Kế hoạch 6012/KH-UBND năm 2020 phát triển hạ tầng viễn thông cho chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 6012/KH-UBND
Ngày ban hành 29/12/2020
Ngày có hiệu lực 29/12/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Hoàng Nam
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6012/KH-UBND

Quảng Trị, ngày 29 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG VIỄN THÔNG CHO CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ GIAI ĐOẠN 2021-2025

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Căn cứ Luật Viễn thông ngày 23/11/2009;

- Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030”;

- Căn cứ Quyết định số 1532/QĐ-TTg ngày 08/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050;

- Căn cứ Kế hoạch số 190-KH/TU ngày 12/8/2020 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc các mạng công nghiệp lần thứ tư;

- Căn cứ Quy hoạch số 2902/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

- Căn cứ Nghị quyết số 06/2017/NQ-HĐND ngày 23/5/2017 về Quy hoạch phát triển Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông cho chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, cụ thể như sau:

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phát triển hạ tầng viễn thông đáp ứng yêu cầu thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân; sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ thông tin về kết nối, xử lý dữ liệu và đảm bảo an toàn thông tin mạng.

- Phát triển hạ tầng viễn thông là hạ tầng thiết yếu cho xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số, phục vụ cho chuyển đổi số toàn diện. Nâng cao chất lượng mạng 4G, từng bước triển khai mạng 5G. Phổ cập internet băng rộng đến vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo. Thúc đẩy chuyển dịch từ dịch vụ viễn thông cơ bản sang công nghệ thông tin và truyền thông.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hạ tầng viễn thông; tăng cường chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng viễn thông. Đảm bảo an toàn an ninh mạng lưới, giảm thiểu các sự cố mất thông tin liên lạc, đảm bảo môi trường, cảnh quan đô thị.

- Cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp viễn thông phối hợp trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp hoàn thành các mục tiêu đề ra cho chuyển đổi số.

2. Yêu cầu

- Đưa ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với định hướng của Đảng, Nhà nước và tình hình thực tiễn của tỉnh.

- Tuân thủ theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành trong việc phát triển hạ tầng viễn thông, cung cấp dịch vụ viễn thông cho chuyển đổi số.

III. MỤC TIÊU CỤ THỂ ĐẾN NĂM 2025

1. Hạ tầng băng rộng

1.1. Băng rộng cho cộng đồng

a) Băng rộng cho gia đình

TT

Chỉ tiêu

Mục tiêu 2021-2022

Mục tiêu 2023-2024

Mục tiêu năm 2025

1

Số thuê bao băng rộng cố định/100 dân

15%

20%

26%

2

Tỷ lệ hộ gia đình có thuê bao cáp quang

60%

70%

80%

3

Tỷ lệ thôn, bản, khu phố có hạ tầng mạng băng rộng cáp quang

90%

95%

100%

b) Băng rộng cho các điểm truy nhập viễn thông công cộng: 100% các điểm truy nhập viễn thông công cộng trên địa bàn Quảng Trị sử dụng dịch vụ băng rộng cố định trong đó ít nhất 80% các điểm có truy nhập băng rộng cố định với tốc độ tối thiểu đường xuống là 60Mb/s; 100% khu vực công sở, công cộng (bến xe, khu du lịch, khu công nghiệp, cơ sở y tế...) được phủ sóng wifi miễn phí.

1.2. Băng rộng cho cơ quan, công sở

a) Băng rộng cho cơ sở giáo dục, đào tạo: 100% các cơ sở giáo dục có kết nối băng rộng, trong đó:

- Các cơ sở giáo dục bậc Đại học, Cao đẳng, Trung cấp:

[...]