Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 5608/KH-UBND năm 2018 triển khai Luật thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thủy lợi do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu 5608/KH-UBND
Ngày ban hành 27/11/2018
Ngày có hiệu lực 27/11/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Hữu Lập
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5608/KH-UBND

Bến Tre, ngày 27 tháng 11 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI LUẬT THỦY LỢI VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH LUẬT THỦY LỢI

Thực hiện Công văn số 8161/BNN-TCTL ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tổ chức triển khai thi hành hệ thống pháp luật về Thủy lợi, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai Luật thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

Tuyên truyền, phổ biến Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức; nhất là cán bộ, công chức, viên chức trong lĩnh vực thủy lợi. Góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong triển khai thi hành Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành; tạo sự chuyển biến tích cực và đưa công tác quản lý nhà nước về thủy lợi đi vào nề nếp đúng quy định của pháp luật; đảm bảo công tác quản lý, khai thác và sử dụng công trình thủy lợi một cách hợp lý, hiệu quả.

2. Yêu cầu

Các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phải chủ động, tích cực triển khai thực hiện Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủy lợi đảm bảo đúng tiến độ, thiết thực và hiệu quả.

Bảo đảm sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tổ chức triển khai, thi hành Luật; đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành; kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ, hiệu quả của Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành

a) Đăng tải toàn văn nội dung của Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Cổng thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Cơ quan chủ trì: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong tháng 12 năm 2018.

b) Tổ chức Hội nghị quán triệt các nội dung cơ bản của Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Cơ quan phối hợp: Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong tháng 12 năm 2018.

c) Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành bằng các hình thức phù hợp cho cán bộ, công chức và nhân dân tại địa phương. Thời gian hoàn thành cuối tháng 01 năm 2019 và thường xuyên.

2. Rà soát văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh

- Cơ quan thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, các đơn vị, địa phương có liên quan.

- Thời gian thực hiện: báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, ban hành mới các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh phù hợp với quy định của Luật Thủy lợi năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành trước ngày 31 tháng 01 năm 2019 và những năm tiếp theo.

3. Tổ chức thực hiện các nội dung cụ thể tại phụ lục I, II, III và IV kèm theo Công văn số 8161/BNN-TCTL ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đính kèm các bảng phụ lục).

4. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, các quy định về lĩnh vực thủy lợi nhằm nâng cao năng lực quản lý khai thác công trình thủy lợi cho cá nhân, tổ chức trực tiếp làm công tác thủy lợi

- Cơ quan chủ trì: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

[...]