Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 78/KH-UBND năm 2014 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2013 – 2015 do tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 78/KH-UBND
Ngày ban hành 01/11/2013
Ngày có hiệu lực 01/11/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Vương Bình Thạnh
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 78/KH-UBND

An Giang, ngày 01 tháng 11 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG MA TÚY GIAI ĐOẠN 2013 – 2015

Thực hiện Quyết định số 1203/QĐ-TTg ngày 31/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma tuý giai đoạn 2012-2015 (sau đây gọi tắt là Chương trình); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) gồm các nội dung sau:

Phần I

MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

I. MỤC TIÊU:

1. Mục tiêu tổng quát:

- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp; nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tích cực tham gia thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2013 -2015, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

- Kiềm chế sự gia tăng hoạt động của tội phạm ma tuý; giảm số người nghiện ma tuý; giảm số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma tuý.

- Nâng cao hiệu quả hoạt động điều tra, truy tố, xét xử đối với tội phạm về ma tuý; hiệu quả công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai nghiện.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2015:

- Hàng năm phấn đấu giảm 5% số người nghiện ma tuý hiện có; giảm 10% xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma tuý. Nâng tổng số xã, phường, thị trấn không ma túy lên 50%.

- Nâng cao hiệu quả ngăn chặn nguồn ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam qua địa bàn tỉnh. Hàng năm số vụ phạm tội về ma tuý được phát hiện, bắt giữ tăng từ 10% trở lên so với năm trước; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý, phấn đấu không để xảy ra hoạt động sản xuất ma tuý tổng hợp trên địa bàn tỉnh.

- Triệt xoá dứt điểm các tụ điểm phức tạp về ma tuý, kiên quyết không để tình trạng tội phạm ma tuý và người nghin ma tuý hoạt động công khai, trắng trợn gây bức xúc trong nhân dân. Phấn đấu đến năm 2015 toàn tỉnh không còn tụ điểm phức tạp về ma tuý.

- Ngăn chặn, tiến tới xóa bỏ triệt để tình trạng trồng cây có chứa chất ma tuý. 100% người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý được cai nghiện ma tuý dưới các hình thức, 100% người đã cai nghiện có nguy cơ tái nghiện cao đều được quản lý sau cai. Sử dụng có hiệu quả các loại thuốc hỗ trợ cắt cơn và phương pháp điều trị mới trong hoạt động cai nghiện, phục hồi.

II- YÊU CẦU:

Gắn việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2012-2015 với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm và các chương trình mục tiêu quốc gia khác..., góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phần II

CÁC GIẢI PHÁP

1. Công tác chỉ đạo:

Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động số 19-Ctr/TU ngày 07/7/2008 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Chthị số 21- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới” và tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện; trên cơ sở đó tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện hàng năm; xác định công tác phòng, chống ma túy là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương gắn với kế hoạch phát triển kinh, tế - xã hội hàng năm của địa phương.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26 tháng 3 năm 2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; trong đó có trách nhiệm lãnh đạo cấp uỷ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn để tồn tại tình hình phức tạp về tệ nạn ma tuý trên địa bàn quản lý.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma túy”.

Xây dựng quy chế phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến tiền chất ma túy, kiên quyết không để thất thoát tiền chất ma túy cho tội phạm lợi dụng để sản xuất trái phép chất ma túy.

Tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về phòng chống ma túy, nhằm ngăn chặn có hiệu quả việc mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện;

2. Công tác tuyên truyền:

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về phòng, chống ma túy. Công tác tuyên truyền phải tiến hành thường xuyên, liên tục với nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng và được triển khai sâu rộng đến từng người, từng gia đình, cơ quan, đoàn thể, khóm, ấp, đặc biệt chú trọng nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Thực hiện lồng ghép tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy và sự tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và đời sống xã hội.

3. Nâng cao năng lực phòng, chống ma túy:

[...]