Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 86/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai năm 2018

Số hiệu 86/KH-UBND
Ngày ban hành 13/03/2018
Ngày có hiệu lực 13/03/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Nguyễn Hữu Thể
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 86/KH-UBND

Lào Cai, ngày 13 tháng 3 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH LÀO CAI NĂM 2018

Thực hiện Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Quyết định số 368/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Biên bản ghi nhớ số 4422/GN-BTTTT-BTLBĐBP ngày 16/11/2017 giữa Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về bổ sung Chương trình phối hợp số 613/Ctr-BTTTT-BTLBP ngày 08/3/2011 giữa Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới giai đoạn 2017-2020, UBND tỉnh Lào Cai ban hành kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh năm 2018, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, quản lý điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố về công tác thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

- Mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần thúc đẩy các hoạt động giao lưu, quảng bá, hợp tác với các địa phương khác trong nước và quốc tế về kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường,... nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị phục vụ tốt cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại phù hợp với quan hệ đối ngoại của địa phương trong từng giai đoạn phát triển.

- Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

- Tạo cơ sở để các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương chủ động triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại trong năm 2018 theo chức năng, nhiệm vụ.

2. Yêu cầu:

- Các hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về thông tin đối ngoại; chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

- Phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và cá nhân tham gia công tác thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.

- Chủ động triển khai công tác thông tin đối ngoại một cách toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm theo từng năm.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Xây dựng các văn bản chỉ đạo, điều hành:

Ban hành Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai năm 2018 và Kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền tỉnh Lào Cai năm 2018.

2. Cung cấp thông tin chính thức về Lào Cai:

a) Đẩy mạnh cung cấp thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh Lào Cai.

b) Tăng cường thông tin chính thức của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

c) Cung cấp thông tin tình hình trong nước, thế giới vào tỉnh Lào Cai:

- Thông tin tình hình thế giới trên các lĩnh vực; thông tin về quan hệ giữa Việt Nam với các nước và các thông tin khác nhằm thúc đẩy quan hệ chính trị, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh giữa Việt Nam với các nước; phục vụ phát triển kinh tế đất nước; thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

- Thông tin thời sự nổi bật trong nước, các sự kiện lớn của Việt Nam trong năm 2018.

3. Cung cấp thông tin quảng bá hình ảnh Lào Cai:

a) Tăng cường cung cấp thông tin quảng bá về hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai ra thế giới.

- Hình thức: thông qua các xuất bản phẩm; các sự kiện được tổ chức tại Lào Cai, Việt Nam và nước ngoài; các sản phẩm báo chí qua phương tiện thông tin đại chúng trong nước; các sản phẩm của các cơ quan thông tấn, báo chí, công ty truyền thông nước ngoài; hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

b) Mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế:

- Đẩy mạnh thông tin các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương ngoài nước và các tổ chức quốc tế nhằm tăng cường hiểu biết, thiết lập quan hệ giao lưu hữu nghị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

[...]