - BỘ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 162/QCPH-BQP-BYT

Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2015

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP CÔNG TÁC GIỮA BỘ QUỐC PHÒNG VÀ BỘ Y TẾ

Căn cứ Nghị định số 35/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Quốc phòng;

Căn cứ Nghị định số 63/2012/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ, Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế thống nhất ban hành Quy chế phối hợp công tác như sau:

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, cơ chế và trách nhiệm phối hợp công tác giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế (sau đây viết tắt là hai bên) trong việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về hoạch định và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, chiến lược, chương trình, đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch (sau đây viết tắt là đề án) về lĩnh vực quốc phòng, an ninh gắn với y tế và y tế gắn với quốc phòng, an ninh; xử lý, khắc phục các sự cố, thiên tai, thảm họa, dịch bệnh; công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, giới thiệu và quản lý
cán bộ biệt phái; phát triển công nghệ thông tin và trao đổi thông tin theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với Bộ Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng; Bộ Y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Y tế.

Điều 3. Mục đích phối hợp

1. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao của Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế.

2. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc phối hợp, tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh và y tế, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách an sinh xã hội.

3. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bảo đảm cơ sở vật chất cho các cơ sở y tế.

Điều 4. Nguyên tắc phối hợp

1. Tuân thủ các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của hai bên.

2. Chủ động, thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ, bảo đảm yêu cầu, chất lượng và tiến độ công việc; đảm bảo việc cung cấp và bảo mật thông tin theo quy định.

3. Phát huy vai trò, trách nhiệm, không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 5. Nội dung phối hợp

1. Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về hoạch định và triển khai thực hiện các đề án về quốc phòng, an ninh gắn với y tế; y tế gắn với quốc phòng, an ninh.

2. Phối hợp xử lý, khắc phục các sự cố, thiên tai, thảm họa, dịch bệnh.

3. Triển khai thực hiện công tác kết hợp quân - dân y trên các lĩnh vực truyền thống, chú trọng các khu vực biên giới, biển, đảo, khu vực trọng điểm về quốc phòng, an ninh.

4. Tổ chức thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực phát triển y tế biển, đảo, gắn với phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

5. Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học; giới thiệu và quản lý sĩ quan biệt phái.

6. Xây dựng, quản lý và chia sẻ dữ liệu thông tin y tế quốc gia; triển khai các đề án công nghệ thông tin trên các lĩnh vực y học và y tế.

7. Trao đổi, cung cấp thông tin và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh gắn với lĩnh vực y tế; lĩnh vực y tế gắn với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Chương II

[...]