ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 720/KH-UBND
|
Ninh Thuận, ngày 28 tháng 02 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI CHỢ GIAI ĐOẠN 2019 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NINH THUẬN
Căn cứ Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày
30/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII về đẩy mạnh phát triển
thương mại giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 09/2017/NQ-HĐND
ngày 17/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận Khóa X kỳ họp thứ 4 về
phát triển thương mại tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020, định hướng đến 2025;
Căn cứ Quyết định số 299/QĐ-UBND
ngày 13/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Chương trình hành động
thực hiện Nghị Quyết số 14-NQ/TU ngày 30/12/2016 của
Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XIII và Nghị quyết số 09/2017/NQ-HĐND ngày
17/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển thương mại tỉnh Ninh Thuận đến
năm 2020, định hướng đến 2025;
Căn cứ Quyết định số 1599/QĐ-UBND
ngày 12/8/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới
chợ, siêu thị, trung tâm thương mại tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020;
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận
ban hành Kế hoạch đầu tư phát triển mạng lưới chợ giai đoạn 2019 - 2020 trên địa
bàn tỉnh Ninh Thuận cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH
HÌNH
1. Thực trạng mạng lưới chợ:
Đến nay, trên địa
bàn tỉnh có 101 chợ (gồm: 01 chợ hạng I, 10 chợ hạng II và 90 chợ hạng III), chủ
yếu phân bố trên địa bàn các huyện với 83 chợ (chiếm trên 82%) (huyện Ninh Hải
19 chợ, huyện Thuận Bắc 07 chợ, huyện Ninh Phước 32 chợ, huyện Thuận Nam 12 chợ,
huyện Ninh Sơn 10 chợ và huyện Bác Ái 03 chợ). Khu vực
thành phố Phan Rang - Tháp Chàm có 18 chợ (chiếm gần 18% tổng
số chợ trên địa bàn toàn tỉnh).
Hầu hết chợ trên địa bàn tỉnh được
xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố (khoảng 90%); hàng hóa
kinh doanh tại chợ chủ yếu là nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày của người
dân; vị trí hình thành chợ gần các tuyến đường bộ, trong khu dân cư tập trung
nên các chợ có điều kiện giao thông khá tốt, thuận tiện cho người và hàng hóa
qua chợ. Tuy nhiên, đa phần chợ nông thôn có diện tích nhỏ
hẹp; mặc dù được xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, tuy nhiên do thời gian hình
thành đã khá lâu, nên đến nay nhiều chợ đã xuống cấp; bộ phận phụ trợ và kỹ thuật
công trình tại nhiều chợ chưa hoàn thiện (phần lớn chợ chưa có nhà vệ sinh công
cộng, hệ thống cấp thoát nước và xử lý rác thải chưa đảm bảo, công tác phòng chống
cháy nổ chưa quan tâm đúng mức, ...).
Giai đoạn năm 2011 đến nay, từ nguồn
vốn ngân sách, vốn hỗ trợ từ các Chương trình mục tiêu, đặc biệt là nguồn vốn
xã hội hóa, toàn tỉnh đã đầu tư xây mới và nâng cấp tổng số 31 dự án chợ với tổng
kinh phí khoảng 69,3 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn xã hội hóa chiếm 67,8%, ngân
sách Nhà nước chiếm 19,3% và vốn từ các chương trình mục tiêu chiếm 12,9%. Tính
đến tháng 8/2018, số lượng chợ trên địa bàn tỉnh tăng thêm 10 chợ so với năm
2010.
2. Những khó khăn, vướng mắc trong
công tác đầu tư phát triển mạng lưới chợ:
Công tác phát triển mạng lưới chợ
trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nhìn chung, đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc
biệt là công tác kêu gọi xã hội hóa đầu tư chợ (chiếm 67,8% tổng vốn đầu tư
giai đoạn 2011-2018). Các chợ do doanh nghiệp đầu tư khá khang trang, kinh
doanh khai thác có hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác đầu tư phát triển
mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận gặp không ít khó khăn:
- Nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ
cho công tác đầu tư chợ khá hạn chế, hầu như không bố trí từ năm 2016 đến nay.
- Chủ thể được phép kinh doanh, khai
thác và quản lý chợ chỉ giới hạn là doanh nghiệp hoặc hợp tác xã được thành lập,
đăng ký kinh doanh và hoạt động theo quy định của pháp luật. Do vậy, công tác
thu hút vốn xã hội hóa đầu tư chợ gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với chợ khu vực nông thôn, hiệu quả đầu
tư không cao, khả năng thu hồi vốn chậm nên chưa hấp dẫn các nhà đầu tư là
doanh nghiệp, hợp tác xã.
- Việc lựa chọn, bố trí quỹ đất, địa
điểm đầu tư chợ có nơi chưa hợp lý; chưa giao mặt bằng đất sạch cho nhà đầu tư
triển khai dự án; trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng có lúc còn vướng
do người dân chưa thống nhất mức giá đền bù, nhà đầu tư phải tạm ứng vốn để thực
hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng,... điều này vừa tạo môi trường đầu
tư chưa thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa làm tăng chi phí đầu tư của dự án chợ.
- Công tác thông tin, tuyên truyền về
chủ trương xã hội hóa đầu tư xây dựng, phát triển mạng lưới chợ chưa được quan
tâm đúng mức; chưa thật sự tích cực, quyết liệt trong việc vận động các hộ tiểu thương và nhân dân trên địa bàn ủng hộ, đồng thuận thực hiện tốt chủ
trương của Nhà nước.
II. KẾ HOẠCH ĐẦU
TƯ PHÁT TRIỂN CHỢ GIAI ĐOẠN 2019 - 2020
1. Mục
tiêu *
a) Mục tiêu chung: Phát triển mạng lưới chợ đồng bộ, hài hòa, phù hợp với định hướng phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh; từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất tại chợ
đáp ứng yêu cầu về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm
và văn minh thương mại. Số lượng và quy mô chợ đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi
hàng hóa của người dân, phù hợp với điều kiện của từng địa bàn cụ thể, góp phần
đảm bảo an sinh xã hội và ổn định đời sống nhân dân.
b) Mục tiêu cụ thể:
- Thực hiện có kết quả mục tiêu phát
triển mạng lưới chợ theo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII và
Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển thương mại tỉnh Ninh Thuận
đến năm 2020, định hướng đến 2025.
- Ưu tiên triển khai thực hiện các dự
án chợ khu vực trung tâm huyện, trung tâm xã và các chợ
thuộc xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn đến năm 2020.
- Phấn đấu đến năm 2020 có từ 5 - 7 dự
án chợ được khởi công xây dựng, hoàn thành đưa vào hoạt động.
2. Yêu cầu
- Địa điểm lựa chọn đầu tư chợ phải
thuận lợi giao thương; phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển chợ được duyệt
và các quy hoạch có liên quan (quy hoạch phát triển đô thị, nông thôn mới, quy
hoạch sử dụng đất,...). Diện tích, quy mô chợ phải đảm bảo tiêu chuẩn theo quy
định, đáp ứng quy mô dân số từng vùng và từng địa phương.
- Đầu tư phát triển chợ theo nguyên tắc
huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, Nhà nước và nhân dân cùng làm, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây
dựng, kinh doanh khai thác và quản lý chợ theo quy định.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm, hỗ
trợ của Nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng, giao
đất sạch để triển khai các dự án chợ.
- Các sở, ngành có liên quan và Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động trong công tác tham mưu, phối hợp tổ
chức triển khai thực hiện nhiệm vụ; chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền,
vận động để nhân dân biết, đồng thuận trong việc triển khai các dự án đầu tư chợ
trên địa bàn tỉnh.
3. Nhiệm vụ và giải pháp
a) Về công tác quy hoạch, kế hoạch
- Triển khai thực hiện và kịp thời cập
nhật bổ sung các dự án đầu tư chợ phù hợp theo Quy hoạch, Kế hoạch phát triển mạng
lưới chợ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến
2025; phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn mới... đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Căn cứ quy hoạch, kế hoạch phát triển
chợ được duyệt, các cấp, các ngành thực hiện rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy
hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đảm bảo quỹ đất cho phát triển chợ trước mắt và
trong tương lai.
b) Vốn đầu tư: Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, kết hợp sử dụng có hiệu quả
nguồn vốn Nhà nước, vốn hỗ trợ từ các Chương trình mục tiêu và đặc biệt là nguồn
vốn xã hội hóa.
- Tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương
từ các chương trình, dự án để lồng ghép, hỗ trợ đầu tư phát triển mạng lưới chợ
trên địa bàn.
- Hàng năm, ngân sách cấp tỉnh, cấp
huyện cân đối bố trí để hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp các chợ khu vực miền núi, nông thôn đã xuống cấp, không đảm bảo an
toàn nhưng chưa thu hút được tổ chức, cá nhân đầu tư, kinh doanh khai thác và
quản lý theo quy định. Ưu tiên bố trí nguồn thu từ hoạt động kinh doanh chợ để
đầu tư phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn.
- Kêu gọi, thu hút nguồn vốn của các
tổ chức cá nhân tham gia đầu tư phát triển, quản lý chợ
trên địa bàn tỉnh theo quy định.
- Ngoài nguồn vốn của các nhà đầu tư,
chính quyền địa phương (theo phân cấp quản lý chợ) chủ động triển khai các giải
pháp, phương án huy động vốn góp từ các hộ kinh doanh tại chợ để đầu tư nâng cấp
mạng lưới chợ trên địa bàn.
c) Cơ chế, chính sách:
- Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đầu
tư xây dựng chợ (ưu đãi về đất đai, thuế...) và các hỗ trợ khác trong quá trình
triển khai thực hiện dự án đầu tư chợ trên địa bàn tỉnh. Rà soát, điều chỉnh, bổ
sung hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển
chợ phù hợp với điều kiện của tỉnh.
- Đối với các hộ kinh doanh có đóng
góp vốn đầu tư xây dựng chợ theo chủ trương, phương án huy động vốn của chính
quyền địa phương sẽ được ưu tiên trong bố trí, sắp xếp điểm kinh doanh tại chợ.
Số tiền đóng góp đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ của các hộ kinh doanh sẽ được trừ
dần vào tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ (tiền thuê mặt bằng)
theo quy định.
d) Công tác thông tin, tuyên
truyền, vận động:
- Tổ chức công bố rộng rãi về: Quy hoạch,
kế hoạch đầu tư phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh; chủ trương xã hội
hóa đầu tư xây dựng chợ; danh mục các dự án chợ kêu gọi đầu tư; phương án huy động
vốn đầu tư chợ và các chính sách có liên quan; phương án đầu tư, kinh doanh và
quản lý chợ; kế hoạch đóng cửa, di dời chợ, đưa chợ mới vào hoạt động (trong
trường hợp di dời từ chợ cũ sang chợ mới),...
- Tích cực trong công tác tuyên truyền,
vận động để nhân dân, các hộ kinh doanh tại chợ biết, đồng thuận trong việc triển
khai các dự án đầu tư chợ trên địa bàn tỉnh.
đ) Công tác quản lý nhà nước:
- Quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy
hoạch phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt; không để
tình trạng hình thành chợ tự phát, chợ cóc, chợ lấn chiếm lòng đường làm mất an
toàn giao thông, mỹ quan, vệ sinh môi trường,...
- Tăng cường công tác quản lý đầu tư
xây dựng và kinh doanh khai thác, quản lý chợ; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm
theo quy định.
- Có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng
cho đội ngũ cán bộ quản lý chợ (bao gồm: Ban quản lý, Tổ quản lý chợ và doanh
nghiệp, Hợp tác xã kinh doanh khai thác và quản lý chợ) để nâng cao kiến thức về
quản lý chợ, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh
môi trường, an toàn thực phẩm,...
III. PHÂN CÔNG THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện và kịp thời cập nhật bổ sung
các dự án đầu tư chợ phù hợp theo Quy hoạch, Kế hoạch phát triển mạng lưới chợ
trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc: Rà soát cập nhật danh mục
các dự án chợ ưu tiên đầu tư trên địa bàn tỉnh; công tác xúc tiến đầu tư, tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư, Quyết định đầu
tư các dự án chợ trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu triển khai các chính sách
phát triển chợ trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan và địa phương kiến
nghị cơ quan cấp trên kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chính sách để phù hợp với
điều kiện, tình hình thực tế tại tỉnh Ninh Thuận.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo
dõi, tổng hợp kết quả, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực
hiện Kế hoạch này; báo cáo và đề xuất hướng giải quyết để Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định.
2. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tổng hợp các dự án đầu tư chợ vào Danh mục các dự án kêu gọi
đầu tư trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư.
- Hướng dẫn trình tự, thủ tục và tiếp
nhận hồ sơ đăng ký đầu tư xây dựng chợ; tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ
trương địa điểm đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư dự án chợ theo quy định;
theo dõi, giám sát và hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình đầu tư xây dựng dự án
chợ.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và bố trí kế hoạch vốn đầu
tư phát triển để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đối với các chợ có nhu cầu bức
xúc, cần thiết, không đảm bảo an toàn nhưng chưa thu hút được nguồn vốn xã hội
hóa.
3. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan trong việc xem xét,
lập kế hoạch bố trí vốn ngân sách hàng năm hỗ trợ đầu tư hạ tầng đối với các chợ
có nhu cầu bức xúc, cần thiết, không đảm bảo an toàn nhưng chưa thu hút được
nguồn vốn xã hội hóa. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối ngân sách, phân bổ
vốn theo quy định và giám sát việc sử dụng vốn hỗ trợ từ ngân sách.
- Hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục về
giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và bảo vệ môi trường theo
quy định.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.
5. Sở Xây
dựng
- Quản lý về xây dựng, quy hoạch và
kiến trúc đối với tất cả các dự án đầu tư chợ trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn nhà
đầu tư thực hiện các quy định về xây dựng và cấp phép xây dựng theo quy định.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan cung cấp kịp thời các thông tin về quy hoạch xây
dựng, giới thiệu địa điểm thực hiện dự án.
6. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố (UBND cấp huyện)
- Căn cứ nội dung và Danh mục dự án
chợ ưu tiên đầu tư ban hành kèm theo Kế hoạch này, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố có trách nhiệm lập kế hoạch triển khai thực hiện, trong đó xác định cụ
thể các dự án chợ đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh, các dự án chợ thực
hiện huy động vốn đóng góp từ các hộ kinh doanh tại chợ, dự án chợ đề xuất đầu
tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trình tự, thủ tục thực hiện kêu gọi các dự
án đầu tư, huy động vốn và đề xuất nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư phát
triển mạng lưới chợ căn cứ thực hiện theo quy định hiện hành.
- Xác định rõ và công bố rộng rãi quỹ
đất, vị trí đầu tư chợ theo quy hoạch. Trong công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch
sử dụng đất trên địa bàn phải cập nhật quy hoạch phát triển chợ để đảm bảo quỹ
đất cho phát triển chợ trước mắt và trong tương lai.
- Triển khai giải pháp để huy động
nguồn vốn phát triển chợ trên địa bàn:
+ Vận dụng, lồng ghép có hiệu quả,
đúng quy định nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và địa phương từ các chương
trình, dự án để phát triển mạng lưới chợ.
+ Hàng năm, cân đối bố trí một phần ngân
sách huyện để hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ. Trong đó lưu ý các nguồn
thu từ hoạt động kinh doanh chợ trên địa bàn phải ưu tiên bố trí lại cho công
tác phát triển mạng lưới chợ của địa phương.
+ Đối với các chợ khu vực nông thôn,
miền núi (chợ hạng III) đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng chưa thu hút
được tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác và quản lý theo quy
định: Chỉ đạo đơn vị trực thuộc (Phòng, ban, Ủy ban nhân dân cấp xã) xây dựng,
trình Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt phương án huy động vốn của các hộ
kinh doanh tại chợ đóng góp để đầu tư nâng cấp chợ và triển khai thực hiện
phương án đã được phê duyệt.
+ Chủ động đề xuất gửi Sở Kế hoạch và
Đầu tư tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí từ nguồn vốn
ngân sách tỉnh để đầu tư hạ tầng đối với các chợ không có khả năng thu hút được
nguồn vốn xã hội hóa.
- Tổ chức thực hiện phương án bồi thường,
giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư theo thẩm quyền; kịp thời giải
quyết hoặc kiến nghị giải quyết các vướng mắc, hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện
dự án đúng tiến độ.
- Chỉ đạo lấy ý kiến góp ý của các hộ
kinh doanh tại chợ về dự án đầu tư; hỗ trợ, kết nối nhà đầu tư với hộ kinh
doanh tại chợ để công tác triển khai đầu tư, đưa dự án chợ vào hoạt động đảm bảo
thuận lợi.
- Chỉ đạo thực hiện công tác tuyên
truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư
xây dựng, kinh doanh và quản lý chợ; tổ chức công bố công khai các phương án
liên quan đến đầu tư, kinh doanh và quản lý chợ trên địa bàn đã được phê duyệt.
7. Đề nghị các cơ quan báo, đài phối
hợp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng chuyên mục, chuyên đề
để cập nhật thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung về
chủ trương xã hội hóa đầu tư, kinh doanh và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh.
8. Các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn
vị có liên quan căn cứ nội dung tại Kế hoạch này triển khai thực hiện các nhiệm
vụ theo thẩm quyền; đồng thời phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch
đảm bảo hiệu quả.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở,
ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc
các nội dung, nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này.
2. Định kỳ
6 tháng và hàng năm, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các
cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết
quả thực hiện (thông qua Sở Công Thương tổng hợp); trong đó nêu rõ các nhiệm vụ
đã triển khai, hoàn thành; kế hoạch trong thời gian tới; các khó khăn, vướng mắc
và những kiến nghị, đề xuất để công tác đầu tư phát triển mạng lưới chợ trên địa
bàn tỉnh đạt hiệu quả. Trong báo cáo cần lưu ý:
- Báo cáo 6 tháng đầu năm gửi về Sở
Công Thương tổng hợp trước ngày 20/6, trong đó phải có kế hoạch cụ thể thực hiện
cho 6 tháng cuối năm.
- Báo cáo năm gửi về Sở Công Thương tổng
hợp trước ngày 20/12, trong đó phải xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm tiếp theo.
3. Giao Sở Công Thương tổng hợp báo
cáo và đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Thường trực: Tỉnh ủy,
HĐND tỉnh (b/c);
- CT và PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUB: LĐ;
- Lưu: VT, KTTH. Nam
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Văn Hậu
|