ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 598/KH-UBND
|
Nghệ An, ngày 21 tháng 10 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI “THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19”
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP
ngày 11/10/2021 của Chính phủ; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ
Y tế; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai “Thích ứng an toàn,
linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cụ
thể như sau:
I. MỤC TIÊU
Bảo vệ tối đa sức
khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển
bệnh nặng, tử vong do COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm
an ninh, trật tự an toàn xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn; các huyện,
thành phố, thị xã bắt đầu lộ trình thích ứng an toàn; bảo đảm thực hiện mục
tiêu kép trong trạng thái bình thường mới.
II. NHIỆM VỤ
1. Tổ chức
quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của
Chính phủ; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế và hướng dẫn của
các bộ, ngành trong các cấp, các ngành. Tạo chuyển biến nhận thức, trách nhiệm
của cả hệ thống chính trị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động
và nhân dân về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
2. Cụ thể
hóa Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế
và các bộ, ngành thống nhất, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ
đạo tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi, phát
triển kinh tế - xã hội với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, an toàn, hiệu
quả.
3. Thực
hiện kịp thời, chính xác việc cập nhật thông tin, xác định, công bố cấp độ dịch và triển khai các biện pháp áp dụng tương ứng theo hướng dẫn
của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh.
4. Quản
lý chặt chẽ cư trú và di biến động của người dân trên địa bàn, đặc biệt giám
sát y tế đối với người về từ các khu vực, địa phương có nguy cơ rất cao, nguy
cơ cao. Thực hiện tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế về xét nghiệm, cách ly, theo
dõi y tế người đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác; người nhập cảnh (bao
gồm trẻ em chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc-xin); người hoàn thành cách
ly tập trung được di chuyển thuận lợi về nơi cư trú/lưu trú, làm việc để phục vụ
khôi phục, phát triển sản xuất.
5. Tiếp tục
tổ chức các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã; chủ động
điều phối sử dụng các khu cách ly tập trung hiệu quả, phù hợp với từng cấp độ dịch.
6. Tiếp tục
chuẩn bị năng lực ứng phó với dịch COVID-19: Xây dựng kịch bản và phương án bảo
đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch theo từng cấp
độ; tổ chức triển khai khi có dịch xảy ra trên địa bàn; tăng cường tổ chức đào tạo,
tập huấn nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị trên
địa bàn; Tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19,
nhất là bảo đảm số giường hồi sức cấp cứu (ICU) tại
các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tỉnh, huyện (bao gồm cả y tế tư
nhân) sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 3, 4. Có kế hoạch khả thi bảo
đảm hệ thống cung cấp ô xy hóa lỏng, khí cho các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến
huyện trở lên; các trạm y tế xã, phường, thị trấn bảo đảm cung cấp ô xy y tế.
Thiết lập trạm y tế lưu động tại khu, cụm công nghiệp (kết
hợp với bộ phận y tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh), tổ chăm sóc người nhiễm
COVID-19 tại cộng đồng. Tổ chức cơ sở khám, chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân
thông thường vừa điều trị COVID-19. Bảo đảm tổ chức phân luồng, sàng lọc các
trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám, chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý
chặt chẽ, tránh lây chéo.
7. Tiếp tục
thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Trong tháng 10/2021, phấn đấu
tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 đạt tối
thiểu 80%. Từ tháng 11 năm 2021, phấn đấu tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được
tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 đạt tối thiểu 80%. Triển khai kịp thời
kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi và
tiêm tăng cường khi có hướng dẫn và phân bổ vắc xin của Bộ
Y tế.
8. Hướng
dẫn, tổ chức hoạt động vận tải, vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt, đường
thủy, hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội
tỉnh phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “thích ứng an toàn, linh
hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
và bố trí lực lượng để tổ chức phân luồng, hướng dẫn kiểm tra giao thông và kiểm
soát hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa
bàn và các quy định của Trung ương, tỉnh trong tình hình mới.
9. Xây dựng
và triển khai kế hoạch bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của
nhân dân phù hợp với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo
công tác bảo đảm hàng hóa, nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục
hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
10. Triển
khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đảm bảo hoạt động sản xuất,
kinh doanh thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng
hóa; trong đó, đặc biệt quan tâm vấn đề kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
trên địa bàn tỉnh.
11. Triển
khai các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 - 2022 và các hoạt động văn
hóa - xã hội an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng
địa phương.
12. Bảo đảm
an ninh trật tự, an toàn xã hội và an ninh mạng, nhất là tại cơ sở và tại các địa
bàn, khu vực cách ly y tế; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm,
đặc biệt là hành vi chống lại lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch
COVID-19. Tích cực động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng
góp, việc làm cụ thể, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19.
13. Tăng
cường công tác truyền thông kịp thời, bảo đảm thống nhất chính xác thông tin với
nhiều hình thức, đa phương tiện nhằm nâng cao ý thức của người dân; khuyến
khích người dân thường xuyên tự đi xét nghiệm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân,
gia đình và cộng đồng.
14. Kiểm
tra, đôn đốc đến cấp cơ sở việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đáp ứng
nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Y tế
- Chủ trì phối hợp các Sở, ban, ngành
cấp tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt,
kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19” trên địa bàn tỉnh; theo dõi, giám sát, đôn đốc,
báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh kết
quả các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch, hướng dẫn.
- Căn cứ tình hình dịch, các tiêu chí
phân loại để xác định cấp độ dịch trên toàn tỉnh tham mưu UBND tỉnh công bố
chuyển đổi cấp độ dịch cấp tỉnh.
- Cập nhật các thông tin, dữ liệu phục
vụ việc xác định cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Căn cứ tình hình dịch
trên địa bàn ra Thông báo công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp huyện, liên huyện.
Cập nhật các thông tin, dữ liệu công
bố mức độ dịch và các biện pháp áp dụng tương ứng cho Bộ Y tế, đồng thời cập nhật
trên trang thông tin điện tử COVID-19 của tỉnh.
- Tiếp tục củng cố hệ thống y tế
cơ sở, kể cả y tế huyện, thị xã, thành phố, bố trí phương tiện trang thiết bị, ô xy, nhân lực... để sẵn sàng đáp ứng
nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi và đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe
cho nhân dân.
- Tổ chức hướng dẫn đối với việc xét
nghiệm, cách ly, theo dõi y tế người đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác;
người nhập cảnh; người hoàn thành cách ly tập trung và các trường hợp khác trên
địa bàn. Hướng dẫn quy trình thực hiện tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng
test nhanh kháng nguyên cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong
Khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Triển khai kịp thời kế hoạch tiêm vắc
xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi và tiêm tăng cường khi có hướng dẫn
và phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
2. Công an tỉnh
- Chủ trì tổ chức các lực lượng chức
năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và an ninh trên
không gian mạng, nhất là tại các cơ sở, địa bàn, khu vực cách ly y tế và khu điều
trị bệnh nhân nhiễm COVID-19; tăng cường phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử
lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt
là hành vi chống lại lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch
COVID-19 và lợi dụng chính sách phòng, chống dịch để thực hiện hành vi phạm tội.
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế và chính
quyền địa phương cập nhật thông tin quản lý cư trú và di biến động của dân cư
trên địa bàn, phối hợp giám sát y tế đối với người về từ
vùng dịch, các khu vực, địa phương có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao và rất cao; tổ
chức điều tra, truy vết đối với các trường hợp nhiễm và
nghi nhiễm COVID-19.
- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa
phương và các lực lượng chức năng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố
trí lực lượng tổ chức phân luồng, kiểm tra, kiểm soát giao thông phục vụ hiệu
quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn bảo đảm phù hợp với tình hình dịch
bệnh tại địa phương và đúng với các quy định của Trung ương, địa phương trong
tình hình mới; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.
3. Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh
- Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh
tham mưu cho UBND tỉnh thiết lập các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh; chủ động
điều phối sử dụng các khu cách ly tập trung phù hợp với từng cấp độ dịch. Chủ
trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận và cách ly công
dân bảo đảm chặt chẽ, an toàn.
- Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện
sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ phòng, chống dịch và giúp đỡ nhân dân.
4. Bộ Chỉ huy Bộ
đội Biên phòng tỉnh: Tăng cường bảo đảm an ninh
biên giới; quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực biên giới
trên bộ, hoạt động trên biển, đường ngang, lối mở.
5. Sở Giao thông Vận tải: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ tình hình
thực tế tại địa phương, quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải để hướng dẫn,
tổ chức hoạt động liên quan vận tải, vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt,
đường thủy hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh,
nội tỉnh, thi công các dự án, công trình giao thông phù hợp điều kiện phòng, chống
dịch bệnh đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19”.
6. Sở Giáo dục và
Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế rà soát,
hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo.
- Triển khai các giải pháp đảm bảo thực
hiện năm học 2021 - 2022 an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương.
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các địa
phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân bổ
vắc xin của Bộ Y tế.
7. Sở Kế hoạch và
Đầu tư
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên
quan đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; chính sách ưu
đãi thu hút đầu tư thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
8. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn
vị có liên quan triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong phạm vi chức
năng, nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đảm
bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân phù hợp với từng cấp
độ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo công tác bảo đảm hàng hóa,
nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và
phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
- Thường xuyên nắm bắt những khó
khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, kịp thời tham mưu
các giải pháp tháo gỡ, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt, tránh
đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa. Quan tâm hỗ trợ, kết nối
tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trên địa bàn tỉnh”.
9. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn: Chủ động điều chỉnh hợp
lý kế hoạch sản xuất thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả cao; tăng cường hỗ
trợ tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi, ngư nghiệp, nông sản đến kỳ thu hoạch.
10. Sở Văn hóa và
Thể thao; Sở Du lịch: Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, du lịch theo hướng dẫn số
3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 và các văn bản có liên quan đảm thích ứng an
toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
11. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội: Chủ trì tham mưu, đề xuất
các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ trẻ em, người lao động; kết nối, hỗ
trợ người lao động tìm việc làm; chỉ đạo bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong
hoạt động dạy nghề.
12. Sở Nội vụ
- Chỉ đạo Ban tôn giáo tỉnh hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở, địa điểm, hoạt
động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự bảo đảm phòng, chống dịch
COVID-19
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban, địa
phương tham mưu, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành
tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.
13. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Chủ trì việc thúc đẩy ứng dụng công
nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối, đảm bảo an
toàn, an ninh thông tin, dữ liệu cá nhân công dân.
- Phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh ủy chỉ
đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông
tin cơ sở tích cực tuyên truyền, cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về
phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường quản lý hoạt động đưa tin của báo chí
liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, tạo thống nhất,
đồng thuận xã hội.
14. Sở Xây dựng: Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động thi công dự án, công trình
xây dựng bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19.
15. Ban Quản lý
Khu kinh tế Đông Nam: Chủ trì phối hợp các địa
phương, đơn vị hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch
COVID-19 tại các nhà máy, khu, cụm công nghiệp; Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp
đẩy mạnh, phục hồi sản xuất.
16. Sở Tài
Chính: Tham mưu, đề xuất cơ chế giải pháp đảm bảo
nguồn lực cho phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
17. Đề nghị Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy
- Chỉ đạo hệ thống tuyên giáo các cấp,
các ngành; các cơ quan báo, đài trong tỉnh; Tổ tuyên truyền phòng, chống
COVID-19 tỉnh tích cực tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP
ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn,
linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Kế hoạch, Hướng dẫn của tỉnh tạo
sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân.
- Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước
hết là người đứng đầu cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn, thôn, xóm,
khu dân cư, người dân, người về từ các địa phương, khu vực nguy cơ rất cao,
nguy cơ cao, thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch, tránh để
lây lan ra cộng đồng.
- Tham mưu chỉ đạo theo dõi, đấu
tranh, xử lý kịp thời thông tin giả, sai trái, xấu độc lợi dụng tình hình dịch
COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh các cấp, các ngành để xuyên tạc, chống
phá.
18. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên
Tích cực tuyên truyền, phổ biến nội
dung Kế hoạch này và các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về các
biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới để Nhân dân biết và tự giác thực hiện; đồng thời kêu
gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân tích cực ủng
hộ các nguồn lực để phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh
hưởng bởi dịch COVID-19.
19. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ động tổ chức đánh giá, nhận định
các vùng nguy cơ để xây dựng các phương án, kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt,
kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn theo điều kiện thực tế. Căn cứ
tình hình dịch trên địa bàn ra Thông báo công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp xã,
liên xã và dưới cấp xã
- Duy trì chế độ ứng trực thường
xuyên, hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng, đội phòng chống
dịch cơ động của huyện, thành phố, thị xã và xã, phường, thị trấn để rà soát,
quản lý, giám sát việc di biến động người dân trên địa bàn.
- Chủ động phối hợp các sở, ban,
ngành đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống
trên địa bàn; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm
COVID-19 và công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở
kinh doanh, sản xuất, dịch vụ trên địa bàn và các khu vực có nguy cơ khác.
- Giám sát, theo dõi sức khỏe và xét
nghiệm vi rút SARS-CoV-2 theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế đối với những
người đến/trở về từ vùng phong tỏa; địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy
cơ cao (được công bố tại trang thông tin điện tử của Bộ Y tế); xử lý
nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch
COVID-19.
- Chỉ đạo Trung tâm y tế cấp huyện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện tự tổ chức
xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên, tự chịu
trách nhiệm về chất lượng và xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng
nguyên đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn.
Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân động xét nghiệm SARS- CoV-2 ngẫu
nhiên, định kỳ.
- Chuẩn bị tốt các khu cách ly tập
trung tuyến huyện, xã, sẵn sàng tiếp nhận và cách ly tập trung công dân của địa
phương mình về từ nước ngoài và các vùng dịch trong cả nước.
- Hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin
theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng COVID-19 tỉnh.
Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban
nhân dân các cấp căn cứ quy định tại Kế hoạch này và hướng dẫn của các Bộ, ban,
ngành Trung ương liên quan, triển khai kịp thời các nhiệm vụ, biện pháp phòng
chống dịch theo chức năng, lĩnh vực, địa bàn quản lý; tăng cường cải cách hành
chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không gây phiền hà, phát sinh các thủ tục
hành chính cho doanh nghiệp và người dân; tổ chức hiệu quả khôi phục và phát
triển kinh tế xã hội trong điều kiện mới./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thành viên Ban chỉ đạo tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- MTTQ, ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Ban Chỉ đạo và UBND huyện, thành, thị,
- Lưu: VT, KGVX (T, P).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Bùi Đình Long
|