Kế hoạch 9754/KH-BCT năm 2015 tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 do Bộ Công Thương ban hành

Số hiệu 9754/KH-BCT
Ngày ban hành 21/09/2015
Ngày có hiệu lực 21/09/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Vũ Huy Hoàng
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

BỘ CÔNG THƯƠNG
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9754/KH-BCT

Hà Nội, ngày 21 tháng 09 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC NGÀY QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM NĂM 2016

Thực hiện Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 như sau:

A. MỤC ĐÍCH, YỀU CẦU, THỜI GIAN TỔ CHỨC, CHỦ ĐỀ

I. Mục đích

1. Khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

2. Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

3. Góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

4. Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

II. Yêu cầu

1. Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường xuyên hàng năm với các hoạt động phong phú, đa dạng. Các hoạt động được tổ chức phải bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

2. Việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

III. Thời gian tổ chức

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm. Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tổ chức trong tháng 3 trong đó các hoạt động chủ yếu sẽ được thực hiện từ ngày 10 tháng 3 đến ngày 20 tháng 3 năm 2016.

IV. Chủ đề

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 là: QUYỀN ĐƯỢC AN TOÀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG.

B. CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM NAM 2016

I. Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Trung ương

1. Đơn vị chủ trì: Bộ Công Thương.

2. Đơn vị phối hợp: Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam Thông tấn xã Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan, tổ chức liên quan.

3. Đơn vị thực hiện: Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương.

4. Nội dung tổ chức

4.1. Tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

4.2. Tổ chức chuỗi hoạt động của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

- Tổ chức chuỗi hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo về các chủ đề liên quan tới quyền được an toàn của người tiêu dùng và các nội dung khác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Tổ chức Ngày tri ân người tiêu dùng dành cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh.

- Tổ chức trao giải thưởng, khen thưởng hoặc các hoạt động khác nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

5. Địa điểm tổ chức: Tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 (Lần thứ nhất) tại thành phố Hà Nội.

[...]