ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
|
Số:
83/KH-UBND
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 4 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
KHUYẾN CÔNG NĂM 2017
Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP của
Chính phủ về khuyến công. Thực hiện các Quyết định của UBND Thành phố: số
4892/QĐ-UBND ngày 29/9/2015 về việc phê duyệt Chương trình khuyến công thành phố
Hà Nội giai đoạn 2016-2020, số 27/2015/QĐ-UBND ngày 16/9/2015 ban hành “Quy định
quản lý kinh phí khuyến công và mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công thành
phố Hà Nội”, số 6768/QĐ-UBND ngày 09/12/2016 về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch
kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách năm 2017 của thành phố Hà Nội;
trên cơ sở kết quả thực hiện công tác khuyến công năm 2016, Ủy ban nhân dân
Thành phố ban hành Kế hoạch Khuyến công năm 2017, với nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung:
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu
quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội; phát
huy vai trò định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện, giám sát các hoạt động Khuyến
công của các cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định pháp luật và Thành phố;
- Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế
ngoại thành theo hướng công nghiệp-nông nghiệp-dịch vụ, tạo việc làm, xóa đói
giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội cho khu vực nông thôn;
- Hỗ trợ phát triển các cơ sở công
nghiệp nông thôn thuộc các ngành có khả năng cạnh tranh thị trường tiêu dùng
trong nước và xuất khẩu, như: Dệt may, Da giầy, chế biến nông sản thực phẩm,
hàng thủ công mỹ nghệ truyền thông (mây tre, gốm sứ, khảm trai, thêu ren...).
Ưu tiên hỗ trợ các cơ sở không gây ô nhiễm môi trường, có lợi thế xuất khẩu;
- Huy động mọi nguồn lực của các
thành phần kinh tế tham gia phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp
ở nông thôn.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Giá trị sản xuất làng nghề năm 2017
đạt khoảng 15.000 tỷ đồng, tăng 7,14% so với năm 2016.
- Góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu
nhóm hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 đạt khoảng 185 triệu USD, tăng 5,1%
so với năm 2016.
- Có từ 500 đến 600 lượt cơ sở sản xuất
công nghiệp nông thôn, làng nghề, khoảng 60 nghệ nhân và từ 3.000 đến 4.000 cán
bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, người lao động của các cơ sở công nghiệp nông thôn
được hỗ trợ thông qua các hoạt động Khuyến công.
- Tạo ra từ 250 đến 300 mẫu sản phẩm
có thiết kế mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.
- Khuyến khích các cơ sở công nghiệp
nông thôn tự bỏ kinh phí cùng với một phần kinh phí hỗ trợ của Thành phố (không
quá 200 triệu đồng/ 1 dự án) để đầu tư phát triển công nghiệp ở nông thôn, tạo
việc làm, thu nhập ổn định cho lao động, hạn chế gây ô nhiễm môi trường nông
thôn.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Tổ chức đào tạo nghề, truyền
nghề tiểu thủ công nghiệp (cấy nghề, nâng cao tay nghề)
Tiếp tục hỗ trợ khoảng 40 cơ sở sản
xuất công nghiệp nông thôn truyền nghề, cấy nghề thủ công mỹ nghệ cho khoảng
1.400 lao động nông thôn; thời gian truyền nghề, cấy nghề là 3 tháng, gắn lý
thuyết với thực hành, giáo viên là các Nghệ nhân, Thợ giỏi có nhiều năm kinh
nghiệm trong nghề. Kết thúc truyền nghề, cấy nghề có ít nhất 1.100 lao động
(tương đương 80% số lao động được truyền nghề) được các cơ sở sản xuất bố trí
việc làm với thu nhập ổn định.
2. Tổ chức các lớp tập huấn nâng
cao kỹ năng quản trị, điều hành
Tiếp tục tổ chức cho khoảng 1.500 chủ
cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tham gia 15 lớp tập huấn về các nội dung:
Khởi sự doanh nghiệp, Hội nhập Kinh tế quốc tế, Thiết kế mẫu mã sản phẩm, Quản
trị doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh và Marketing; Thời gian học 2 ngày, giảng
viên là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đầu ngành đến từ các Trường
Đại học, Viện Nghiên cứu lớn trên địa bàn Hà Nội (Đại học: Kinh tế Quốc Dân,
Ngoại Thương, Mỹ thuật Công nghiệp, và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung
ương).
3. Tổ chức kết nối cung cầu nguyên
liệu ngành mây tre đan
Tổ chức kết nối giữa 40 đến 50 cơ sở
sản xuất sản phẩm mây tre giang đan tại các làng nghề Hà Nội với 40 đến 50 cơ sở
sản xuất, cung ứng nguyên liệu ngành mây tre đan thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ
An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và nước bạn Lào.
4. Ứng dụng máy móc thiết bị tiên
tiến, hiện đại vào sản xuất
Hỗ trợ khoảng 5 cơ sở sản xuất trên địa
bàn Thành phố có dự án đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào
sản xuất góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi
trường.
5. Tổ chức Hội chợ Quà tặng hàng
thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017
Tổ chức Hội chợ Quà tặng hàng TCMN Hà
Nội năm 2017 với quy mô khoảng 650 gian hàng tiêu chuẩn, 01 khu trưng bày sản
phẩm tiêu biểu của các Nghệ nhân, 01 khu ẩm thực làng nghề Hà Nội, có sự tham
gia của khoảng 250 cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội và 30 đến 35 tỉnh, thành
phố trong nước cùng 6 đến 8 nước trong khu vực và trên thế giới. Mời khoảng
12.000 khách, trong đó khoảng 700 nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và
giao dịch tại Hội chợ, tạo ra giá trị xuất khẩu năm 2017 khoảng 4-5 triệu USD
và tạo đà, tạo lực cho các năm tiếp theo. Thời gian và địa điểm thực hiện từ
ngày 17 đến 20/10/2017 tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, giao dịch kinh tế và
thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận cầu Giấy, Hà Nội.
6. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất
khẩu hàng TCMN tại TP Hồ Chí Minh
Hỗ trợ và phối hợp tổ chức cho khoảng
10 cơ sở sản xuất hàng TCMN làng nghề tham gia khoảng 20 gian hàng tổng diện
tích 180m2 tại Hội chợ Lifestyle 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời
gian từ ngày 18-22/4/2017 (chế độ theo quy định).
7. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham
gia Hội chợ xuất khẩu hàng TCMN ở nước ngoài
Hỗ trợ và tổ chức cho khoảng 40 cơ sở
sản xuất hàng TCMN làng nghề tham gia 40 gian hàng tại 3 hội chợ quốc tế ngành
TCMN (gồm IFFS tại Singapore, Tendence tại CHLB Đức, Mega Show Part I tại Hồng
Kông).
- Thời gian và địa điểm:
+ Hội chợ IFFS tại Singapore từ ngày
07-13/3/2017.
+ Hội chợ Tendence tại Đức, tháng
07/2017.
+ Hội chợ Mega Show Part I tại Hồng
Kông, tháng 10/2017.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với
Hiệp hội TCMN làng nghề Hà Nội, Hiệp hội Sơn mài Hà Nội, Hội gốm sứ Bát Tràng
xây dựng Kế hoạch, thông báo công khai và lựa chọn các cơ sở sản xuất trình
UBND Thành phố xem xét, phê duyệt; tổ chức hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia Hội
chợ đạt kết quả.
8. Tổ chức bình chọn sản phẩm công
nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017
Cuộc bình chọn dự kiến thu hút sự tham
gia của khoảng 50 đến 60 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, với 60-80 sản phẩm
công nghiệp nông thôn tham gia bình chọn, có 30 sản phẩm được UBND Thành phố
công nhận đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017
(đã được ban hành tại Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 28/3/2017).
9. Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu
và giao dịch sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội
Tổ chức khu trưng bày có diện tích
khoảng 1.000-1.500m2 tại Bảo tàng Hà Nội để giới thiệu, triển lãm và
giao dịch sản phẩm TCMN làng nghề Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương vào tháng
10/2017 (thực hiện theo Thông báo kết luận số 377-TB/TU ngày 19/9/2016 của Thường
trực Thành ủy tại Hội nghị gặp mặt nghệ nhân, thợ giỏi TCMN Thủ đô).
10. Hỗ trợ Nghệ nhân, làng nghề
trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm
làng nghề Hà Nội
Tiếp tục duy trì hoạt động phòng
trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề Hà Nội (chi phí nhân viên, điện, tuyên
truyền, thay đổi sản phẩm...) tại số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, với quy
mô 600m2 để hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề thủ công mỹ nghệ Hà Nội
trưng bày, giới thiệu, kết nối giao dịch và tiêu thụ sản phẩm; thời gian và địa
điểm: từ tháng 01 đến tháng 12/2017.
11. Tổ chức cuộc thi sản phẩm thủ
công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân năm 2017
- Xây dựng Đề án Tổ chức cuộc thi sản
phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân năm
2017 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở Tổ chức cuộc thi cấp quốc
gia, thu hút từ 100-120 cá nhân tham dự với khoảng 250-300 mẫu sản phẩm mới,
trong đó có 40 sản phẩm đạt giải được UBND Thành phố công nhận; hoàn thành trước
ngày 05/4/2017.
12. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng
TCMN xuất khẩu thuê tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới
Hỗ trợ từ 14 đến 16 cơ sở sản xuất
hàng TCMN xuất khẩu thuộc các làng nghề Hà Nội, được thuê chuyên gia tư vấn thiết
kế mẫu sản phẩm TCMN phục vụ xuất khẩu; tập trung vào các nghề gốm sứ, mây tre
đan, sơn mài.
13. Thực hiện các hoạt động thông tin,
tuyên truyền về khuyến công và làng nghề
Thực hiện từ 8 đến 10 phóng sự tuyên
truyền về hoạt động khuyến công, làng nghề trên Đài Phát thanh và Truyền hình
Hà Nội, 25-30 bài viết tuyên truyền về hoạt động khuyến công, làng nghề trên
báo, tạp chí. Cập nhật từ 250 đến 300 thông tin, bài viết về công nghiệp nông
thôn, khuyến công, làng nghề lên trang website của Trung tâm Khuyến công và Tư
vấn Phát triển công nghiệp.
14. Nâng cao quản lý, tổ chức hoạt
động khuyến công trên địa bàn Thành phố
Tổ chức từ 30 đến 40 đoàn công tác thẩm
tra, khảo sát, nghiệm thu các đề án khuyến công tại 17 huyện, 01 thị xã có các
cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn thụ hưởng kinh phí khuyến công; tổ chức kiểm
tra, giám sát trong quá trình triển khai đề án và nghiệm thu kết quả thực hiện
đề án tại các đơn vị.
15. Nội dung hoạt động khuyên công
khác
Triển khai các nhiệm vụ đột xuất và
khác theo chỉ đạo của UBND Thành phố và bổ sung Kế hoạch khuyến công Thành phố
năm 2017 (nếu có).
(Danh mục hoạt động khuyến công
thành phố Hà Nội năm 2017 được chi tiết tại phụ lục đính kèm)
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
- Kinh phí thực hiện Kế hoạch khuyến
công Thành phố năm 2017, gồm:
+ Từ nguồn ngân sách Thành phố hỗ trợ
là: 25 tỷ đồng, giao Sở Công Thương tại Quyết định số 6768/QĐ-UBND Thành phố
ngày 09/12/2016 của UBND Thành phố;
+ Kinh phí đối ứng tự chi trả của các
cơ sở công nghiệp nông thôn.
- Trong quá trình thực hiện, trên cơ
sở đánh giá hiệu quả và theo yêu cầu thực hiện, UBND Thành phố quyết định điều
chỉnh, bổ sung hoặc cắt giảm kinh phí của Kế hoạch.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chịu trách nhiệm chủ trì, tổ chức,
hướng dẫn, triển khai thực hiện Kế hoạch Khuyến công đảm bảo đúng mục tiêu, kết
quả đề ra; định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện;
- Chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và
Công nghệ xây dựng tiêu chí xét chọn các đề án ứng dụng máy móc thiết bị tiên
tiến, hiện đại vào sản xuất được Thành phố hỗ trợ kinh phí;
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan:
Tổ chức khảo sát, thẩm tra lựa chọn những
đề án có tính khả thi, đủ năng lực triển khai thực hiện năm 2017 đảm bảo hiệu
quả, đúng các quy định pháp luật và Thành phố; Xây dựng kế hoạch chi tiết: các
đoàn tham gia hội chợ xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ngoài, tổ chức Hội
chợ Quà tặng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 đảm bảo đúng mục tiêu, đối tượng,
tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả; trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trước
khi triển khai thực hiện.
2. Sở Tài chính
Chủ trì thẩm tra dự toán kinh phí, phối
hợp với Sở Công Thương hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng kinh phí
thực hiện Kế hoạch Khuyến công năm 2017 theo quy định pháp luật và Thành phố.
3. Các sở, ngành có liên quan
- Các Sở, ngành: Lao động Thương binh
và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa và Thể thao, Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Nội vụ, Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu
tư, Thương mại, Du lịch Thành phố, Kho bạc Nhà nước Thành phố và các đơn vị
liên quan có trách nhiệm:
+ Phối hợp Sở Công Thương thực hiện Kế
hoạch khuyến công Thành phố năm 2017.
+ Rà soát các Chương trình, Kế hoạch
do đơn vị mình tổ chức thực hiện đảm bảo không trùng lặp với Kế hoạch khuyến
công Thành phố năm 2017.
4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã
- Căn cứ Kế hoạch Khuyến công của
Thành phố năm 2017, xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch Khuyến công tại địa
phương; xem xét cân đối một phần ngân sách cấp huyện hỗ trợ thêm các cơ sở công
nghiệp nông thôn phát triển sản xuất trên địa bàn, nâng cao năng lực cạnh
tranh.
- Phối hợp với Sở Công Thương trong khảo
sát, thẩm tra, lựa chọn các đề án được hỗ trợ từ kinh phí Khuyến công; kiểm
tra, giám sát, nghiệm thu các đề án khuyến công đảm bảo đúng mục tiêu, đối tượng
và hiệu quả.
5. Các tổ chức chính trị, chính trị
- xã hội, các Hội, Hiệp hội ngành nghề trên địa bàn Thành phố
Đề xuất các đề án khuyến công và đơn
vị thụ hưởng, phối hợp với Sở Công Thương khảo sát, thẩm tra, lựa chọn các đơn
vị được hỗ trợ kinh phí khuyến công; kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các đề án
khuyến công được hỗ trợ kinh phí đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục tiêu và đạt
hiệu quả.
Yêu cầu các Sở, ngành liên quan; UBND
các huyện, thị xã trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, tổng hợp,
đề xuất, báo cáo gửi Sở Công Thương để tham mưu, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân
dân Thành phố xem xét giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Văn Sửu;
- Các Sở, ngành: LĐTB&XH, KH&ĐT, KH&CN, VH&TT, NN&PTNT,
DL, NV, Ngoại vụ, TTXTĐTTMDL, KBNN TP;
- UBND các huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, PCVP T.V.Dũng, KT, TKBT;
- Lưu: VT, KT vân.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Doãn Toản
|
TT
|
Nhiệm
vụ hoạt động khuyến công
|
Kết
quả cần đạt được
|
Thời
gian thực hiện
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Dự
kiến kinh phí (tr. đồng)
|
I- TỔ CHỨC TRUYỀN NGHỀ TIỂU THỦ
CÔNG NGHIỆP (cấy nghề, nâng cao tay nghề)
|
|
|
2.680
|
1
|
Tổ chức truyền nghề thủ công mỹ nghệ
cho lao động nông thôn.
|
Khoảng 1.400 lao động nông thôn được
truyền nghề thủ công mỹ nghệ. Kết thúc có ít nhất 1.100 lao động (tương đương
80% số lao động được truyền nghề) được các cơ sở sản xuất bố trí việc làm với
thu nhập ổn định.
|
Tháng 02-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Sở Lao động TB&XH;
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị - xã hội.
|
|
II- NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ
CHO CÁC DOANH NGHIỆP, CƠ SỞ CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
|
|
|
900
|
2
|
Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực
quản lý cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn
|
Khoảng 1.500 lãnh đạo, cán bộ quản
lý cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn được cập nhật các kiến thức mới về Khởi
sự doanh nghiệp, Hội nhập Kinh tế quốc tế, Thiết kế mẫu mã. Quản trị doanh
nghiệp, Quản trị kinh doanh và Marketing về áp dụng vào hoạt động sản xuất
kinh doanh của đơn vị
|
Tháng 02-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Sở Kế hoạch và Đầu tư
- UBND các huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội.
- Các tổ chức chính trị - xã hội.
|
|
3
|
Tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu
nguyên liệu đầu vào ngành mây tre đan
|
Kết nối từ 40 đến 50 doanh nghiệp sản
xuất sản phẩm mây tre đan của Hà Nội với các nhà cung ứng nguyên liệu ngành
mây tre đan của các tỉnh và một số nước trong khu vực.
|
Tháng 02-10/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Sở Công Thương các tỉnh Thanh
Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình;
- Thương vụ Việt Nam tại Lào;
- Các Hội, Hiệp hội.
|
|
III- HỖ TRỢ ỨNG DỤNG MÁY MÓC,
THIẾT BỊ TIÊN TIẾN, HIỆN ĐẠI VÀO SẢN XUẤT
|
|
|
1.000
|
4
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị
tiên tiến, hiện đại vào sản xuất
|
05 dự án đầu tư máy móc, thiết bị
tiên tiến, hiện đại được đưa vào sản xuất góp phần tăng năng suất, chất lượng
sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo thêm việc làm cho lao động nông
thôn.
|
Tháng 02-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Sở Khoa học và Công nghệ;
- UBND các huyện, thị xã.
|
|
IV- HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN
|
|
|
10.700
|
5
|
Tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng
hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 định hướng xuất khẩu.
|
Hội chợ có sự tham gia của khoảng
250 cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội và 30 đến 35 tỉnh, thành phố trong nước
cùng 6 đến 8 nước trong khu vực và trên thế giới. Mời khoảng 12.000 khách,
trong đó khoảng 700 nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và giao dịch tại Hội
chợ, tạo ra giá trị xuất khẩu năm 2017 khoảng 4-5 triệu USD và tạo đà, tạo lực
cho các năm tiếp theo.
|
Tháng 10/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Các Sở, ngành: Văn hóa và Thể
thao, Du lịch, Công an Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch
Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội.
- Các tổ chức chính trị - xã hội.
|
|
6
|
Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản
xuất hàng thủ công mỹ nghệ tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ
nghệ tại nước ngoài (Singapore, Đức, Hồng Kông).
|
Khoảng 40 cơ sở sản xuất được hỗ trợ
tham gia gian hàng tại 03 Hội chợ quốc tế hàng TCMN ở nước ngoài nhằm quảng
bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, đàm phán ký kết hợp đồng xuất
khẩu với giá trị khoảng từ 2-2,5 triệu USD trong năm 2017 và tạo đà cho việc
giao thương các năm tiếp theo.
|
Tháng 02-10/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Thương vụ Việt Nam tại Singapore,
Đức, Hồng Kông.
- UBND các huyện, thị xã;
- Hiệp hội TCMN làng nghề HN; Hiệp
hội Sơn Mài Hà Nội; Hội Gốm sứ Bát Tràng.
|
|
7
|
Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất
hàng thủ công mỹ nghệ tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ
Thành phố Hồ Chí Minh
|
10 cơ sở sản xuất được hỗ trợ tham
gia 20 gian hàng tại Hội chợ quốc tế Lifestyle 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh
nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, đàm phán ký kết hợp
đồng xuất khẩu với giá trị khoảng 500 nghìn USD trong năm 2017
|
Tháng 04/2017
|
Sở
Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã;
- Hiệp hội xuất khẩu hàng TCMN Việt
Nam; Hiệp hội TCMN làng nghề Hà Nội; Hiệp hội Sơn Mài HN; Hội Gốm sứ Bát
Tràng.
|
|
8
|
Tổ chức bình chọn sản phẩm công
nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017
|
Cuộc bình chọn dự kiến thu hút sự
tham gia của 50-60 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn với 60-80 sản phẩm
công nghiệp nông thôn tham gia bình chọn, có 30 sản phẩm được UBND Thành phố
công nhận đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố
|
Tháng 05-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã.
|
|
V- HỖ TRỢ NGHỆ NHÂN, LÀNG NGHỀ
TCMN TRƯNG BÀY, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM
|
|
|
900
|
9
|
Hỗ trợ nghệ nhân, làng nghề TCMN
trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tại phòng trưng bày giới thiệu
sản phẩm làng nghề Hà Nội
|
Duy trì hoạt động phòng trưng bày tại
Hà Đông để hỗ trợ các Nghệ nhân, làng nghề quảng bá, tiêu thụ sản phẩm với
doanh thu đạt từ 3-3,5 tỷ đồng; tổ chức đưa các tour du lịch đến tham quan
phòng trưng bày
|
Tháng 01-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Sở Du lịch;
- UBND các huyện, thị xã.
- Hiệp hội TCMN làng nghề Hà Nội; Hội
Nghệ nhân, Thợ giỏi Hà Nội.
|
|
10
|
Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu
và giao dịch sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội
|
Tổ chức hoạt động thường xuyên một
khu trưng bày sản phẩm TCMN của các nghệ nhân, làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng
Hà Nội, là điểm đến ưu thích của khách du lịch trong và ngoài nước cùng người
dân Thủ đô, giúp các nghệ nhân, làng nghề quảng bá, giao dịch và tiêu thụ sản
phẩm TCMN
|
Tháng 05-10/2017
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
- Sở Công Thương, Sở Du lịch, Bảo
tàng Hà Nội;
- UBND các huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội
|
|
VI- CUNG CẤP THÔNG TIN, HỖ TRỢ
THIẾT KẾ MẪU SẢN PHẨM
|
|
|
2.000
|
11
|
Tổ chức cuộc thi mẫu sản phẩm TCMN
tiêu biểu của các Nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân trong khuôn khổ Hội chợ quốc
tế Quà tặng hàng TCMN Hà Nội năm 2017.
|
Cuộc thi thu hút sự tham gia của
khoảng 100-120 nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực nghề
TCMN của Hà Nội và khoảng 10-15 tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo ra 250-300
mẫu sản phẩm TCMN có thiết kế mới, có 40 nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân, cá
nhân đạt giải được UBND Thành phố công nhận.
|
Tháng 02-10/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Bộ Công Thương, Ban Thi đua Khen
thưởng Trung ương;
- Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch,
Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố.
- Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.
- UBND các quận, huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội.
|
|
12
|
Hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng thủ
công mỹ nghệ xuất khẩu thuê chuyên gia tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới
|
14-16 cơ sở sản xuất hàng TCMN xuất
khẩu được hỗ trợ tư vấn thiết kế nhằm tạo ra khoảng 80-100 mẫu sản phẩm mới
trong lĩnh vực TCMN để các cơ sở sản xuất áp dụng đưa vào sản xuất, đáp ứng
yêu cầu thị trường
|
Tháng 02-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội.
|
|
13
|
Thực hiện các chương trình thông
tin, tuyên truyền về hoạt động khuyến công và làng nghề
|
Các hoạt động khuyến công và làng
nghề được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng,
giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn cập nhật thông tin mới,
hữu ích cho hoạt động của mình.
|
Tháng 02-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
Các cơ quan truyền thông
|
|
VII- NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ
CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN CÔNG
|
|
|
375
|
14
|
Tổ chức các đoàn thẩm tra, khảo sát
lựa chọn cơ sở công nghiệp nông thôn để hỗ trợ; kiểm tra, giám sát, nghiệm
thu các đề án, các hoạt động phục vụ quản lý công tác khuyến công khác
|
Các hoạt động khuyến công trên địa
bàn Thành phố được thực hiện đúng quy định, mục tiêu, đảm bảo thiết thực, hiệu
quả. Năng lực quản lý các hoạt động khuyến công của các tổ chức, cá nhân tham
gia hoạt động khuyến công được nâng cao
|
Tháng 02-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- UBND các quận, huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội.
- Các tổ chức chính trị - xã hội
|
|
VIII- HOẠT ĐỘNG KHÁC
|
|
|
6.445
|
15
|
Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất
khác xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, đảm bảo hiệu quả, thiết thực; theo chỉ đạo
của UBND Thành phố (nếu có).
|
Hoàn thành các nhiệm vụ theo chỉ đạo
của UBND Thành phố
|
Tháng
05-12/2017
|
Sở
Công Thương
|
- Các sở, ngành liên quan
- UBND các quận, huyện, thị xã.
- Các Hội, Hiệp hội.
- Các tổ chức chính trị - xã hội
|
|
Tổng
cộng từ I đến VIII
|
|
|
|
25.000
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|