Kế hoạch 9271/KH-UBND năm 2021 triển khai thí điểm công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 9271/KH-UBND
Ngày ban hành 20/12/2021
Ngày có hiệu lực 20/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Đặng Trí Dũng
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9271/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 20 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM CÔNG NHẬN HUYỆN/THÀNH PHỐ HỌC TẬP, TỈNH HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

Tiếp tục triển khai Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính ph phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”;

Căn cứ Công văn s 5192/BGDĐT-GDTX ngày 12/11/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai thí điểm công nhận huyện/thành phố học tập, tnh/thành phố học tập;

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 2302/TTr-SGDĐT ngày 10/12/2021.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm Bộ tiêu chí công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (sau đây viết tắt là Bộ tiêu chí), cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

a) Góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng một nền giáo dục mở thực học, phát huy tốt nhất tiềm năng riêng của mi cán bộ, công chức, viên chức và mục tiêu xây dựng xã hội học tập.

b) Động viên, khuyến khích xây dựng các mô hình học tập cơ sở, tạo điều kiện, cơ hội cho mọi người được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập.

c) Đánh giá mức độ phù hợp với thực tiễn của Bộ tiêu chí để triển khai nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh nhằm hoàn thành mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

2. Yêu cầu

a) Tuân thquy định của pháp luật hiện hành; đề cao trách nhiệm tự đánh giá UBND cấp huyện/thành phố theo các nội dung tiêu chí và mức độ đánh giá (đạt/không đạt) trong Bộ tiêu chí.

b) Việc tự đánh giá phải phản ánh trung thực, chính xác, khách quan, toàn diện tình hình xây dựng huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập; bảo đảm rõ ràng, đầy đủ và thống nhất thông tin thu nhận được từ hoạt động tự đánh giá; có số liệu dẫn chứng minh họa và các tài liệu kim chứng kèm theo.

c) Có sự phù hợp của các phương pháp, công cụ đánh giá đối với mục đích, đối tượng, phạm vi và nội dung đánh giá.

II. Cấu trúc, nội dung Bộ tiêu chí đánh giá; danh hiệu công nhận và thu thập minh chng đ công nhận huyện/thành phố học tập, tỉnh học tập

Thực hiện theo các Phụ lục 1, 2, 3 đính kèm Công văn số 5192/BGDĐT-GDTX ngày 12/11/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

III. L trình thc hin

1. Trong tháng 12/2021, xây dựng và ban hành Kế hoạch. Trong tháng 01/2022, UBND các huyện, thành phố xây dựng và ban hành Kế hoạch.

2. Từ tháng 01/2022 đến tháng 11/2022 các huyện, thành phố, tỉnh tiến hành triển khai thí điểm Bộ tiêu chí.

3. UBND các huyện, thành phố tổ chức đánh giá kết quả thí điểm và báo cáo kết quvề UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) trước 30/11/2022. UBND tnh đánh giá kết quả thí điểm, tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả triển khai về Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tháng 01/2023.

IV. Kinh phí thực hiện

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

2. Căn cứ vào nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch, các sở, ngành, địa phương xây dựng dự toán kinh phí thực hiện, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Huy động từ các nguồn tài trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn tài trợ hp pháp khác.

V. Tổ chức thực hiện

1. Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực

a) Ch trì triển khai hướng dẫn, theo dõi, đánh giá kết quả triển khai thí điểm Bộ tiêu chí.

[...]