HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/2014/
NQ-HĐND
|
Quảng Trị, ngày
25 tháng 4 năm 2014
|
NGHỊ QUYẾT
QUY HOẠCH HỆ THỐNG NGHĨA TRANG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH
HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
KHÓA VI, KỲ HỌP THỨ 11
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Luật Đất đai ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày
29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 35/2008/NĐ-CP
ngày 25 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ về xây dựng quản lý và sử dụng nghĩa
trang;
Xét Tờ trình số 1159/TTr-UBND ngày
16 tháng 4 năm 2014 của UBND tỉnh về việc thông qua Đề án Quy hoạch hệ thống
nghĩa trang nhân dân tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Báo
cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội và ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua Quy hoạch hệ
thống nghĩa trang nhân dân tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030
với các nội dung chính như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về
xây dựng, quản lý và sử dụng nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị;
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán
bộ và nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và thực hiện việc
tang lễ;
- Góp phần xây dựng đô thị, nông thôn
xanh sạch, đẹp và phát triển bền vững;
- Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng
hệ thống nghĩa trang nhân dân trên địa bàn tỉnh theo các quy định của Nhà nước
ban hành.
2. Mục tiêu cụ thể
- Từ năm 2015 đến năm 2017 các địa
phương tiến hành quy hoạch, hoàn thành quy hoạch và quản lý đất cho hệ thống
nghĩa trang nhân dân, tiến tới chấm dứt việc mai táng ngoài quy hoạch;
- Năm 2015, hoàn thành việc lập quy
hoạch chi tiết nghĩa trang các đô thị. Năm 2018 hoàn thành việc lập quy hoạch
chi tiết nghĩa trang vùng nông thôn;
- Tiến hành từng bước cải tạo, sắp xếp,
điều chỉnh, xây dựng các khu vực nghĩa trang nhân dân đã có trong quy hoạch được
duyệt.
II. NỘI DUNG
1. Nguyên tắc quy hoạch hệ thống
nghĩa trang nhân dân
a) Các nguyên tắc chung
- Quy hoạch hệ thống nghĩa trang nhân
dân cần tuân thủ quy hoạch chung về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
- Quy hoạch hệ thống nghĩa trang nhân
dân phải phù hợp với quy mô dân cư;
- Chấp hành các quy định chung của
Nhà nước về môi trường, tiêu chí kỹ thuật, phù hợp với cảnh quan và văn hóa
phong tục, tập quán truyền thống địa phương;
- Sử dụng hiệu quả quỹ đất của các
nghĩa trang tránh tình trạng chiếm dụng, lấn chiếm đất gây lãng phí quỹ đất; đảm
bảo tại các nghĩa trang đều có quỹ đất chôn cất cho các đối tượng chính sách, đối
tượng xã hội, cô đơn, các đối tượng đặc biệt khác.
b) Các nguyên tắc đối với từng
vùng cụ thể
- Đối với các đô thị lớn (thành phố
Đông Hà, thị xã Quảng Trị và thị trấn, thị tứ của các huyện):
+ Xây dựng hệ thống nghĩa trang tập
trung (01 - 03 nghĩa trang/đô thị tùy theo quy mô và diện tích phân bố);
+ Quy mô nghĩa trang phải đủ để phục
vụ cho đô thị và liên vùng, đảm bảo việc chôn cất khi di dời các phần mộ từ các
vùng ven đến để lấy quỹ đất cho phát triển đô thị;
+ Di dời toàn bộ nghĩa trang nhỏ lẻ
và các mộ phân tán trong đô thị vào nghĩa trang tập trung;
+ Đóng cửa các nghĩa trang ven đô, cải
tạo thành công viên nghĩa trang;
+ Đầu tư hạ tầng đồng bộ, từng bước
áp dụng công nghệ mai táng hiện đại.
- Đối với các khu vực nông thôn (các
xã):
+ Quy hoạch mới các khu vực nghĩa
trang được thực hiện theo quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch sử dụng đất cấp
xã;
+ Di dời các nghĩa trang nhỏ lẻ và
các phần mộ phân tán nằm xen kẽ trong đất ở và đất canh tác;
+ Xây dựng định mức mai táng mang đặc
thù riêng của từng vùng, địa phương;
+ Xây dựng hệ thống nghĩa trang tại
các khu đất cao ráo, xa dân cư và nguồn nước, ưu tiên sử dụng đất không có khả
năng sản xuất nông nghiệp và đất không có tài nguyên khoáng sản;
- Đối với các khu vực miền núi có đồng
bào dân tộc thiểu số:
+ Khoanh vùng các nghĩa trang tập
trung;
+ Thực hiện việc chôn cất đảm bảo vệ
sinh môi trường, tôn trọng phong tục tập quán địa phương.
2. Các nội dung quy hoạch
a) Quy hoạch hệ thống nghĩa trang
nhân dân trên địa bàn tỉnh
Tiến hành di dời 86 nghĩa trang với
diện tích 70,96 ha; chỉnh trang 549 nghĩa trang với diện tích 2095,3 ha; mở rộng
134 nghĩa trang với diện tích 312,86 ha; quy hoạch mới 112 nghĩa trang với diện
tích 300,53 ha.
(Có các Phụ lục I, Phụ lục II kèm theo)
b) Quy hoạch các khu chức năng trong nghĩa trang
- Đối với khu vực đô thị: Khu văn phòng: phòng làm
việc, kho, phòng khách, nhà vệ sinh; Khu nhà lễ tang: hành lang, phòng chờ, nơi
tổ chức tang lễ, phòng lạnh, chỗ đặt quan tài, phòng khâm liệm; Hệ thống hạ tầng
kỹ thuật: đường đi, sân, bãi đỗ xe, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh,
thu gom rác;
- Đối với khu vực nông thôn: xây dựng khu vực nhà
tang lễ đơn giản để đặt quan tài và thực hiện một số thủ tục trước khi chôn cất;
- Về hình thức mai táng: thực hiện hình thức chôn cất
sử dụng quách hoặc huyệt mộ bê tông khép kín để đảm bảo vệ sinh môi trường. Phấn
đấu sau 2020 sẽ có hình thức hỏa táng.
c) Tập trung thực hiện 27 danh mục dự
án ưu tiên, trong đó từ năm 2014 - 2020 có 23 dự án, từ 2020 - 2030 có 04 dự
án. Sau năm 2020 phấn đấu hoàn thành dự án xây đài hỏa táng tại thành phố Đông
Hà.
Tổng kinh phí 196 tỷ đồng, trong đó
giai đoạn 2014 - 2020 là 146 tỷ, giai đoạn sau 2020 là 50 tỷ. (Có Phụ lục
III kèm theo)
III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Giải pháp về tuyên truyền
- UBND các cấp phối hợp với các cơ
quan đoàn thể, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân nhận thức đúng về tầm quan trọng của
công tác quy hoạch đất nghĩa trang, thông qua đó huy động tối đa nguồn lực của
toàn xã hội tham gia thực hiện quy hoạch;
- Khuyến khích nhân dân tham gia cất
bốc mồ mả đơn lẻ trong các khu dân cư, trong đất canh tác vào những nghĩa trang
đã quy hoạch và tham gia cất bốc mồ mả ở những nghĩa trang cần di dời;
- Đối với đồng bào các dân tộc thiểu
số, vận động nhân dân chôn cất phù hợp với phong tục tập quán, đảm bảo vệ sinh
môi trường;
- Nâng cao nhận thức về quyền lợi và nghĩa
vụ của nhân dân trong sử dụng nghĩa trang như đóng các loại phí, lệ phí theo
quy định khi có nhu cầu khai thác đất nghĩa trang.
2. Giải pháp về sử dụng đất
- Tập trung công tác khảo sát, thống
kê, đánh giá hiện trạng các nghĩa trang để có giải pháp thực hiện tốt công tác
quy hoạch, nhất là đối với các nghĩa trang cần di dời, chỉnh trang nhằm sử dụng
đất nghĩa trang hiệu quả, hợp lý;
- Phân định, cắm mốc ranh giới tất cả
các khu vực nghĩa trang (nghĩa trang quy hoạch mới và các nghĩa trang đã có);
- Giao UBND tỉnh quy định cụ thể về
tiêu chí kỹ thuật, định mức sử dụng đất nghĩa trang, kiến trúc cảnh quan môi
trường, nhà tang lễ phù hợp với các quy định của Nhà nước.
3. Giải pháp quản lý, vận hành
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước,
thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất nghĩa trang; thực hiện việc công khai quy
hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thống kê hiện trạng mộ chí, kiên quyết xử lý các
trường hợp vi phạm quy hoạch, chiếm dụng đất để làm mộ gió, mộ giả, khoanh đất,
chiếm đất để mua bán bất hợp pháp;
- Ban hành Quy chế quản lý nghĩa
trang nhân dân trên địa bàn tỉnh; thực hiện phân cấp quản lý nhà nước đối với
nghĩa trang;
- Nâng cao vai trò quản lý của các cấp
chính quyền, nhất là chính quyền cấp xã trong việc quản lý, sử dụng đất tại các
nghĩa trang. Lồng ghép các quy định về hạn mức sử dụng đất mai táng, đất cải
táng nghĩa trang vào Quy ước gia đình văn hóa, làng văn hóa để vận động nhân
dân thực hiện mai táng theo đúng quy hoạch;
- Ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng đường
giao thông, trồng các vành đai cây xanh, hệ thống thoát nước khu nghĩa trang tập
trung. Hướng dẫn và vận động các địa phương đầu tư phương tiện vận chuyển phục
vụ việc mai táng. Quy hoạch lại và nâng cấp các tuyến đường vào các nghĩa trang
cũ theo quy hoạch thông qua;
- Xây dựng một số mô hình nghĩa trang
đạt chuẩn và ưu tiên đầu tư để làm điểm trong toàn tỉnh.
4. Giải pháp về kinh phí
a) Tập trung huy động các nguồn vốn,
trong đó:
- Vốn ngân sách địa phương: các dự án
quy hoạch, điều tra cơ bản, các dự án cải tạo môi trường, cải tạo nghĩa trang
cũ, thí điểm công nghệ táng mới, đầu tư nhà tang lễ, các chương trình về truyền
thông và giáo dục;
- Vốn ngân sách Trung ương: hỗ trợ
thông qua các chương trình, dự án và lồng ghép vào trong các nguồn vốn khác để
đầu tư cơ sở hạ tầng tại nghĩa trang nhân dân;
- Vốn xã hội hóa: huy động sự tham
gia của mọi tổ chức, cá nhân tham gia vào khai thác và quản lý nghĩa trang theo
đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Vận động các doanh nghiệp đầu tư xây
dựng các nghĩa trang tập trung, các dịch vụ tang lễ đi kèm theo đúng quy hoạch
được duyệt. Doanh nghiệp đầu tư xây dựng nghĩa trang được Nhà nước hỗ trợ, ưu
đãi theo Nghị định số 35/2008/NĐ-CP ngày 25 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ về
xây dựng quản lý và sử dụng nghĩa trang và được khai thác các nguồn thu từ lệ
phí về quản lý và sử dụng tại các nghĩa trang.
b) Giao UBND tỉnh xây dựng các mức
thu phí, lệ phí thuê đất, giá dịch vụ tại các nghĩa trang ở khu vực đô thị, báo
cáo thống nhất với Thường trực HĐND tỉnh ban hành thực hiện để nâng cao chất lượng
quản lý, sử dụng, xây dựng nghĩa trang.
c) Dự kiến nguồn vốn đối với các hạng
mục đầu tư
- Đối với 27 dự án ưu tiên (chủ yếu
phục vụ công tác quy hoạch chung, tuyên truyền và đầu tư các nghĩa trang khu vực
đô thị): tổng kinh phí là 196 tỷ, trong đó giai đoạn từ 2014 đến 2020 là 146 tỷ
đồng; giai đoạn sau năm 2020 là 50 tỷ đồng. Trong 22 hạng mục đầu tư từ nhiều
nguồn vốn thì cơ cấu nguồn vốn nhà nước chiếm 20%, ngân sách huy động và xã hội
hóa chiếm 80%;
- Đối với nghĩa trang nhân dân ở khu
vực nông thôn được đầu tư theo nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia về
xây dựng nông thôn mới.
Điều 2. Giao UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị
quyết.
Giao Thường trực HĐND, các Ban và đại
biểu HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ
chức thành viên của Mặt trận và các tổ chức xã hội khác giám sát thực hiện Nghị
quyết.
Nghị quyết này được HĐND khóa VI, kỳ
họp thứ 11 thông qua ngày 25 tháng 4 năm 2014 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng
01 năm 2015.
PHỤ LỤC I
SỐ LƯỢNG CÁC KHU VỰC NGHĨA TRANG CẦN DI DỜI,
CHỈNH TRANG, MỞ RỘNG VÀ QUY HOẠCH MỚI
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2014/NQ-HĐND ngày 25 tháng 4 năm 2014 của
HĐND tỉnh Quảng Trị)
Số TT
|
Địa phương
|
Di dời (khu vực)
|
Chỉnh trang
(khu vực)
|
Mở rộng (khu vực)
|
Quy hoạch mới
(khu vực)
|
1
|
Thành phố Đông Hà
|
34
|
19
|
02
|
-
|
2
|
Thị xã Quảng Trị
|
-
|
15
|
01
|
01
|
3
|
Huyện Vĩnh Linh
|
07
|
124
|
16
|
17
|
4
|
Huyện Gio Linh
|
02
|
91
|
23
|
16
|
5
|
Huyện Hải Lăng
|
10
|
79
|
25
|
22
|
6
|
Huyện Triệu Phong
|
16
|
137
|
39
|
22
|
7
|
Huyện Cam Lộ
|
04
|
58
|
03
|
15
|
8
|
Huyện Đakrông
|
13
|
13
|
15
|
13
|
9
|
Huyện Hướng Hóa
|
-
|
13
|
10
|
06
|
|
TỔNG SỐ NGHĨA TRANG
|
86
|
549
|
134
|
112
|
PHỤ LỤC II
DIỆN TÍCH CÁC KHU VỰC NGHĨA TRANG CẦN DI DỜI, CHỈNH
TRANG, MỞ RỘNG VÀ QUY HOẠCH MỚI
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2014/NQ-HĐND ngày 25 tháng 4 năm 2014 của
HĐND tỉnh Quảng Trị)
Số TT
|
Địa phương
|
Di
dời (diện tích ha)
|
Chỉnh (diện tích ha)
|
Mở
rộng (diện tích ha)
|
Quy
hoạch mới (diện tích ha)
|
1
|
Thành phố Đông Hà
|
28,01
|
194,12
|
70,0
|
-
|
2
|
Thị xã Quảng Trị
|
-
|
46,50
|
1,50
|
0,97
|
3
|
Huyện Vĩnh Linh
|
6,06
|
247,44
|
32,60
|
24,90
|
4
|
Huyện Gio Linh
|
0,40
|
323,69
|
32,75
|
39,00
|
5
|
Huyện Hải Lăng
|
3,87
|
485,4
|
79,77
|
86,78
|
6
|
Huyện Triệu Phong
|
22,90
|
487,16
|
37,51
|
44,50
|
7
|
Huyện Cam Lộ
|
7,65
|
223,04
|
22,30
|
74,38
|
8
|
Huyện Đakrông
|
2,07
|
12,47
|
15,23
|
19,20
|
9
|
Huyện Hướng Hóa
|
-
|
31,92
|
21,20
|
10,80
|
|
TỔNG SỐ DIỆN TÍCH
|
70,96
|
2.095,3
|
312,86
|
300,53
|
PHỤ LỤC III
DANH MỤC CÁC DỰ ÁN ƯU TIÊN THỰC HIỆN
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2014/NQ-HĐND ngày 25 tháng 4 năm 2014 của
HĐND tỉnh Quảng Trị)
Số TT
|
Tên dự án
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phạm vi phục vụ
|
Nhu cầu nguồn vốn
(tỷ đồng)
|
Nguồn vốn dự kiến
|
A
|
Dự án quy hoạch, tuyên truyền (thực hiện giai
đoạn 2013 - 2020)
|
|
|
23
|
|
1
|
Quy hoạch chi tiết nghĩa trang nhân dân tại các địa
phương
|
Các huyện, thị xã,
thành phố
|
Các huyện, thị xã,
thành phố
|
15
|
Vốn ngân sách tỉnh
và ngân sách các địa phương
|
2
|
Cắm mốc lô giới khu vực nghĩa trang nhân dân cần
đóng cửa, di dời
|
Các huyện, thị xã,
thành phố
|
Các huyện, thị xã,
thành phố
|
05
|
Vốn ngân sách tỉnh
và ngân sách các địa phương
|
3
|
Tuyên truyền, vận động nhân dân về công nghệ táng
văn minh, hiện đại (hỏa táng, công viên nghĩa trang) và quyền lợi và nghĩa vụ
trong việc sử dụng đất nghĩa trang
|
Thành phố, thị xã,
thị trấn
|
Toàn tỉnh
|
03
|
Ngân sách địa
phương
|
B
|
Các dự án đầu tư xây dựng
|
|
|
173
|
|
I
|
GIAI ĐOẠN 2013 - 2020
|
|
|
123
|
|
1
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân thành phố Đông Hà tại
phường 4 (20 ha)
|
Đường Quốc lộ 9, giáp
Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9
|
Toàn thành phố
Đông Hà
|
07
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
2
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân thành phố Đông Hà tại
phường Đông Lương (70 ha)
|
Đường 9D, tiếp giáp
các phường 3, Đông Lễ, Đông Lương, thành phố Đông Hà
|
Toàn thành phố
Đông Hà
|
09
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
3
|
Xây dựng nghĩa trang nhân dân tập
trung tại khu phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị (0,97)
|
Khu
phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị
|
Khu
phố 1, 2 phường An Đôn
|
03
|
Ngân
sách nhà nước và huy động các nguồn vốn khác
|
4
|
Xây dựng nghĩa trang nhân dân thị
trấn Hải Lăng tại khóm 2 (5,882 ha)
|
Khóm
2, thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng
|
Toàn
bộ thị trấn Hải Lăng
|
09
|
Ngân
sách nhà nước và huy động các nguồn vốn khác
|
5
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân tập trung của thị trấn
Hồ Xá, xã Vĩnh Tú và xã Vĩnh Nam (4,8 ha)
|
Địa giới xã Vĩnh
Tú và xã Vĩnh Nam (4,8 ha)
|
Thị trấn Hồ Xá, xã
Vĩnh Tú và xã Vĩnh Nam
|
05
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
6
|
Đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân
dân tập trung tại khu phố Hòa Lý, thị trấn Cửa Tùng (04 ha)
|
Khu
phố Hòa Lý, thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh
|
Thị
trấn Cửa Tùng
|
07
|
Ngân
sách nhà nước và huy động các nguồn vốn khác
|
7
|
Đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân tại khóm 7,
thị trấn Bến Quan (02 ha)
|
Khóm 7, thị trấn Bến
Quan, Vĩnh Linh
|
Thị trấn Bến Quan
|
04
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
8
|
Đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân thị trấn Gio
Linh tại khu phố 6 (20 ha)
|
Khu phố 6, thị trấn
Gio Linh
|
Thị trấn Gio Linh
|
15
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
9
|
Đầu tư nghĩa trang nhân dân thị trấn Cửa Việt
|
Thị trấn Cửa Việt
|
Thị trấn Cửa Việt
|
05
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
10
|
Đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân tại khu phố
Nghĩa Hy, thị trấn Cam Lộ (22 ha)
|
Khu phố Nghĩa Hy,
thị trấn Cam Lộ
|
Thị trấn Cam Lộ
|
15
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
11
|
Đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân tại khóm 1,
thị trấn KrôngKlang (4,5 ha)
|
Khóm 1, thị trấn
Krông Klang
|
Thị trấn
KrôngKlang
|
06
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
12
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân khóm ARồng (1,05 ha)
và thôn Phú Thiềng, thị trấn KrôngKlang (0,4 ha)
|
Thị trấn Krông
Klang
|
Khóm ARồng, khóm
Phú Thiềng
|
03
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
13
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân các khóm 1, 2, 7 tại
khóm 7, thị trấn Khe Sanh (07 ha)
|
Khóm 7,thị trấn
Khe Sanh, huyện Hướng Hóa
|
Thị trấn Khe Sanh
|
05
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
14
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân tại khóm 3A, thị trấn
Khe Sanh (02 ha)
|
Khóm 3A thị trấn
Khe Sanh, huyện Hướng Hóa
|
Khóm 3A, thị trấn
Khe Sanh
|
03
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
15
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân tại khóm 4, thị trấn
Khe Sanh (1,5 ha)
|
Khóm 4, thị trấn
Khe Sanh, huyện Hướng Hóa
|
Khóm 4, thị trấn
Khe Sanh
|
04
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
16
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân tại Tây Chín, thị trấn
Lao Bảo (02 ha)
|
Khóm Tây Chín, thị
trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa
|
Khóm Tây Chín, thị
trấn Lao Bảo
|
05
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
17
|
Đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân thị trấn Lao
Bảo (05 ha)
|
Phía Bắc Quốc lộ
9, cách nghĩa trang cũ 01 km về phía Đông Bắc thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng
Hóa
|
Toàn bộ thị trấn
Lao Bảo
|
07
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
18
|
Xây dựng nhà tang lễ cho thành phố Đông Hà
|
Nghĩa trang nhân
dân phường Đông Lương
|
Thành phố Đông Hà
|
05
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
19
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân khu vực 3, tiểu khu
1, thị trấn Ái Tử (0,4 ha)
|
Tiểu khu 1
|
Tiểu khu 1, thị trấn
Ái Tử
|
03
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
20
|
Mở rộng nghĩa trang nhân dân khu vực 1, tiểu khu
3, thị trấn Ái Tử (0,3 ha)
|
Tiểu khu 3
|
Tiểu khu 3, thị trấn
Ái Tử
|
03
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
II
|
GIAI ĐOẠN SAU NĂM 2020
|
|
|
50
|
|
1
|
Xây dựng đài hỏa táng cho thành phố Đông Hà
|
Thành phố Đông Hà
|
Toàn tỉnh Quảng Trị
|
06
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
2
|
Hỗ trợ di dời các khu mộ nhỏ lẻ trong khu dân cư
vào các nghĩa trang tập trung
|
Toàn tỉnh
|
Toàn tỉnh
|
04
|
Ngân sách nhà nước
và huy động các nguồn vốn khác
|
3
|
Cải tạo, nâng cấp đường vào
nghĩa trang nhân dân thị xã Quảng Trị (08 km)
|
Thôn
Phước Môn, xã Hải Lệ
|
Phường
1, 2,3 và thôn Phước Môn (xã Hải Lệ)
|
20
|
Ngân
sách nhà nước
|
4
|
Nâng cấp đường vào nghĩa trang nhân
dân đồi Ba Gò (09 km)
|
Thôn
Liên Phong, xã Triệu Ái
|
Thị
trấn Ái Tử, xã Triệu Ái
|
20
|
Ngân
sách nhà nước
|
|
Tổng mức đầu tư (A + B)
|
|
|
196
|
|