Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Nghị quyết 59/2006/NQ-HĐND về nhiệm vụ năm 2007 do tỉnh Bình Thuận ban hành

Số hiệu 59/2006/NQ-HĐND
Ngày ban hành 12/12/2006
Ngày có hiệu lực 22/12/2006
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Huỳnh Văn Tí
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 59/2006/NQ-HĐND

Phan thiết, ngày 12 tháng 12 năm 2006

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ NHIỆM VỤ NĂM 2007

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
KHÓA VIII, KỲ HỌP THỨ 7

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Sau khi xem xét báo cáo của UBND tỉnh và các báo cáo của cơ quan hữu quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2006; phương hướng, nhiệm vụ năm 2007; Báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh và ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Nhất trí thông qua Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2006 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2007 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp do UBND tỉnh trình bày; đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề sau đây:

I. Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2006

Năm 2006 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm (2006 - 2010), trong điều kiện tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, yếu kém trước đây chưa được khắc phục có hiệu quả lại phát sinh thêm khó khăn mới: hạn hán, lũ lụt cục bộ, ảnh hưởng dịch cúm gia cầm, dịch bệnh gia súc và cây trồng, giá một số mặt hàng tăng… đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Song, nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và nhân dân nên tình hình các mặt của tỉnh tiếp tục chuyển biến tiến bộ. Tốc độ tăng trưởng GDP đạt xấp xỉ kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, thực hiện 07 nhiệm vụ trọng tâm đạt kết quả khá. Hoạt động văn hóa - xã hội nhiều mặt có chuyển biến tốt. Đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện. An ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn còn chậm và một số chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra. Việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm còn một số mặt yếu kém. Thu ngân sách từ nguồn đất không đạt kế hoạch, làm cho việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản gặp nhiều khó khăn. Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao vẫn còn lúng túng. Trật tự xã hội có nơi còn diễn biến phức tạp. Quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực chưa chặt chẽ, nhất là đất đai, xây dựng cơ bản, tài nguyên và môi trường. Tệ quan liêu, tham nhũng trong cán bộ, công chức chưa được đẩy lùi một cách có hiệu quả. Năng lực của hệ thống chính trị cơ sở nhìn chung còn nhiều bất cập.

II. Nhiệm vụ chung và các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2007

1. Nhiệm vụ chung:

Năm 2007 là năm đầu tiên đất nước ta gia nhập WTO và là năm thứ 2 triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2006 - 2010, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo đà tăng trưởng kinh tế, nâng cao hiệu quả và bền vững cho sự phát triển của giai đoạn 2006 - 2010. Do đó, cần nỗ lực vượt bậc để tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, các lợi thế của địa phương nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2007, nhất là thực hiện tốt 07 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

2. Một số chỉ tiêu chủ yếu năm 2007:

- Tốc độ tăng GDP: 13,5 - 14%;

Trong đó:tốc độ tăng trưởng của các ngành:

+ Công nghiệp - xây dựng : 18 - 18,5%;

 + Khu vực dịch vụ : 16,5 - 17%;

 + Nông, lâm, thủy sản : 7,5 - 7,8%.

- Sản lượng lương thực : 465.000 tấn;

- Sản lượng hải sản khai thác : 155.000 tấn;

- Kim ngạch xuất khẩu : 110 triệu USD;

- Tổng thu ngân sách Nhà nước : 3.480 tỷ đồng.

Trong đó : + Thu nội địa:1.700 tỷ đồng;

+ Thu từ dầu thô: 1.770 tỷ đồng;

+ Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu : 10 tỷ đồng.

- Chi cho đầu tư XDCB từ nguồn ngân sách tập trung: 540 tỷ đồng;

- Tỷ lệ huy động trẻ 06 tuổi vào lớp 1: 99,8%;

- Toàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục trung học cơ sở;

[...]