Nghị quyết 16/NQ-CP năm 2018 về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông do Chính phủ ban hành

Số hiệu 16/NQ-CP
Ngày ban hành 27/02/2018
Ngày có hiệu lực 27/02/2018
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Chính phủ
Người ký Nguyễn Xuân Phúc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/NQ-CP

Hà Nội, ngày 27 tháng 02 năm 2018

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIẤY TỜ CÔNG DÂN LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN LÝ DÂN CƯ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông (sau đây gọi là Phương án đơn giản hóa) kèm theo Nghị quyết này.

Điều 2. Giao Bộ Thông tin và Truyền thông căn cứ nội dung Phương án đơn giản hóa được Chính phủ thông qua tại Điều 1 Nghị quyết này, trong phạm vi thẩm quyền chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, giấy tờ công dân quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành phù hợp với thời điểm hoàn thành, vận hành của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Điều 3. Giao Văn phòng Chính phủ kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổng hợp vướng mắc của Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành có liên quan để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ trong quá trình thực thi Phương án đơn giản hóa đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết này.

Điều 4. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này.

 


Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Các thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của TTg;
- Ban Chỉ đạo Đề án 896;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, KSTT (2b).XH

TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG




Nguyễn Xuân Phúc

 

PHƯƠNG ÁN

ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIẤY TỜ CÔNG DÂN LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN LÝ DÂN CƯ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Kèm theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 27 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ)

A. NỘI DUNG PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA

I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC LĨNH VỰC BƯU CHÍNH

1. Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Cấp giấy phép bưu chính” (Thủ tục hành chính cấp trung ương và địa phương)”:

Thay các thông tin của người đại diện theo pháp luật (Ngày sinh, giới tính, quốc tịch, số CMND/hộ chiếu) và người liên hệ thường xuyên (Giới tính) bằng số định danh cá nhân tại “Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính” (Phần 1 Phụ lục I Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 ngày 6 tháng 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính).

2. Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được (Thủ tục hành chính cấp trung ương và địa phương)”:

Thay các thông tin của người đại diện theo pháp luật (Ngày sinh, giới tính, quốc tịch, số CMND/hộ chiếu) và người liên hệ thường xuyên (Giới tính) bằng số định danh cá nhân tại “Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính” (Phần 1 Phụ lục V Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 ngày 6 tháng 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính).

3. Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn (Thủ tục hành chính cấp trung ương và địa phương)”:

Thay các thông tin của người đại diện theo pháp luật (Ngày sinh, giới tính, quốc tịch, số CMND/hộ chiếu) và người liên hệ thường xuyên (Giới tính) bằng số định danh cá nhân tại “Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính” (Phần 1 Phụ lục V Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 ngày 6 tháng 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính).

4. Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính (Thủ tục hành chính cấp trung ương và địa phương)”:

Thay các thông tin của người đại diện theo pháp luật (Ngày sinh, giới tính, quốc tịch, số CMND/hộ chiếu) và người liên hệ thường xuyên (Giới tính) bằng số định danh cá nhân tại “Giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính” (Phần 1 Phụ lục IV Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 ngày 6 tháng 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính).

5. Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được (Thủ tục hành chính cấp trung ương và địa phương)”:

Thay các thông tin của người đại diện theo pháp luật (Ngày sinh, giới tính, quốc tịch, số CMND/hộ chiếu) và người liên hệ thường xuyên (Giới tính) bằng số định danh cá nhân tại “Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” (Phần 1 Phụ lục V Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 ngày 6 tháng 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính).

[...]