Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2020 về công tác thông tin đối ngoại năm 2021 do tỉnh Thái Bình ban hành

Số hiệu 99/KH-UBND
Ngày ban hành 18/09/2020
Ngày có hiệu lực 18/09/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Nguyễn Thị Lĩnh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 99/KH-UBND

Thái Bình, ngày 18 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2021

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 12/2019/QĐ-UBND ngày 06/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Quyết định số 2038/QĐ-UBND ngày 14/07/2020 phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Thái Bình giai đoạn 2020-2025”.

- Quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thái Bình nói riêng để tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia và của tỉnh. Xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh nhà.

- Hạn chế những tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đặc biệt về các vấn đề biển, đảo, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo. Đồng thời, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động thông tin đi ngoại phải được triển khai một cách trọng tâm, trọng điểm, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Gắn kết chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội; thông tin nhanh nhạy, chính xác, kịp thời, định hướng dư luận; chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

- Bảo đảm sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại trong và ngoài nước và sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Hoàn thiện hành lang pháp lý trong công tác thông tin đối ngoại

Xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Tháng 9/2020.

2. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành liên quan triển khai nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển”

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyên thông.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2021.

3. Xây dựng Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo

- Cơ quan chủ trì: Sở Ngoại vụ.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2021,

4. Các hoạt động thông tin đối ngoại cụ thể

4.1. Thực hiện chương trình truyền hình đối ngoại

Thực hiện Chương trình tọa đàm (01 số/năm) và Chương trình tiêu điểm tuyên truyền về thành tựu của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội, quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh vào Khu kinh tế Thái Bình (01 số/tháng).

[...]