Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 932/KH-SGDĐT về tổ chức bình chọn, tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 5 - Năm 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 932/KH-SGDĐT
Ngày ban hành 30/03/2022
Ngày có hiệu lực 30/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Hiếu
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 932/KH-SGDĐT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC BÌNH CHỌN, TUYÊN DƯƠNG “NHỮNG TẤM GƯƠNG THẦM LẶNG MÀ CAO CẢ” TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC CỦA THÀNH PHỐ LẦN 5 - NĂM 2022

Căn cứ Kế hoạch số 401/KH-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức bình chọn, tuyên dương “Những tấm gương thm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 5 - Năm 2022;

Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức bình chọn, tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 5 - Năm 2022, với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu, nhân rộng và tuyên dương những điển hình sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, lấy người thật việc thật để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong đời sống xã hội, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư Thành phố, khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng nhân văn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

2. Tuyên dương những tập thể, cá nhân có những hoạt động mang tính cống hiến, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội, có tính hiệu quả và có sức lan tỏa trong ngành giáo dục và xã hội.

II. HÌNH THỨC TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG

Mỗi tập thể, cá nhân được bình chọn, tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 5 - Năm 2022 được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen, Biểu trưng của Ban Tổ chức Lễ, được vinh danh trong Tập kỷ yếu điển hình “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần 5 - Năm 2022.

III. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN BÌNH CHỌN

1. Đối tượng

1.1. Tập thể: các cơ quan, đơn vị giáo dục trên địa bàn Thành phố.

1.2. Cá nhân: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành giáo dục Thành phố có thành tích đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng mang ý nghĩa thiết thực và hiệu quả cho cộng đồng, xã hội.

2. Tiêu chun

2.1. Đối với tập thể đạt các tiêu chuẩn sau:

- Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp tích cực, hiệu quả cho cộng đồng, xã hội nhiều năm liên tục (từ 02 năm trở lên).

- Là nhân tố mới, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực được dư luận quan tâm, được địa phương ghi nhận, có sức lan tỏa phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn Thành phố.

2.2. Đối với cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- Gương mẫu, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương;

- Có những việc làm cụ thể, thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội nhiều năm liên tục (từ 02 năm trở lên), được dư luận quan tâm, được địa phương ghi nhận.

Lưu ý:

- Chưa xem xét các trường hợp đã được tuyên dương và được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen về thành tích “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố” lần 4 - Năm 2020.

- Các trường hợp đã được tuyên dương ở những lần trước nếu mô hình, giải pháp, thành tích vẫn giữ vững và được duy trì, nhân rộng thì tiếp tục được xem xét, giới thiệu bình chọn, tuyên dương.

- Đối với các gương thầm lặng có thành tích xuất sắc tiêu biểu phạm vi ảnh hưởng nêu gương trong toàn Thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhưng chưa được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố (chưa đủ thời gian 02 năm vẫn được xem xét).

IV. QUY TRÌNH, THỜI GIAN THỰC HIỆN VÀ HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ

1. Quy trình bình chọn

Bước 1: Công tác tổ chức, triển khai, bình chọn

[...]