ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
89/KH-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 09 tháng 7 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CỦA
QUỐC HỘI VỀ TIẾP TỤC HOÀN THIỆN, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHÍNH
SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY
Thực hiện Quyết định số 630/QĐ-TTg
ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị Quyết của
Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính
sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (sau đây được viết tắt là Quyết định
số 630/QĐ-TTg), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cụ
thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu
quả mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ giải pháp nêu trong Quyết định số 630/QĐ-TTg
ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tạo sự chuyển
biến rõ nét trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
b) Khắc phục những hạn chế, bất cập
trong công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh, hạn chế đến mức thấp nhất
số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ và các tai nạn khác gây ra.
2. Yêu cầu
a) Tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán
triệt sâu sắc nội dung Quyết định số 630/QĐ-TTg nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức
và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ
phương tiện giao thông cơ giới và mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm
an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
b) Cụ thể hóa đầy đủ các nhiệm vụ, giải
pháp, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trong triển khai thực hiện Quyết định số
630/QĐ-TTg. Phân công, xác định rõ nhiệm vụ của các ngành, các cấp; nêu cao
trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong triển khai
các nhiệm vụ được giao;
c) Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban
hành mới các văn bản pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc
thẩm quyền của địa phương để hoàn thiện hệ thống pháp luật làm cơ sở triển khai
thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Quyết định số 630/QĐ-TTg;
d) Bảo đảm các điều kiện về tài chính,
cơ sở vật chất và nguồn nhân lực triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số
630/QĐ-TTg. Kịp thời khen thưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích
trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 630/QĐ-TTg.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Tổ chức phổ biến,
quán triệt
Thủ trưởng sở, ban, ngành, đơn vị, địa
phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Nghị quyết số
99/2019/QH14 ngày 27 tháng 11 năm 2019 của Quốc hội khóa XIV về tiếp tục hoàn
thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng
cháy và chữa cháy; Quyết định số 630/QĐ-TTg đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ và
quần chúng nhân dân nắm và hiểu rõ chủ trương, quan điểm của Quốc hội, Chính phủ
đối với công tác phòng cháy, chữa cháy trong giai đoạn hiện nay.
2. Hoàn thiện
chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
a) Công an tỉnh
- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển
khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về công tác
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong đó trọng tâm là: Chỉ thị số
47-CT/TW ngày 25 tháng 6 năm 2015 của Ban Bí thư Trung ương đảng về tăng cường
sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; các Chỉ thị số
32/CT-TTg ngày 5 tháng 12 năm 2018, số 29/CT-TTg ngày 9 tháng 10 năm 2018 của
Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu dân
cư, hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà
chung cư... nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn
dân vào việc thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh trình
Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc thẩm quyền đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát
triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với hệ thống
pháp luật hiện hành (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo rà soát,
sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ
quan, tổ chức có liên quan trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ; xác định rõ cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ
huy, hiệp đồng, bảo đảm thống nhất, chặt chẽ khi xử lý các vụ cháy, nổ, sự cố,
tai nạn, nhất là các vụ việc phải huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham
gia (hoàn thành trong Quý II năm 2021).
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tổ chức rà soát, thống kê các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng
cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trước khi Luật phòng cháy và chữa cháy số
27/2001/QH10 có hiệu lực để tham mưu cho UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh có
phương án xử lý, đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh loại hàng, hóa chất nguy
hiểm về cháy, nổ ra khỏi khu dân cư, nơi tập trung đông người không bảo đảm khoảng
cách an toàn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy.
b) Sở Công Thương
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở
Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền
sửa đổi, bổ sung các quy định về sử dụng hóa chất, sử dụng điện để bảo đảm an
toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, hộ gia đình; phổ biến, hướng dẫn
cho các cơ quan, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân biết và thực hiện (thực hiện
năm 2020 và các năm tiếp theo).
c) Sở Khoa học và Công nghệ
- Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Xây dựng,
Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan tham gia đóng góp ý kiến khi các Bộ,
cơ quan ngang Bộ tiến hành xây dựng, sửa đổi, bổ sung, thẩm định tiêu chuẩn,
quy chuẩn có liên quan đến phòng cháy, chữa cháy, nhất là quy chuẩn kỹ thuật đối
với những loại hình cơ sở mới, quy mô lớn (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
d) Sở Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh,
tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định xử lý đối với các công trình xây dựng
không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy mà đã đưa vào hoạt động (hoàn
thành quý IV năm 2021).
- Nghiên cứu xây dựng cơ chế quản lý,
giám sát việc lắp đặt hệ thống, thiết bị điện phù hợp với điều kiện thực tế tại
cơ sở, hộ gia đình theo quy định của pháp luật về xây dựng nhằm giảm thiểu nguy
cơ cháy, nổ có nguyên nhân do sự cố hệ thống điện và thiết bị điện.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
có liên quan kiến nghị Bộ xây dựng và các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi hoặc
xây dựng mới các văn bản quy phạm pháp luật quy định chức năng, nhiệm vụ, trách
nhiệm của chủ đầu tư, ban quản lý nhà chung cư trong công tác phòng cháy, chữa
cháy, công tác quản lý, sử dụng quỹ bảo trì nhà chung cư, bố trí nguồn kinh phí
duy trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật và phục vụ hoạt động phòng cháy, chữa cháy
(thực hiện theo tiến độ của Luật sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở năm 2014).
đ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở
Tài chính nghiên cứu, rà soát, đề nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của Thông
tư liên tịch số 52/2015/ TTLT- BLĐTBXH-BCA-BTC ngày 10/12/2015 Giữa Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Bộ Tài chính ban hành Thông tư liên tịch
hướng dẫn chế độ đối với người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy, phục
vụ chữa cháy và cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ
sở, chuyên ngành tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa
cháy.
e) UBND huyện, thị xã, thành phố
- Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện
có hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25 tháng 6 năm 2015 của Ban Bí thư Trung
ương đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phòng cháy, chữa
cháy; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia
thực hiện nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
- Căn cứ các quy định của pháp luật
hiện hành, tình hình thực tế của địa phương có chế độ, chính sách cụ thể, phù hợp
đối với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ trên địa bàn.
3. Nâng cao hiệu
quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
a) Công an tỉnh
- Hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành,
địa phương, cơ quan, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ
năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện năm 2020 và các năm
tiếp theo).
- Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan thông tin và truyền thông đại
chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tăng cường xây dựng, đăng, phát tin,
bài, phóng sự tuyên truyền công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ; hướng dẫn người dân biện pháp phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn
khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra; biểu dương người tốt, việc tốt trong
công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thông báo công khai các dự án,
công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên các phương tiện thông
tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Xây dựng kế hoạch nâng cao hiệu quả
công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác
phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới theo “Đề án của Bộ Công an”.
b) Sở Thông tin và Truyền thông
- Hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan báo chí
dành thời lượng tuyên truyền công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và
cứu nạn, cứu hộ; tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ
năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện năm 2020 và các năm
tiếp theo).
- Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở
(Đài truyền thanh cấp huyện và Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn) thông tin
về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở địa bàn cơ sở (thực hiện
năm 2020 và các năm tiếp theo).
c) Sở Giáo dục và Đào tạo
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh chỉ
đạo các đơn vị chức năng, hoàn thiện tài liệu, giáo trình, bài giảng bồi dưỡng
kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để lồng ghép vào
chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa và hoạt động trải nghiệm trong cơ
sở giáo dục phù hợp với từng cấp bậc học theo quy định của Luật Phòng cháy và
chữa cháy (bắt đầu thực hiện từ năm học 2021 - 2022 và các năm tiếp theo).
d) Các sở, ban, ngành, cơ quan liên
quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, làm tốt công tác phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến
thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm vận động cán bộ,
công nhân, viên chức, người lao động thấy rõ trách nhiệm của mình tự giác, tình
nguyện tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện
năm 2020 và các năm tiếp theo).
đ) Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng
Yên, Báo Hưng Yên
Tăng cường công tác tuyên truyền,
dành thời lượng, khung giờ phát sóng các chương trình tuyên truyền, phổ biến
pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đổi
mới nội dung, biện pháp tuyên truyền, đặc biệt là kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử
dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy ban đầu (thực hiện năm 2020 và các năm
tiếp theo).
e) UBND huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho mọi tầng lớp
nhân dân; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp, phương pháp tuyên truyền nhằm
nâng cao hơn nữa nhận thức pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa
cháy, kỹ năng thoát nạn, sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy ban đầu;
phát hành cẩm nang, tờ rơi phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa
cháy tới các hộ gia đình, người lao động (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
- Chỉ đạo cơ quan tuyên truyền tại địa
phương tăng cường xây dựng tin, bài, phóng sự, hướng dẫn các biện pháp phòng
cháy, chữa cháy và thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra (thực hiện năm 2020
và các năm tiếp theo).
4. Tập trung xây
dựng phong trào toàn dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ
a) Công an tỉnh
- Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng phong
trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ gắn với xây dựng
phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; duy trì và nhân rộng các điển hình
tiên tiến theo hướng tự nguyện, tự phòng, tự quản về an ninh trật tự và phòng
cháy, chữa cháy (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Hướng dẫn UBND các cấp, các cơ
quan, ban, ngành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thành lập, tổ chức huấn luyện
nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trang bị phương tiện phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân
phòng theo quy định.
- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển
khai thực hiện thí điểm giao một số nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng
làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở (hoàn thành trong quý III năm
2021).
b) UBND huyện, thị xã, thành phố
- Phối hợp với Công an tỉnh triển
khai thực hiện “Thí điểm giao nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng bảo
vệ dân phố, lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở” (bắt đầu
triển khai trong Quý II năm 2021).
- Kiện toàn ban chỉ đạo phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương phù hợp với yêu cầu thực tế. Tăng
cường chỉ đạo, tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân tình nguyện tham
gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện năm 2020 và
các năm tiếp theo).
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng phong
trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy sâu rộng, với phương châm “bốn tại
chỗ” (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ),
nòng cốt là lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở; tập
trung tổ chức huấn luyện, trang bị phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho
lực lượng dân phòng, phòng cháy, chữa cháy cơ sở và đảm bảo các điều kiện hoạt
động đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại địa phương (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Xây dựng, nhân rộng điển hình tiên
tiến theo hướng tự phòng, tự quản về phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư, khu
công nghiệp, cơ quan, đơn vị; giải quyết chế độ, chính sách kịp thời, thỏa đáng
đúng quy định đối với người bị thương, hy sinh hoặc thiệt hại về tài sản khi
tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; kịp thời động viên, khen thưởng tập thể,
cá nhân có thành tích trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
(thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
c) Các sở, ban, ngành chỉ đạo kiện
toàn ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp với yêu cầu
thực tế; kiện toàn lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở theo quy định của Luật
Phòng cháy và chữa cháy; đầu tư kinh phí mua sắm các trang thiết bị phương tiện
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định (hoàn thành trong Quý IV
năm 2020).
5. Xây dựng chiến
lược, kế hoạch, phương án phòng cháy, chữa cháy
a) Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Xây dựng và UBND huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ
chức sơ kết, tổng kết đề Đề án “Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên
địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, tầm nhìn 2030” giai đoạn 2016 - 2020; lập
quy hoạch hạ tầng về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm
2050 theo Quyết định số 995/QĐ-TTg ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính
phủ. Trong đó, trọng tâm là việc bổ sung quy hoạch xây dựng mạng lưới các Đội Cảnh
sát PCCC và CNCH giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 (hoàn thành trong
Quý IV năm 2021).
b) Sở Công Thương
- Chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định của
pháp luật về quy hoạch, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở sản xuất,
kinh doanh hóa chất trong phạm vi quản lý (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
- Phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện,
thị xã, thành phố rà soát tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo di dời các cơ sở kinh
doanh sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, hóa chất nguy hiểm về cháy, nổ ở khu dân cư,
nơi tập trung đông người (hoàn thành trong Quý IV năm 2021).
c) Sở Xây dựng
Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận
tải, UBND huyện, thị xã, thành phố bảo đảm tính thống nhất giữa xây dựng, phát
triển đô thị, hạ tầng giao thông trong tổng thể quy hoạch đáp ứng yêu cầu phòng
cháy, chữa cháy (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
d) Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh
Chỉ đạo xây dựng, rà soát, sửa đổi và
tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch hạ tầng phòng cháy, chữa cháy
trong các khu công nghiệp của tỉnh; xây dựng kế hoạch, giải pháp phòng cháy, chữa
cháy, nhất là đối với các khu công nghiệp; xây dựng và hướng dẫn thực hiện các
mô hình tự quản, liên cơ quan, liên khu vực trong bảo đảm an toàn phòng cháy,
chữa cháy (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
d) UBND huyện, thị xã, thành phố
- Khi xem xét quy hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương phải xem xét tới quy hoạch hạ tầng phòng cháy,
chữa cháy; tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội đã ban hành để bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Chỉ đạo xây dựng, rà soát, sửa đổi
và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch hạ tầng phòng cháy, chữa
cháy của địa phương; xây dựng kế hoạch, giải pháp phòng cháy, chữa cháy, nhất
là đối với địa bàn, công trình trọng điểm quốc gia, khu đô thị, trung tâm
thương mại có nguy cơ cháy, nổ cao; xây dựng và hướng dẫn thực hiện các mô hình
tự quản, mô hình liên gia, liên cơ quan, liên khu vực trong bảo đảm an toàn
phòng cháy, chữa cháy (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
đ) Các sở, ban, ngành khi xem xét,
phê duyệt chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực phải xem xét tới các yếu tố bảo
đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường (thực hiện năm 2020 và
các năm tiếp theo).
6. Nâng cao hiệu
quả công tác thanh tra, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy
a) Công an tỉnh
- Xây dựng phương án, giải pháp xử lý
dứt điểm các công trình đang tồn tại vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa
cháy; thống kê, rà soát các cơ sở, công trình xây dựng đưa vào sử dụng khi chưa
có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy của cơ quan Cảnh
sát phòng cháy, chữa cháy báo cáo UBND tỉnh và đề xuất phương án xử lý (hoàn
thành trong Quý IV năm 2020).
- Tăng cường điều tra cơ bản, rà
soát, nắm chắc địa bàn, phân loại cơ sở theo mức độ nguy hiểm cháy, nổ; lập
danh sách địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra cháy lớn để tập trung
triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn. Trong quá trình kiểm tra
an toàn phòng cháy, chữa cháy nếu phát hiện sai phạm, kiên quyết xử lý nghiêm tổ
chức, cá nhân vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và xem xét trách nhiệm
người đứng đầu cơ quan, tổ chức có liên quan; kiến nghị cấp ủy, chính quyền địa
phương kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ dự án đang triển khai thi công có vi
phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
- Phối hợp với cơ quan thông tin đại
chúng công khai các dự án, công trình vi phạm quy định của pháp luật về phòng
cháy, chữa cháy nhưng chậm hoặc chưa được khắc phục để các sở, ban, ngành, địa
phương và người dân cùng tham gia giám sát (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
- Phối hợp với Sở Tài chính tăng cường
công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo hiểm
cháy, nổ bắt buộc của các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
- Xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn việc
tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người đứng đầu cơ sở, cơ quan, tổ
chức, doanh nghiệp (hoàn thành trong Quý IV năm 2020).
b) Sở Xây dựng, Ban quản lý các khu
công nghiệp tỉnh
- Chỉ đạo đơn vị chức năng trong quá trình
thanh tra, kiểm tra các công trình xây dựng, nếu phát hiện sơ hở, thiếu sót
trong công tác phòng cháy, chữa cháy phải yêu cầu chủ đầu tư tổ chức khắc phục
ngay; trường hợp cần thiết, thông tin cho đơn vị chức năng của Công an tỉnh để
phối hợp xử lý (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước
trong hoạt động xây dựng, phối hợp với Công an tỉnh thẩm định, nghiệm thu công
trình xây dựng gắn với thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy; không cấp
phép xây dựng, cấp phép hoạt động đối với công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm
thu về phòng cháy, chữa cháy; chấm dứt tình trạng cơ sở, công trình xây dựng
đưa vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng
cháy, chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (thực hiện năm 2020
và các năm tiếp theo).
c) Sở Công Thương
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên
quan thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, xử
lý hành vi vi phạm về an toàn trong sử dụng điện (thực hiện năm 2020 và các năm
tiếp theo).
d) Sở Tài chính
Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định;
xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của doanh
nghiệp bảo hiểm; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc
(thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
đ) Thanh tra tỉnh
Tăng cường công tác quản lý nhà nước
về hoạt động thanh tra, trong đó có thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp
luật liên quan đến hoạt động phòng cháy, chữa cháy theo chức năng, nhiệm vụ được
giao (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
e) Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng
Yên, Báo Hưng Yên phối hợp với Công an tỉnh công khai các dự án, công trình vi
phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên các phương tiện thông tin đại chúng
để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát (thực hiện năm 2020
và các năm tiếp theo).
g) UBND huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo kiểm soát, giám sát chặt chẽ
hoạt động đầu tư, thi công các công trình xây dựng tại địa phương; kiểm tra, kiểm
soát chặt chẽ hồ sơ thiết kế và cấp phép xây dựng; hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện
đúng quy định của pháp luật về xây dựng và phòng cháy, chữa cháy; chỉ đạo tăng
cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác thẩm định, nghiệm thu
công trình xây dựng, cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động gắn với công tác thẩm
duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy; kịp thời phát hiện sai phạm
trong quản lý đầu tư xây dựng công trình; chấm dứt tình trạng cơ sở, công trình
xây dựng đưa vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về
phòng cháy, chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (thực hiện năm
2020 và các năm tiếp theo).
- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ
thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật, kiên quyết xử lý trường hợp vi
phạm; có biện pháp đôn đốc, yêu cầu khắc phục sơ hở, thiếu sót về phòng cháy,
chữa cháy và an toàn trong sử dụng điện; làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, cơ sở vi phạm và những người có liên quan; tăng cường hướng dẫn
người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ phương
tiện giao thông tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và an toàn trong sử dụng
điện trong phạm vi quản lý của mình (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng công
khai các dự án, công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên
phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham
gia giám sát (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
7. Nâng cao hiệu
quả công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy
a) Công an tỉnh
- Kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao
năng lực, sức chiến đấu của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy chính quy,
tinh nhuệ, từng bước hiện đại; bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp ở các địa
bàn trọng điểm để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; nghiên cứu, quyết định theo thẩm
quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quy định chế độ, chính sách thu hút cán bộ,
chiến sĩ làm công tác chữa cháy, đặc biệt là lái xe và những người trực tiếp
làm nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa
cháy yên tâm phục vụ lâu dài trong lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Rà soát các quy định về phân công,
phân cấp, cơ chế phối hợp, thông tin chỉ huy phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ trong lực lượng Công an nhân dân phù hợp với mô hình tổ chức mới của Bộ
Công an, Công an tỉnh (hoàn thành trong Quý IV năm 2020).
- Chỉ đạo tăng cường đào tạo, bồi dưỡng,
huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy,
chữa cháy cơ sở để phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng cháy, chữa
cháy tại chỗ. Bảo đảm phối hợp, hiệp đồng có hiệu quả giữa lực lượng Công an với
Quân đội và các lực lượng khác trong hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Chú trọng phát triển mạng lưới các
đơn vị Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn, khu vực trọng điểm bảo đảm về
quân số, phương tiện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; đẩy nhanh tiến độ phân cấp,
giao nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy cho Công an xã chính quy (hoàn thành trong
năm 2020).
- Thực hiện tốt công tác điều tra cơ
bản, dự báo tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn để có biện pháp phòng ngừa phù hợp,
hiệu quả; tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời chữa
cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm hạn chế thấp nhất số vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn lớn,
gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản (thực hiện năm 2020 và các năm
tiếp theo).
- Rà soát, thống kê cơ sở có nguy cơ
cháy, nổ cao, khi xảy ra cháy cần huy động nhiều lực lượng, phương tiện trên địa
bàn tỉnh và cần huy động lực lượng, phương tiện của nhiều địa phương lân cận
tham gia xử lý; xây dựng phương án chữa cháy báo cáo UBND tỉnh và C07 - Bộ Công
an phê duyệt.
- Tổ chức nghiên cứu, xây dựng các
phương án, chiến thuật chữa cháy đối với các cơ sở đặc thù, cơ sở nguy hiểm
cháy, nổ cao, có quy mô lớn ... trên địa bàn tỉnh để chủ động trong công tác chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra
(thực hiện Quý IV năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Hàng năm, chủ trì, phối hợp với các
sở, ban, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh xây dựng, tổ chức diễn tập ít nhất
01 phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện
tham gia quy mô cấp tỉnh (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
b) Sở Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp với Ban quản lý các khu công
nghiệp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố bố trí quỹ đất xây dựng trụ sở doanh
trại cho đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo hướng ưu tiên tại các
khu trung tâm thuận tiện về giao thông, thông tin liên lạc, đảm bảo yêu cầu phục
vụ cho các hoạt động của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
c) UBND huyện, thị xã, thành phố, Ban
quản lý các khu công nghiệp tỉnh
- Quy hoạch bố trí quỹ đất xây dựng trụ
sở, doanh trại cho các đơn vị Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy theo hướng ưu tiên
vị trí, địa điểm phù hợp với yêu cầu của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Tăng cường phối hợp với Công an tỉnh
trong phê duyệt phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng,
phương tiện; chỉ đạo việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu
hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia; hàng năm tổ chức diễn tập
ít nhất 01 phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng,
phương tiện tham gia ở quy mô cấp huyện thuộc phạm vi quản lý (thực hiện năm
2020 và các năm tiếp theo).
8. Bảo đảm ngân
sách cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy
a) Công an tỉnh
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh tăng cường
và ưu tiên nguồn tài chính cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy từ nguồn ngân
sách của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác (thực hiện năm 2020 và các
năm tiếp theo).
- Chủ động ưu tiên phân bổ, bố trí
kinh phí cho công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng
lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy chính quy, chuyên nghiệp (thực hiện
năm 2020 và các năm tiếp theo).
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh
và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh giao kế
hoạch đầu tư trung hạn và hàng năm để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, mua sắm, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trang
thiết bị, nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy theo
quy định của Luật đầu tư công (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Tăng cường khai thác các nguồn vốn
ODA, các nguồn viện trợ của nước ngoài, các chương trình, dự án hợp tác kỹ thuật,
chia sẻ tri thức... Để đầu tư trang bị phương tiện và nâng cao năng lực cho lực
lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Trước mắt, tập trung tham mưu cho UBND tỉnh
chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án xây dựng doanh trại trụ sở làm việc Đội
chữa cháy khu vực phối Nối A và Đội chữa cháy khu vực Văn Giang (thực hiện
trong năm 2020).
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh
xây dựng quy hoạch hạ tầng phòng cháy, chữa cháy phù hợp với Luật Quy hoạch; chỉ
đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị bảo đảm phục vụ hoạt động phòng cháy, chữa cháy; chú
trọng đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ cho công tác chữa cháy (thực hiện
năm 2020 và các năm tiếp theo).
c) Sở Tài chính
- Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Kế hoạch
và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh đầu tư ngân sách để xây dựng cơ sở vật
chất, trang bị phương tiện và các điều kiện bảo đảm hoạt động của lực lượng Cảnh
sát phòng cháy, chữa cháy đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay và
từng bước hiện đại (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Bảo đảm kinh phí duy trì hoạt động
thường xuyên công tác phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy,
chữa cháy và các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trực thuộc tỉnh theo dự toán
đăng ký hàng năm (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Hướng dẫn UBND huyện, thị xã, thành
phố thực hiện việc hỗ trợ kinh phí cải tạo, sửa chữa, mua sắm, trang bị các
phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng Cảnh
sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương, phù hợp với tình
hình công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và sự phát triển kinh tế
của địa phương.
d) UBND huyện, thị xã, thành phố
- Tham mưu Hội đồng nhân dân cùng cấp
khẩn trương ban hành theo thẩm quyền mức chi ngân sách cho hoạt động phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; mức chi hỗ trợ thường xuyên cho đội trưởng,
đội phó đội dân phòng (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ
chức, cơ sở quản lý trực tiếp đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở thực hiện mức hỗ
trợ thường xuyên cho đội trưởng, đội phó các đội này (thực hiện năm 2020 và các
năm tiếp theo).
- Đầu tư, mua sắm thiết bị bảo hộ,
phương tiện chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ theo quy định
của Luật Phòng cháy và chữa cháy. Phấn đấu đến năm 2025, bảo đảm đủ phương tiện
cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ hiệu quả, chất lượng (thực hiện năm
2020 và các năm tiếp theo).
- Hỗ trợ kinh phí xây dựng, cải tạo
và sửa chữa trụ sở làm việc, mua sắm, trang bị, bảo dưỡng, sửa chữa, hiện đại
hóa phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm điều kiện cơ
sở vật chất kỹ thuật cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tại Công an
các huyện, thành phố, thị xã từ nguồn ngân sách địa phương (thực hiện năm 2020
và các năm tiếp theo).
đ) Các sở, ban, ngành chỉ đạo việc đầu
tư kinh phí cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy, trang bị phương tiện phòng
cháy, chữa cháy phù hợp với ngành, lĩnh vực quản lý (thực hiện năm 2020 và các
năm tiếp theo).
9. Đẩy mạnh xã hội
hóa công tác phòng cháy, chữa cháy
a) Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính,
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh
ban hành cơ chế, chính sách xã hội hóa việc đầu tư, tham gia xây dựng, phát triển
cơ sở hạ tầng, kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện
năm 2020 và các năm tiếp theo).
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
có liên quan triển khai ứng dụng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo hình thức xã hội hóa (thực hiện năm 2020 và
các năm tiếp theo).
b) Sở Khoa học và Công nghệ
- Phối hợp với Công an tỉnh đẩy mạnh
xã hội hóa trong nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất phương tiện, thiết
bị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đáp ứng nhu cầu hoạt động nghiên cứu
ứng dụng công nghệ, các giải pháp khoa học - công nghệ tiên tiến liên quan đến
lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện năm 2020 và các
năm tiếp theo).
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan khuyến khích các cơ quan, tổ chức nghiên cứu, sản xuất các loại vật
liệu chống cháy, ngăn cháy, chữa cháy mới và các trang thiết bị bảo hộ cho cán
bộ, chiến sĩ trực tiếp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đầu tư vào địa bàn tỉnh (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
c) UBND huyện, thị xã, thành phố
Chỉ đạo nghiên cứu xây dựng cơ chế
khuyến khích xã hội hóa đầu tư cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại địa
phương. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
10. Mở rộng hợp
tác quốc tế về phòng cháy, chữa cháy
a) Công an tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ để nâng cao năng lực cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy (thực
hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
b) Sở Khoa học và Công nghệ
Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ
và các cơ quan liên quan mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, trao đổi thông tin,
chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại và hợp tác đào tạo trong lĩnh
vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp
theo).
c) UBND huyện, thị xã, thành phố
Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và
trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tranh thủ công nghệ hiện đại và nâng
cao trình độ chuyên môn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng
phòng cháy, chữa cháy tại chỗ (thực hiện năm 2020 và các năm tiếp theo).
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ nội dung Kế hoạch này và chức
năng, nhiệm vụ được giao, Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện,
thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện. Tổng hợp kết
quả gửi Công an tỉnh trước 15/7/2020 để tổng hợp chung báo cáo UBND tỉnh. Định
kỳ hàng năm tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15 tháng 09.
2. Giao Công an tỉnh có trách nhiệm
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị địa phương tổ chức
triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm (trước ngày 01/10) tổng hợp, tham mưu
UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện về Thủ tướng Chính phủ (qua Bộ Công an)
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công an (C07);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PTTT Hưng Yên, Báo Hưng Yên;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CVNCHào, CAT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Bùi Thế Cử
|