Kế hoạch 85/KH-UBND năm 2022 triển khai Đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam” giai đoạn từ nay đến năm 2030

Số hiệu 85/KH-UBND
Ngày ban hành 04/03/2022
Ngày có hiệu lực 04/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 85/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 04 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH XỨ SỞ MAI VÀNG CỦA VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN TỪ NAY ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Quyết định số 915/QĐ-UBND, ngày 26/4/2021 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam”, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam” giai đoạn từ nay đến năm 2030 với những nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam, hướng đến mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Đến năm 2025

- Xây dựng được ít nhất 03 rừng mai có quy mô (diện tích, số lượng, địa điểm tổ chức sự kiện, du lịch, thưởng ngoạn, ...) phục vụ tham quan, du lịch, thưởng ngoạn của người dân và du khách khi đến Huế.

- 100% huyện, thị xã và thành phố Huế xây dựng các tuyến đường, vườn mai có quy mô phù hợp phục vụ du lịch là điểm đến đặc sắc của địa phương.

- 100% cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh đảm bảo mỹ quan công sở, trong đó chú trọng đến việc bố trí trồng ít nhất 02 cây Mai vàng trong khuôn viên (đối với những đơn vị có điều kiện phù hợp).

- Phấn đấu vận động, khuyến khích 100% các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh trồng Mai vàng trước địa điểm ra vào đơn vị; quy hoạch các khu vực, vườn mai phù hợp trong khuôn viên các đơn vị.

- Xây dựng, tổ chức Lhội Mai vàng xứ Huế thành một Lhội thường niên, truyền thống nhằm thu hút khách du lịch, quảng bá xứ sở Mai vàng của Việt Nam.

- Xây dựng sản phẩm Mai vàng Huế thành sản phẩm chủ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Xây dựng được bộ chỉ thị phân tử đặc trưng để nhận dạng giống Mai vàng Huế; quy trình nhân giống giống Mai vàng Huế.

- Hình thành các điểm sản xuất giống đáp ứng nhu cầu trồng mai ở địa phương hướng đến thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

- Đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý Mai vàng Huế lại Việt Nam. Xây dựng các thiết chế quản lý, phát triển chỉ dẫn địa lý, tạo các căn cứ, tiền đề cho công tác quản lý và thương mại sản phẩm.

b) Đến năm 2030

- Xây dựng được ít nhất 06 rừng mai có quy mô (diện tích, số lượng, địa điểm tổ chức sự kiện, du lịch, thưởng ngoạn, ...) là địa điểm để tổ chức các sự kiện, nơi tham quan, du lịch, thưởng ngoạn của người dân và du khách đến Huế.

- 100% huyện, thị xã và thành phố Huế xây dựng được các tuyến đường, địa điểm di tích lịch sử, cảnh quan địa phương đều trồng mai; mỗi địa phương có ít nhất 02 làng mai.

- Lễ hội Mai vàng Huế trở thành một Lễ hội truyền thống có quy mô của một lhội mang tầm quốc gia.

- Xây dựng, khai thác các tour - tuyến du lịch Mai vàng Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

c) Tầm nhìn đến năm 2040

Thừa Thiên Huế sẽ là xứ sở Mai vàng của Việt Nam (như thương hiệu xứ sở hoa Anh Đào của Nhật Bản, hoa Tuylip của Hà Lan).

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Công tác thông tin, tuyên truyền

- Sở Thông tin Truyền thông chủ trì thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá phong trào “Mai vàng trước ngõ” và Kế hoạch “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam” một cách thường xuyên, liên tục.

- Các cơ quan, đoàn thể, UBND cấp huyện: đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động về triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Mai vàng trước ngõ”; tuyên truyền vận động đến tận người dân với phương châm “người người trồng mai, nhà nhà trồng mai”. Đưa phong trào “Mai vàng trước ngõ” trở thành phong trào trọng điểm để quảng bá cho xứ sở Mai vàng của Việt Nam.

[...]