Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 76/KH-UBND về Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2021

Số hiệu 76/KH-UBND
Ngày ban hành 08/02/2021
Ngày có hiệu lực 08/02/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trần Xuân Hải
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 76/KH-UBND

Đk Nông, ngày 08 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG NĂM 2021

Căn cứ Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đi với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;

Căn cứ Nghị quyết s82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị s 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII vviệc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;

Căn cứ Quyết định s 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Ngày Quyn của người tiêu dùng Việt Nam”;

Thực hiện Kế hoạch s8674/KH-BCT ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021;

Căn cứ Quyết định s 1858/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh về việc giao dự toán thu chi NSNN năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Đk Nông ban hành Kế hoạch Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh năm 2021, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong các cơ quan, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp và các tầng lp nhân dân về nội dung của Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế;

Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng và các tchức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ vững ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước

Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích và thu hút sự quan tâm, hợp tác đông đảo người tiêu dùng, cơ quan, đoàn th, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực tạo nên hiệu quả và tính xã hội hóa ngày càng cao của các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

Xác định công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm. Các cơ quan, đơn vị cần lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt, sâu sát đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường công tác phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Kế hoạch Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng năm 2021 tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, phải thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và phát huy được các nội dung tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và đảm bảo mục đích, yêu cầu tại Kế hoạch số 8674/KH-BCT ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.

Việc xây dựng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng cần tính đến diễn biến của dịch bệnh SARS-CoV-2 (COVID-19), bảo đảm sức khỏe cho người tham gia, xây dựng và phát trin các thói quen, kỹ năng tiêu dùng phù hợp với tình trạng bình thường mới.

II. THỜI GIAN, CHỦ ĐỀ

1. Thi gian tổ chức

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong năm 2021, trong đó các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” sẽ được tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 3 năm 2021.

2. Chủ đề

Chủ đề cho các hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 là “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mi”

III. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG:

1. Nội dung tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”

1.1. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

a) Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền về nội dung của Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII; Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền mục đích ý nghĩa ngày quyn của người tiêu dùng Việt Nam và các hoạt động liên quan đến chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” tạo cơ sở đhuy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia, của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông, cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông; Đài Truyền thanh và Truyền hình các huyện, thành phố.

b) Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Đắk Nông; Cổng thông tin điện tử tỉnh; Đài Truyền thanh và Truyền hình các huyện, thành phố.

c) Thi gian thực hiện: Từ ngày 01 tháng 3 năm 2021 đến hết tháng 3 năm 2021.

d) Kinh phí thực hiện: Các đơn vị tự cân đối trong dự toán giao năm 2021 để triển khai thực hiện.

[...]