Kế hoạch 97/KH-UBND năm 2022 về rà soát, thống kê, xây dựng quy trình giải quyết công việc nội bộ (ngoài thủ tục hành chính) của các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội

Số hiệu 97/KH-UBND
Ngày ban hành 28/03/2022
Ngày có hiệu lực 28/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 97/KH-UBND

Hà Nội, ngày 28 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, THỐNG KÊ, XÂY DỰNG QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC NỘI BỘ (NGOÀI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH) CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH THUỘC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 26/01/2022 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2022 của thành phố Hà Nội, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch rà soát, thống kê, xây dựng quy trình giải quyết công việc nội bộ (ngoài thủ tục hành chính) của các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Rà soát, thống kê, xây dựng các quy trình giải quyết công việc nội bộ ngoài thủ tục hành chính (sau đây gọi là quy trình giải quyết công việc), trong đó gm quy trình giải quyết công việc của từng cơ quan và quy trình liên thông giải quyết công việc giữa các cơ quan hành chính thuộc Thành phố, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc và trách nhiệm của công chức, các phòng ban, đơn vị trong các cơ quan hành chính thuộc Thành phố.

- Xây dựng công cụ kiểm soát, quản lý hiệu quả chất lượng và tiến độ giải quyết các công việc trong các cơ quan hành chính. Xác định cụ thể nhiệm vụ, nội dung công việc, thời gian thực hiện và trách nhiệm của từng công chức, từng phòng ban, đơn vị có liên quan trong việc giải quyết công việc và trong hoạt động công vụ.

- Tăng cường tính công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình trong việc giải quyết công việc tại các cơ quan hành chính của Thành phố từ cấp Thành phố đến cơ sở.

- Xác định rõ các quy trình giải quyết công việc theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với quản lý chất lượng ISO.

2. Yêu cầu

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo quy định hiện hành, các đơn vị tiến hành rà soát, thống kê đầy đủ danh mục các công việc cụ thể (ngoài thủ tục hành chính) của đơn vị để tiến hành xây dựng quy trình, quy trình liên thông giải quyết công việc. Quy định rõ trách nhiệm của các bộ phận, các đơn vị, các cá nhân phối hợp, bảo đảm thuận lợi, khả thi khi giải quyết công việc. Các quy trình, quy trình liên thông giải quyết công việc phải được cụ thể hóa, phân định rõ trách nhiệm, thời gian xử lý, nội dung thực hiện công việc của các phòng ban, đơn vị.

- Xây dựng nguyên tắc chung thống nhất trong việc lập danh mục công việc có tính chất giống nhau và danh mục các công việc mang tính đặc thù của từng cơ quan, đơn vị để thống nhất trong việc xây dựng quy trình.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng quy trình, quy trình liên thông giải quyết công việc, tiến tới kết nối, chuyển hóa quy trình trên Hệ thng quản lý văn bản và điều hành tập trung của Thành phố đảm bảo phù hợp với quy định chung của Trung ương và Thành phố.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung thực hiện

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ, các đơn vị rà soát, thống kê các quy trình giải quyết công việc và phê duyệt danh mục tên quy trình giải quyết công việc.

- Xây dựng và phê duyệt các quy trình giải quyết công việc cụ thể trong cơ quan, đơn vị; quy trình liên thông giải quyết công việc trong các cơ quan hành chính thuộc Thành phố, gắn trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, các phòng ban, đơn vị, các cơ quan với nhau trong việc giải quyết công việc.

- Đối với những công việc liên thông giải quyết giữa các cơ quan với nhau thuộc Thành phố, cơ quan được giao giải quyết công việc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, thống kê, xây dựng quy trình liên thông giải quyết công việc.

- Thực hiện nghiêm các quy định trong quá trình giải quyết công việc. Kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân tại các cơ quan, các phòng ban, đơn vị khi xảy ra sai sót hoặc giải quyết chậm, muộn, quá hạn công việc.

- Tiến tới rà soát, cắt giảm thời gian, các bước trong quy trình, quy trình liên thông giải quyết công việc mà vẫn đảm bảo hiệu quả chất lượng giải quyết công việc và quản lý nhà nước theo quy định.

- Trên cơ sở các quy trình, quy trình liên thông giải quyết công việc được phê duyệt, thực hiện xây dựng quy trình điện tử theo quy định của pháp luật và lộ trình triển khai của Thành phố.

2. Kết quả thực hiện Kế hoạch

- Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố (đối với quy trình liên thông giải quyết công việc giữa các sở, ban, ngành hoặc với UBND các cấp); Chủ tịch UBND cấp huyện (đối với quy trình liên thông giữa các cơ quan thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp huyện) phê duyệt tên và quy trình liên thông giải quyết công việc;

- Quyết định của Giám đốc Sở, Thủ trưởng ban ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phê duyệt tên quy trình giải quyết công việc;

- Quyết định của Giám đốc Sở, Thủ trưởng ban ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phê duyệt quy trình giải quyết công việc trong cơ quan, đơn vị;

- Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, thống kê, xây dựng quy trình giải quyết công việc gửi Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố.

3. Thời gian thực hiện

- Việc rà soát, thống kê và phê duyệt danh mục tên quy trình, quy trình liên thông giải quyết công việc: Xong trước ngày 15/4/2022;

[...]