Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 78/KH-UBND về thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2017 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Số hiệu 78/KH-UBND
Ngày ban hành 16/06/2017
Ngày có hiệu lực 16/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Bùi Văn Cửu
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 78/KH-UBND

Hòa Bình, ngày 16 tháng 06 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THU THẬP, LƯU TRỮ, TỔNG HỢP THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Thông tư số 27/2015/TT-BLĐTBXH ngày 24/7/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2017 trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Đối với điều tra cung lao động

Thu thập thông tin cơ bản, chính xác sự biến động về thực trạng lao động, việc làm, thất nghiệp đlàm cơ sở hoạch định chính sách việc làm và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu cung lao động (gọi tắt là thông tin cung lao động).

b) Đối với điều tra cầu lao động

- Đánh giá thực trạng tuyển dụng, sử dụng lao động, việc làm trong các doanh nghiệp phục vụ công tác quản lý, tổ chức thực hiện chính sách lao động - việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội và chính sách phát triển thị trường lao động.

- Xây dựng và phát triển dữ liệu về thị trường lao động để đánh giá thực hiện các mục tiêu của chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm và dạy nghề, thực hiện chính sách về bảo hiểm thất nghiệp.

- Đánh giá tình hình thực hiện một số quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách pháp luật lao động và ban hành các văn bản hướng dẫn Bộ luật Lao động mới.

2. Yêu Cầu

- Điều tra viên phải đến trực tiếp từng hộ gia đình, từng doanh nghiệp, để cập nhật, ghi chép thông tin.

- Về hình thức thu thập thông tin cung lao động: Thông tin được thu thập dưới hình thức ghi chép và cập nhật thông tin vào “Sổ ghi chép cung lao động”.

- Về hình thức thu thập thông tin cầu lao động: Thông tin nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp được thu thập dưới hình thức ghi chép và cập nhật thông tin vào “Sổ ghi chép cầu lao động”.

- Đảm bảo tính chính xác của thông tin thu thập.

- Thông tin được ghi chép đảm bảo tính khách quan trung thực, đúng sự thật, không điền thông tin sai lệch, không chính xác.

- Chữ viết và chữ số khi ghi chép phải sạch sẽ, rõ ràng, dễ đọc.

- Thông tin phải xác định được đúng, thống kê đầy đủ, kịp thời số người bước vào - ra khỏi tuổi lao động, số người trong tuổi lao động và biến động về lao động tình trạng việc làm, thất nghiệp trong các hộ gia đình, các doanh nghiệp.

3. Trách nhiệm thu thập thông tin cung, cầu lao động

- Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, có trách nhiệm thu thập thông tin biến động của từng thành viên trong hộ gia đình của tất cả các hộ đã đăng ký hộ khẩu trên địa bàn, kể cả hộ tạm trú (KT3).

- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm ghi chép thông tin ban đầu, cập nhật thông tin biến động của người sử dụng lao động có trụ sở chính của doanh nghiệp trên địa bàn.

II. THỜI ĐIỂM CẬP NHẬT VÀ NỘI DUNG THU THẬP THÔNG TIN

1. Thời điểm, thời gian cập nhật thông tin

Theo quy định tại Thông tư số 27/2015/TT-BLĐTBXH ngày 24/7/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động, thời điểm ghi chép, thu thập thông tin biến động cung cầu lao động là ngày 01/7 hàng năm.

Các điều tra viên có thể đến hộ gia đình, các doanh nghiệp điều tra sau ngày 01/7/2015 nhưng chỉ ghi chép, cập nhật những thông tin có biến động, thay đổi từ ngày 02/7/2016 đến ngày 01/7/2017.

Thời gian thu thập thông tin tại các hộ gia đình, các doanh nghiệp trên địa bàn là 30 ngày, kể từ ngày 01/7/2017.

[...]