Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 89/KH-UBND năm 2016 triển khai Chương trình hành động 04-CTr/TU do tỉnh Phú Yên ban hành

Số hiệu 89/KH-UBND
Ngày ban hành 17/06/2016
Ngày có hiệu lực 17/06/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Hoàng Văn Trà
Lĩnh vực Đầu tư,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 89/KH-UBND

Phú Yên, ngày 17 tháng 6 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 04-CTR/TU NGÀY 26/4/2016 CỦA TỈNH ỦY.

Ngày 26/4/2016, Tỉnh ủy Phú Yên có Chương trình hành động số 04-CTr/TU về tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả Khu kinh tế Nam Phú Yên; tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô hoàn thành và đưa vào hoạt động. Để triển khai thực hiện thắng lợi Chương trình hành động trên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai, với các nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Kế hoạch xác định các nhiệm vụ chủ yếu, có phân công cụ thể để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả Khu kinh tế Nam Phú Yên. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô hoàn thành và đưa vào hoạt động trong giai đoạn 2016-2020, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hẹp khoảng cách phát triển với các tỉnh khác trong khu vực và cả nước.

- Kế hoạch là căn cứ cho các sở, ban, ngành và địa phương liên quan xây dựng kế hoạch hành động theo chức năng nhiệm vụ của mình để triển khai thực hiện tốt các mục tiêu và nhiệm vụ Chương trình hành động số 04-CTr/TU của Tỉnh ủy đề ra. Đồng thời, cũng là căn cứ để tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ tổng kết quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

II. NHỮNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên.

1.1. Các dự án, công trình đầu tư từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ nguồn NSTW theo Chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng khu kinh tế ven biển.

Tích cực làm việc với các cơ quan Trung ương để hỗ trợ triển khai đầu tư kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên từ nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020, cụ thể như sau: ngoài các công trình chuyển tiếp từ năm 2015 chuyển sang (Dự án tuyến nối Quốc lộ 1A (Đông Mỹ) đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp giai đoạn 1; Dự án tuyến đường Phước Tân - Bãi Ngà (đoạn qua Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô)), tiến hành khởi công mới các dự án: Dự án hạ tầng Khu tái định cư Hòa Tâm; Dự án tuyến nối Quốc lộ 1 đến khu xử lý nước thải và chất thải nguy hại của Khu kinh tế; Dự án Hạ tầng nhà ở cho công nhân; Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và rà phá bom mìn khu nhà máy lọc hóa dầu.

1.2. Các dự án, công trình đầu tư theo các Chương trình hỗ trợ khác từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Ngoài các dự án công trình chuyển tiếp như: Tiểu Dự án 2, 3 từ cầu Hùng Vương - Bắc cầu Đà Nông; kè chống xói lở bờ Nam hạ lưu sông Đà Rằng; kè chống xói lở ven biển khu vực xóm Rớ, Tuyến nối Quốc lộ 1 (Phú Khê) đi Khu công nghiệp Hòa Tâm (Phước Tân)...Tiến hành xúc tiến và khởi công mới các dự án: Một số kết cấu hạ tầng Khu đô thị mới Nam thành phố Tuy Hòa, Điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Nam Phú Yên, điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam thành phố Tuy Hòa, Khu phi thuế quan và quy hoạch một số khu chức năng còn lại trong Khu kinh tế Nam Phú Yên.

1.3. Các dự án, công trình hạ tầng dùng chung Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô đầu tư từ nguồn thuế nhà thầu nước ngoài.

Các dự án, công trình hạ tầng dùng chung được đầu tư theo cơ chế từ nguồn thu thuế nhà thầu nước ngoài để lại nhằm phục vụ cho Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, đồng thời cũng phục vụ cho công tác thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên, cụ thể bao gồm: Dự án nạo vét lần đầu thuộc cảng Bãi Gốc; Dự án đê chắn sóng thuộc cảng Bãi Gốc; Dự án Quy hoạch và đầu tư hạ tầng Khu hành chính cảng Bãi Gốc; Dự án kênh thoát lũ KCN lọc hóa dầu Hòa Tâm. Cơ chế đầu tư này còn mới đối với tỉnh, cần có sự phối hợp nỗ lực của các ngành, các cấp có liên quan trong quá trình làm việc với các cơ quan Trung ương để nghiên cứu xây dựng và ban hành quy trình cụ thể để thực hiện tốt.

1.4. Các dự án, công trình huy động nguồn vốn đầu tư khác

Xây dựng và công bố danh mục dự án gọi vốn ưu tiên đầu tư, nhất là đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, như: Dự án kết cấu hạ tầng một số khu chức năng của Khu kinh tế Nam Phú Yên; Dự án hạ tầng khu đô thị Nam thành phố Tuy Hòa; Dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương; Dự án nâng cấp Cảng Vũng Rô đảm bảo tiếp nhận tàu 5.000DWT; Dự án nhà máy nước phục vụ Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô và Khu kinh tế Nam Phú Yên; Dự án nhà máy xử lý rác thải và nước thải tập trung trong Khu kinh tế Nam Phú Yên…

(Chi tiết về dự án đầu tư, thời gian khởi công, hoàn thành và nguồn vốn theo Phụ lục đính kèm)

2. Về tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối nhiệm kỳ.

- Các ngành, các cấp trong tỉnh, nhất là huyện Đông Hòa cần tích cực, khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư chậm nhất trong quý II/2016 hoàn thành và bàn giao đất cho nhà đầu tư khởi công dự án trong năm 2016.

- Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên, trong đó tập trung ưu tiên triển khai các dự án kết cấu hạ tầng liên quan đến dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô.

- Phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong quá trình làm việc với các cơ quan Trung ương để sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư có liên quan, nhất là tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương đối với các dự án hạ tầng dùng chung từ nguồn thu thuế nhà thầu nước ngoài.

- Đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn cơ sở vật chất, tài sản, máy móc trong quá trình xây dựng, hoạt động của các dự án; đảm bảo an ninh, an toàn cho các chuyên gia, nhà đầu tư, nhất là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài.

- Định kỳ làm việc với nhà đầu tư để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện, các khó khăn vướng mắc của dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô để kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối nhiệm kỳ.

III. PHÂN CÔNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên.

1.1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Lập thủ tục đầu tư theo Luật Đầu tư công quy định, đồng thời tích cực, chủ động làm việc với các cơ quan Trung ương để tranh thủ nguồn vốn đầu tư của ngân sách Trung ương cho Khu kinh tế.

Thời gian thực hiện: trước 31 tháng 10 hàng năm.

[...]