Kế hoạch 96/KH-UBND năm 2018 bổ sung một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020

Số hiệu 96/KH-UBND
Ngày ban hành 29/10/2018
Ngày có hiệu lực 29/10/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Hải Anh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 96/KH-UBND

 Tuyên Quang, ngày 29 tháng 10 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

BỔ SUNG MỘT SỐ CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THANH NIÊN TỈNH TUYÊN QUANG ĐẾN NĂM 2020

Căn cứ Quyết định số 1042/QĐ-TTg ngày 17/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn II (2016 - 2020);

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch bổ sung một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Bổ sung và cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020 (gọi tắt là Chương trình) theo Quyết định số 1042/QĐ-TTg ngày 17/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình; nâng cao trách nhiệm, tính chủ động của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trong việc triển khai thực hiện Chương trình thiết thực, có hiệu quả. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong triển khai thực hiện Chương trình.

II. BỔ SUNG CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP ĐẾN NĂM 2020

1. Các chỉ tiêu bổ sung

1.1. Trên 90% thanh niên ở vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt trình độ trung học cơ sở.

1.2. Trên 80% thanh niên là cán bộ, công chức ở xã được bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản lý nhà nước, ngoại ngữ tin học.

1.3. Trên 10% thanh niên đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo các cơ quan nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội.

1.4. 70% thanh niên trong lực lượng lao động được giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng, hội nhập với thị trường lao động trong nước và quốc tế.

1.5. 80% thanh niên ở đô thị; 70% thanh niên ở nông thôn và thanh niên công nhân ở các khu công nghiệp; 60% thanh niên ở miền núi, vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở nơi học tập, làm việc và cư trú.

1.6. Giảm 70% tỷ lệ sinh con ở tuổi vị thành niên so với năm 2015.

2. Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu

2.1. Rà soát số thanh niên chưa hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở; báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp thực hiện; thực hiện chính sách hỗ trợ các nhóm thanh niên yếu thế được đi học theo quy định của Chính phủ.

- Trách nhiệm thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

2.2. Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản lý nhà nước, ngoại ngữ và tin học cho cán bộ, công chức trong độ tuổi thanh niên.

- Trách nhiệm thực hiện: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

2.3. Hướng dẫn đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí sử dụng Đội viên Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội ( Đề án 500) tại huyện Lâm Bình; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý cho thanh niên đã được quy hoạch vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý và thực hiện công tác bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý theo quy định.

- Trách nhiệm thực hiện: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

2.4. Rà soát, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho thanh niên, chú trọng đào tạo kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập với thị trường lao động trong nước và quốc tế; tăng cường xuất khẩu lao động thanh niên.

[...]