ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
92/KH-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 19 tháng 5 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 48/NQ-CP NGÀY 05/4/2022 CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG
GIAI ĐOẠN 2022-2025
Thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày
01/02/2019 của Ban Bí thư khóa XII về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu
quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường
thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính
phủ ngày 05/4/2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống
ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 48/NQ-CP).
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Triển
khai thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, giai đoạn
2022-2025 như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Triển
khai có hiệu quả Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp
tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông;
Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ ngày 05/4/2022 về tăng cường bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025.
2. Tiếp tục
thực hiện các giải pháp kiềm chế, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao
thông mỗi năm từ 5% đến 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết
và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.
3. Khắc
phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối
giao thông trọng điểm.
4. Việc
triển khai Kế hoạch phải bảo đảm đồng bộ, hiệu quả bám sát sự lãnh đạo của Đảng
và chỉ đạo của Chính phủ; đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.
II. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Các cấp,
các ngành và các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nêu
trong Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Ban Bí thư khóa XI về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và
Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư khóa XII; các Chỉ thị, Kế
hoạch, Văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm trật
tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ,
nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao
thông các huyện, thị xã, thành phố đáp ứng yêu cầu của tỉnh trong tình hình mới.
2. Các sở,
ban, ngành của tỉnh và UBND các cấp phải tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin
nhằm phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và tổ chức giao
thông; đặc biệt là giữa Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải.
III. NHIỆM VỤ CỤ
THỂ
1. Ban An toàn
giao thông tỉnh:
a) Bám sát các chỉ đạo của Chính phủ,
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ
đạo kịp thời nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Phối
hợp với các sở, ban, ngành và UBND các cấp huy động các nguồn lực trong và
ngoài ngân sách tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân, thân nhân của
các nạn nhân gặp tai nạn giao thông theo đúng quy định của pháp luật trên địa
bàn tỉnh;
b) Chủ trì phối hợp với các cơ quan
thành viên và UBND các cấp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến
giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; kiên trì xây
dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện với mọi tầng lớp nhân dân;
c) Hàng năm, chủ trì xây dựng, triển
khai và tổng kết Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh;
trong đó tăng cường biện pháp kiểm tra liên ngành định kỳ, đột xuất về trật tự,
an toàn giao thông, tập trung vào: Các bến phà, bến khách ngang sông; các điểm
xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến chết người; các đường ngang và lối đi tự mở
giao cắt với đường sắt; kiểm tra sức khỏe và việc lái xe sử dụng chất ma túy;
kiểm tra và kiến nghị các bất cập về hạ tầng trên đường cao tốc, quốc lộ, đường
sắt và đường thủy nội địa do Trung ương quản lý...;
d) Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu
UBND tỉnh sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn
giao thông cho nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông;
e) Hàng quý đánh giá kết quả thực hiện
Nghị quyết số 48/NQ-CP và Kế hoạch này tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc
về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Định kỳ tháng 12 hàng năm xây dựng
và gửi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết
số 48/NQ-CP.
2. Sở Giao thông
vận tải:
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành và đơn vị liên quan thường xuyên rà soát, kiến nghị UBND tỉnh sửa đổi, bổ
sung theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và
các bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung các chính sách, văn bản pháp luật
liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao
thông;
b) Siết chặt công tác quản lý vận tải
và có biện pháp gắn trách nhiệm của chủ doanh nghiệp với người điều khiển
phương tiện theo quy định của pháp luật. Giao cụ thể cho đơn vị trực thuộc chịu
trách nhiệm theo dõi, giám sát các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách
thông qua thiết bị giám sát hành trình, xử lý kịp thời đối với những phương tiện
vi phạm;
c) Tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh phát
triển mạng lưới giao thông tĩnh (bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận, các đầu mối
giao thông công cộng...) theo quy hoạch; ưu tiên thực hiện các dự án đầu tư bến,
bãi đỗ xe sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh, hiện đại;
d) Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng,
phát triển và quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ trên địa bàn tỉnh đáp ứng
yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an toàn giao thông. Ưu tiên nguồn lực cho
công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó tập trung xóa bỏ
kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tăng cường kiểm tra
phát hiện, ngăn chặn xử lý các tổ chức và cá nhân vi phạm về quản lý, sử dụng kết
cấu hạ tầng giao thông đường bộ, kịp thời sửa chữa khắc phục các hư hỏng liên
quan đến an toàn giao thông, an toàn công trình; thường xuyên rà soát hệ thống
báo hiệu đường bộ kịp thời bổ sung, thay thế các biển báo chưa hợp lý, đảm bảo
đúng quy định, rõ ràng, dễ quan sát, dễ hiểu;
đ) Tiếp tục siết chặt công tác thanh
tra, kiểm tra đối với công tác đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe; công tác
đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ; hoạt động vận tải đường bộ; kiểm soát tải
trọng xe. Làm việc với các cơ sở đào tạo, đơn vị đăng kiểm đề nghị các đơn vị
có cơ chế gắn trách nhiệm của giáo viên đối với học viên, đăng kiểm viên với
phương tiện khi xảy ra tai nạn do lỗi người điều khiển, lỗi do phương tiện. Tiếp
tục ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát
hạch, cấp giấy phép lái xe, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, cụ thể: Ưu
tiên các nguồn lực để xây dựng, duy trì, nâng cấp và phát triển hệ thống dịch vụ
công trực tuyến; xây dựng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch,
cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; triển khai hệ thống quản lý, khai thác
và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành
lái xe;
e) Chủ trì hướng dẫn, tổ chức triển
khai các quy hoạch toàn ngành và các quy hoạch chuyên ngành thuộc lĩnh vực giao
thông vận tải; trong đó nghiên cứu triển khai các giải pháp về an toàn giao
thông, chống ùn tắc giao thông ngay từ khi tổ chức thực hiện các quy hoạch; ưu
tiên đầu tư các công trình hạ tầng kết nối và khu hậu cần của các khu vực trọng
điểm, bảo đảm hiệu quả kết nối giữa các phương thức vận tải nhằm tái cơ cấu thị
phần các lĩnh vực vận tải.
f) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan nghiên cứu đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở dữ liệu thiết bị giám sát
hành trình và camera giám sát trên các xe ô tô kinh doanh vận tải, đảm bảo kết
nối, sử dụng chung cho các cơ quan chức năng về thanh tra, tuần tra, kiểm soát,
xử lý vi phạm, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; tiếp tục chỉ đạo, triển
khai công tác kiểm soát tải trọng xe theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, áp
dụng công nghệ hiện đại đối với thiết bị cân, trạm kiểm tra tải trọng xe.
3. Công an tỉnh:
a) Tiếp tục thực hiện tốt việc thống
kê và báo cáo kịp thời tai nạn giao thông phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn
và kiểm tra các điều kiện hạ tầng hàng tháng; đồng thời phục vụ công tác phân
tích, đánh giá, tham mưu đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo
đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh;
b) Đẩy mạnh ứng dụng thiết bị kỹ thuật
nghiệp vụ cũng như phương án sử dụng thiết bị ghi hình của các tổ chức được
giao quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng để phát hiện xử lý vi phạm; đồng
thời phục vụ công tác tuyên truyền, nhắc nhở việc chấp hành pháp luật về trật tự
an toàn giao thông, hướng dẫn, điều khiển giao thông;
c) Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao
thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi là nguyên nhân trực tiếp
gây tai nạn giao thông như: Lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy, sử
dụng chất kích thích, vi phạm về tốc độ, sử dụng điện thoại khi lái xe, không
thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô
tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vi phạm quy định về an toàn, kỹ thuật và tải trọng
của xe ô tô chở khách từ 09 chỗ ngồi trở lên và xe ô tô tải có tải trọng từ 10
tấn trở lên;
d) Kịp thời khởi tố, điều tra và kiến
nghị truy tố đối với người điều khiển phương tiện vi phạm quy định pháp luật về
bảo đảm trật tự an toàn giao thông gây tai nạn giao thông có đủ yếu tố cấu
thành tội phạm;
đ) Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành
chính trong việc cấp đăng ký phương tiện cơ giới đường bộ và xử lý vi phạm hành
chính về trật tự an toàn giao thông; cung cấp kịp thời số liệu đăng ký phương
tiện, xử lý vi phạm hành chính cho các cơ quan liên quan để phục vụ nhiệm vụ bảo
đảm trật tự an toàn giao thông;
e) Nghiên cứu, chủ động đề xuất đa dạng
hóa phương thức tuyên truyền về hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của
lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội để theo kịp với xu hướng phát triển
hiện nay, kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận.
4. Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh
a) Tăng cường tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến quân nhân, công nhân viên
chức quốc phòng, người lao động trong quân đội;
b) Thực hiện quản lý, sử dụng phương
tiện vận tải quân sự; cử quân nhân đi đào tạo, sát hạch lái xe quân sự; kiểm định
an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường xe - máy quân sự;
c) Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm
soát, duy trì việc chấp hành các quy định của pháp luật, Điều lệnh, Điều lệ của
quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông.
5. Sở Giáo dục và
đào tạo:
a) Tiếp tục hoàn thiện chương trình,
tài liệu giảng dạy, đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa giao thông vào trong
chương trình chính khóa dưới hình thức tích hợp vào nội dung một số môn học và
hoạt động giáo dục từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông;
b) Tăng cường tổ chức các hoạt động
phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao
thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua các hoạt động ngoại khóa
cho học sinh, sinh viên; xây dựng và nhân rộng mô hình phối hợp Nhà trường -
Gia đình - Xã hội trong giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với
học sinh từ giáo dục mầm non đến giáo dục trung học phổ thông; tăng cường công
tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao
thông; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện giao
thông công cộng và văn hóa giao thông khi tham gia giao thông trên phương tiện
giao thông công cộng.
6. Sở Xây dựng:
a) Chủ trì phối hợp với Sở Giao thông
vận tải và UBND cấp huyện giám sát, kiểm tra xử lý hành vi vi phạm quy định
trong quản lý quy hoạch và xây dựng liên quan đến trật tự, an toàn giao thông;
b) Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành và UBND cấp huyện quản lý công tác quy hoạch và xây dựng đô thị, bảo đảm
tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông trong quy hoạch (đặc biệt giao thông tĩnh
trong các đô thị); bảo đảm các công trình xây dựng lớn khi kết nối trực tiếp ra
đường đô thị, Quốc lộ và Tỉnh lộ không gây gia tăng ùn tắc, tai nạn giao thông.
7. Sở Y tế:
a) Tăng cường triển khai kế hoạch
nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho cán bộ y tế cấp xã trong
giai đoạn 2021-2025; phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn trang bị bộ dụng
cụ cứu thương trên các phương tiện giao thông;
b) Chủ trì, phối hợp với các bộ,
ngành và UBND cấp huyện nghiên cứu thành lập mới các Trung tâm cấp cứu 115 và
nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao
thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu 24/24h tại các cơ sở khám, chữa bệnh,
cơ sở y tế.
8. Sở Công
Thương:
a) Phối hợp với các sở, ngành và UBND
cấp huyện thường xuyên tổ chức các cuộc tuyên truyền đến người dân, các hộ kinh
doanh về việc không sản xuất và lưu thông mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn
máy không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật QCVN 2:2021/BKHCN trên thị trường;
b) Hàng năm phối hợp với sở, ngành, địa
phương kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn việc sản xuất và lưu thông mũ bảo hiểm
cho người đi mô tô, xe gắn máy không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật QCVN
2:2021/BKHCN trên thị trường.
9. Sở Khoa học và
Công nghệ
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành và UBND cấp huyện thường xuyên thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng,
quy chuẩn kỹ thuật và ghi nhãn nhãn hàng hóa đối với xe gắn máy, mũ bảo hiểm
cho người đi mô tô, xe gắn máy; tuyên truyền đến người dân, các tổ chức cá nhân
về việc không sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và lưu thông xe gắn máy, mũ bảo
hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy không phù hợp tiêu chuẩn chất lượng, quy
chuẩn kỹ thuật QCVN 2:2021/BKHCN trên thị trường;
b) Phối hợp với các sở, ngành và UBND
cấp huyện triển khai các ứng dụng, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần
thứ tư trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn
tỉnh.
10. Các cơ quan
thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan:
a) Các cơ quan thành viên Ban An toàn
giao thông tỉnh phải thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng
Ban An toàn giao thông tỉnh phân công tại Quy chế làm việc của Ban An toàn giao
thông tỉnh;
b) Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh,
Sở Giao thông vận tải và các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh bên
cạnh việc thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, chủ trì triển khai kịp
thời các Đề án, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương thuộc
ngành dọc mà Chính phủ giao nhiệm vụ tại Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022
về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông
giai đoạn 2022-2025.
11. UBND các huyện,
thị xã, thành phố:
Trên cơ sở Kế hoạch của UBND tỉnh,
trong tháng 5 năm 2022 xây dựng Kế hoạch triển khai cụ thể tại địa phương;
trong đó tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:
a) Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ
biến quy định pháp luật về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm
môi trường; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội; lồng ghép công
tác tuyên truyền trong các hoạt động của tổ chức, các loại hình văn hóa nghệ
thuật; tiếp tục phát huy thế mạnh của hệ thống Đài Phát thanh cấp huyện và Đài
Truyền thanh cấp xã để tạo chuyển biến trong nhận thức và hành vi của người
tham gia giao thông;
b) Chủ trì triển khai việc lập lại trật
tự hành lang an toàn đường bộ và chống tái lấn chiếm; tiếp tục duy trì thực hiện
có hiệu quả Kế hoạch số 93a/KH-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải toả
các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ
công trình giao thông, thủy lợi;
c) Tăng cường công tác quản lý, bảo
trì hệ thống đường địa phương; có phương án huy động nguồn lực làm gồ giảm tốc
từ đường nhánh đấu nối với đường huyện. Chỉ đạo UBND cấp xã huy động sự vào cuộc
của các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp và Nhân dân tham gia xây dựng gồ
giảm tốc và biển cảnh báo từ đường phụ ra đường chính để bảo đảm an toàn giao
thông;
d) Thực hiện thanh tra trách nhiệm
người đứng đầu và không xem xét các hình thức thi đua, khen thưởng Nhà nước đối
với tập thể và người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị và UBND cấp xã nếu trong
năm để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có nguyên
nhân từ việc chậm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh
và của UBND các huyện, thị xã, thành phố;
đ) UBND huyện Văn Lâm có trách nhiệm
quản lý chặt chẽ không để phát sinh các lối đi tự mở mới qua đường sắt; đồng thời
thường xuyên kiểm tra việc cảnh giới tại các đường ngang, lối đi đã hỗ trợ kinh
phí;
e) Ứng dụng khoa học công nghệ trong
tổ chức, quản lý điều hành giao thông nhằm tối ưu hóa khả năng thông hành của
phương tiện, trong đó tập trung phát triển giao thông thông minh trong thành phố,
thị xã, thị trấn, góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN, CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
1. Tổ chức thực hiện
a) Các sở, ngành, hội, đoàn thể, UBND
các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng Kế hoạch hành động Nghị quyết số
48/NQ-CP, đánh giá kết quả thực hiện tại Hội nghị giao ban về công tác bảo đảm
trật tự an toàn giao thông hàng quý và cả năm;
b) Đề nghị các cấp ủy Đảng, Ủy ban Mặt
trận tổ quốc Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh và các tổ
chức đoàn thể tích cực vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp
hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phát
huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiềm chế và giảm tai nạn giao thông,
chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
2. Chế độ báo cáo
a) Hàng quý các sở, ngành, UBND các
huyện, thị xã, thành phố đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải
pháp trong Kế hoạch này về Ban An toàn giao thông tỉnh để tổng hợp;
b) Ban An toàn giao thông tỉnh tổng hợp,
báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này theo quy định.
Trên đây là nội dung Kế hoạch Triển
khai thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ đề nghị các
các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (để
b/c)
- Ủy ban ATGT Quốc gia; (để b/c)
- Bộ Công an; (để b/c)
- Bộ Giao thông vận tải; (để b/c)
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; (để b/c)
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh;
- Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy (để chỉ đạo);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT1H.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hùng Nam
|