Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2018 triển khai thi hành Luật Thủy lợi năm 2017 do tỉnh Lạng Sơn ban hành

Số hiệu 159/KH-UBND
Ngày ban hành 30/11/2018
Ngày có hiệu lực 30/11/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Lý Vinh Quang
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 30 tháng 11 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT THỦY LỢI NĂM 2017

Thực hiện Quyết định số 344/QĐ-TTg ngày 26/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Thủy lợi, Công văn số 8161/BNN-TCTL ngày 19/10/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành kế hoạch như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thủy lợi năm 2017, đảm bảo thống nhất, đồng bộ trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của công tác thủy lợi; tuyên truyền về Luật Thủy lợi năm 2017, nhất là những nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với Luật Thủy lợi.

- Xác định cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Thủy lợi trên phạm vi toàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Quán triệt đầy đủ nội dung của Luật Thủy lợi năm 2017 và các văn bản hướng dẫn Luật; vai trò, ý nghĩa của công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi trong tình hình hiện nay tới toàn thể các ngành, các cấp;

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời gian tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Thủy lợi năm 2017;

- Các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ và thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch theo đúng thời gian đã đề ra, đảm bảo chất lượng, trọng tâm, thiết thực và hiệu quả.

- Thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để việc triển khai thi hành Luật Thủy lợi trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

II. NỘI DUNG

1. Phổ biến pháp luật về Thủy lợi

1.1. Tổ chức hội nghị

Tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản các điểm mới của Luật Thủy lợi 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Cơ quan phối hợp: Tổng cục Thủy lợi, Sở Tư pháp, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2019.

1.2. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền về nội dung Luật Thủy lợi

a) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai Luật Thủy lợi năm 2017.

Thời gian thực hiện: Năm 2018 và thường xuyên.

b) Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức quán triệt thực hiện Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, ngành quản lý.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho báo cáo viên pháp luật cấp huyện, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

- Thời gian thực hiện: Năm 2018 và các năm tiếp theo.

c) Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức quán triệt việc thực hiện Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho các tuyên truyền viên pháp luật, cộng tác viên pháp luật tại thôn, bản, khối phố với hình thức phù hợp để tuyên truyền đến toàn thể nhân dân.

Thời gian thực hiện: Năm 2018 và các năm tiếp theo.

[...]