ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
550/KH-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 09 tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2021
Căn cứ Luật Phòng, chống tham
nhũng năm 2018; Nghị định số
59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện
pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP, ngày
30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có
chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Căn cứ Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XI) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống
tham nhũng, lãng phí; Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ
Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện,
xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; Nghị quyết Trung ương
4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn
Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị,
đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển
hóa" trong nội bộ;
Căn cứ Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 11/7/2019 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp
luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021"; Kế hoạch số
342/KH-UBND, ngày 27/9/2019 của UBND tỉnh, về thực hiện đề án "Tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn
2019-2021" trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2021
trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có
hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần giữ vững ổn định
chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; củng cố lòng tin của nhân dân; xây dựng
Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ,
công chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực và trình độ chuyên môn vững vàng; tự giác chấp hành nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả các quy
định pháp luật về PCTN, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Tăng cường trách nhiệm của Thủ
trưởng các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo, điều hành công tác PCTN và thực
hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN trên địa bàn tỉnh theo đúng đường lối, chủ
trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và phương hướng đề ra tại
chương trình hành động.
- Triển khai đồng bộ, có hiệu quả
các biện pháp PCTN; nâng cao ý thức, trách nhiệm, nhận thức của người đứng đầu
cơ quan, tổ chức, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phát huy vai
trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác PCTN.
- Quán triệt, triển khai, phổ biến,
tuyên truyền sâu rộng việc thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và
các Nghị định cho các sở, ban, ngành, cơ quan tổ chức, địa phương
trên địa bàn tỉnh. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thi hành
pháp luật về Phòng, chống tham nhũng bảo đảm thống nhất, đồng bộ, sát với thực
tế địa phương, cơ sở, đạt chất lượng và hiệu lực, hiệu quả.
2. Yêu cầu
- Việc thực hiện công tác PCTN là
một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài và là một trong các tiêu
chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hàng năm; xác định trách nhiệm của cấp
ủy đảng, chính quyền, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các
ngành, các địa phương, đơn vị. Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, tổ
chức phải chịu trách nhiệm về tình hình tiêu cực, tham nhũng ở cơ quan, đơn vị
mình theo chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công
tác PCTN.
- Thực hiện đồng bộ các giải pháp
PCTN gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó xác định phòng
ngừa là chính; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về PCTN nhằm phát hiện các hành vi tham nhũng để kịp thời xử lý
theo đúng quy định của pháp luật; ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu,
gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; xây dựng đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, công chính, liêm minh,
có năng lực, chuyên môn đáp ứng nhiệm vụ được giao; đồng thời đổi mới, nâng cao
chất lượng hoạt động của các cơ quan chức năng về PCTN.
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố;
các đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh
(sau đây gọi tắt là các cơ quan, địa phương, đơn vị) căn cứ
kế hoạch này và đặc điểm tình hình cơ quan, địa phương, đơn vị xây dựng Kế hoạch PCTN năm 2021 và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đạt
yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Về công
tác lãnh đạo, chỉ đạo
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện và chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của
Luật PCTN, nhất là công tác phòng ngừa tham nhũng; phải gương mẫu, đi đầu
trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng;
phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các cá nhân, tổ chức có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời,
chỉ đạo bộ phận tham mưu, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch công tác PCTN
gắn với kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Luật PCTN năm 2018 và các
Nghị định hướng dẫn thi hành. Nội dung phải bám sát theo kế hoạch này, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ, đề ra các giải pháp và thời
gian thực hiện cụ thể.
2. Tuyên
truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN
2.1. Về công
tác tuyên truyền
Các cơ quan, đơn
vị, địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công
tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN nhất là Luật PCTN
năm 2018, Nghị định 59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019 và Nghị
định 130/2020/NĐ-CP, ngày 30/10/2020 của Chính phủ; triển khai thực
hiện hiệu quả Quyết định số 861/QĐ-TTg, ngày 11/7/2019 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo
dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021”; Kế hoạch số
342/KH-UBND, ngày 27/9/2019 của UBND tỉnh Bắc Ninh thực hiện đề án "Tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn
2019-2021" trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Quán triệt, thực hiện nghiêm túc
các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về PCTN và các chỉ đạo của
đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN, của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ; Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ
Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong
cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày
22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về “tăng cường xử lý, ngăn chặn
có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp”.
Về đối tượng tuyên truyền,
tất cả cán bộ, công chức và nhân dân tại đơn vị, địa phương mình.
Về hình thức tuyên truyền,
tùy theo đặc điểm
tình hình, nhiệm vụ được giao, các địa phương, đơn vị chọn hình thức tuyên truyền
cho phù hợp và đạt hiệu quả cao.
2.2. Về việc
đưa nội dung PCTN vào giảng dạy trong các nhà trường
- Các trường, cơ sở giáo dục, đào
tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào
chương trình giảng dạy.
- Sở Giáo dục
và Đào tạo có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, tổng
hợp báo cáo đánh giá kết quả việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở
giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh.
3. Thực hiện
các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng
3.1. Thực hiện
công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ
của mình thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan, thời gian, thời
điểm công khai, nội dung công khai, hình thức công khai theo quy định của Luật
PCTN và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Ngoài hình thức công khai theo
quy định của Luật PCTN, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chọn thêm hình thức
công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.
- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa
phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu cho UBND tỉnh quản lý nhà
nước trên các lĩnh vực thuộc địa bàn tỉnh; cung cấp thông tin, tài liệu phải thực
hiện công khai, minh bạch thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định; giao
Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh thực hiện công khai,
minh bạch hoạt động của UBND tỉnh.
- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh
về xây dựng kế hoạch tự kiểm tra thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động
của đơn vị (có thể lồng ghép vào kế hoạch này; đối tượng và thời gian kiểm tra
phải cụ thể, rõ ràng).
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ
ngày đơn vị ban hành Quyết định tự kiểm tra, Kết luận tự kiểm tra phải gửi về
Thanh tra tỉnh để làm tài liệu minh chứng phục vụ cho báo cáo đánh giá công tác
PCTN của UBND tỉnh theo Bộ chỉ số của
Thanh tra Chính phủ.
- Tổng hợp báo cáo kết quả tự kiểm
tra việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị (báo cáo
riêng hoặc có thể lồng ghép với báo cáo công tác PCTN năm 2021) gửi về Thanh
tra tỉnh để tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh theo quy định.
* Lưu ý: Đối với việc thực hiện công khai,
minh bạch trong quản lý tài chính ngân sách, tài sản nhà nước, Thủ trưởng các
đơn vị, địa phương cần phải:
Chỉ đạo bộ phận kế toán thực hiện
công khai tài chính theo đúng quy định; lưu trữ tài liệu minh chứng việc đã thực
hiện công khai tài chính đầy đủ; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà
nước và thực hiện việc công khai quản lý, sử dụng tài sản nhà nước theo quy định.
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây
dựng kế hoạch tự kiểm tra tài chính, kế toán tại cơ quan đơn vị mình theo quy định.
Quản lý chặt chẽ việc sử dụng ngân
sách như các khoản thu, chi; việc thu chi ngân sách phải lập chứng từ kế toán
theo đúng quy định của Luật Ngân sách, Luật Kế toán.
Tiến hành kiểm tra việc thực hiện
công khai tài chính của các đơn vị trực thuộc được giao dự toán theo phân cấp
quản lý của mình.
3.2. Xây dựng và thực hiện
chế độ, định mức, tiêu chuẩn
- Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu,
rà soát, tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành mới hoặc kiến nghị HĐND
tỉnh ban hành văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong quản lý, sử dụng
kinh phí ngân sách Nhà nước, sử dụng tài sản công theo quy định hiện hành. Tăng
cường kiểm tra việc xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn của
các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có sử dụng ngân sách Nhà nước thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về chế
độ, định mức, tiêu chuẩn; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ để áp dụng tại đơn vị
mình, việc xây dựng phải thực hiện theo nguyên tắc công khai, dân chủ và đúng
chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định, đảm bảo cơ quan hoạt động hiệu quả.
Hàng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch tự kiểm tra nội bộ
về việc thực hiện chế độ, tiêu chuẩn, định mức tại đơn vị mình. Báo cáo kết quả
kiểm tra về Thanh tra tỉnh để tổng hợp chung (có thể lồng ghép vào báo cáo công
tác PCTN định kỳ).
3.3. Thực hiện quy tắc ứng xử,
đạo đức nghề nghiệp và chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên
chức
- Lãnh đạo các địa phương, đơn vị
tiếp tục thực hiện Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV, ngày 26/02/2007 của Bộ Nội vụ
về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong
bộ máy chính quyền địa phương; Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg, ngày 10/5/2007 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà
tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước, của cán bộ,
công chức, viên chức; Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg, ngày
02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ
quan hành chính nhà nước; Quyết định số 1847/2018/QĐ-TTg, ngày 27/12/2018 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành phê duyệt đề án văn hóa công vụ và các quy định những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm của
Trung ương và của tỉnh.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-UBND, ngày 28/9/2016 của UBND tỉnh
về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước
trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi
vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định tại Điều 25 Luật
Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019
của Chính phủ về “Vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi”.
- Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn,
đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển đổi
vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, theo dõi, kiểm tra
và tổng hợp báo cáo kết quả theo quy định.
3.4. Thực hiện minh bạch tài
sản, thu nhập
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị,
địa phương bám sát nội dung quy định tại Nghị định số 130/2020/NĐ-CP, về kiểm
soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức,
đơn vị và chủ động xây dựng kế hoạch kiểm soát, thu nhập tài sản khi có hướng dẫn
của Thanh tra Chính phủ.
- Thanh tra tỉnh kịp thời tham mưu
UBND tỉnh chỉ đạo công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2020 khi có chỉ đạo và
hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kê khai
tài sản, thu nhập năm 2020; tổng hợp, dự thảo báo cáo trình UBND tỉnh để báo
cáo về Trung ương theo quy định.
- Thanh tra tỉnh ban hành kế hoạch
xác minh tài sản, thu nhập sau khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
nội dung kế hoạch.
3.5. Thực hiện chế độ trách
nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
khi để xảy ra tham nhũng
- Thực hiện xử lý nghiêm trách nhiệm
người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy
ra tham nhũng theo quy định của Luật PCTN 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019 của Chính phủ; Quy định số 15-QĐ/TU, ngày
15/5/2015 của Tỉnh ủy về trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
trong công tác PCTN, lãng phí, thực hành tiết kiệm.
- Định kỳ các cơ quan, đơn vị, địa
phương có trách nhiệm kiểm điểm, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm
người đứng đầu trong việc phòng ngừa, phát hiện hành vi tham nhũng, xử lý người
có hành vi tham nhũng và báo cáo kết quả xử lý trách nhiệm người đứng đầu thuộc
thẩm quyền của đơn vị, địa phương khi xảy ra vụ việc liên quan đến tham nhũng về
Sở Nội vụ.
- Giao Sở Nội vụ theo dõi tình
hình, kết quả xử lý trách nhiệm người đứng đầu thuộc thẩm quyền của cơ quan, tổ
chức, đơn vị và thẩm quyền của UBND tỉnh khi để xảy ra vụ việc liên quan đến
tham nhũng trên địa bàn tỉnh và tổng hợp báo cáo kết quả định kỳ (hàng tháng,
quý, 6 tháng, 9 tháng và năm) về UBND tỉnh (đồng gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp
chung).
3.6. Cải cách hành chính, đổi
mới công nghệ quản lý và phương thức thanh toán
a) Về cải cách hành chính: Từng địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện kiểm soát các thủ tục hành
chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, ngày 08/6/2010 của Chính phủ; thực hiện
cải cách hành chính theo Chỉ thị 13/CT-TTg, ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính
phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước
các cấp trong công tác cải cách TTHC; Chỉ thị số 30/CT-TTg, ngày 30/10/2018 của
Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại
các bộ ngành địa phương. Rà soát, hoàn thiện và công bố kịp thời các TTHC; công
khai, minh bạch các TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC, đặc biệt là
các TTHC có liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm
túc công tác tiếp nhận, xử lý kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC cho người
dân; tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp
huyện.
Giao Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh
chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính theo quy định và báo cáo kết quả
định kỳ (hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và năm) về UBND tỉnh (đồng gửi Thanh
tra tỉnh).
Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục
triển khai, thực hiện có hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn quốc tế TCVN/ISO 9001:2008 tại các đơn vị, địa phương và báo cáo kết
quả định kỳ (hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và năm) về UBND tỉnh (đồng gửi
Thanh tra tỉnh).
b) Về thực hiện phương thức
thanh toán: Toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị số 22/2020/CT-TTg,
ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải
pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh
tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị hưởng lương từ ngân sách Nhà
nước thực hiện trả lương qua tài khoản theo quy định.
Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh
Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, tích cực cung
ứng dịch vụ trả lương qua tài khoản, thực hiện tốt các điều kiện về nhân sự, kỹ
thuật, quy trình nghiệp vụ để tham gia kết nối mạng máy giao dịch tự động với
các hệ thống Ngân hàng khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
c) Về
đổi mới công nghệ quản lý: Từng cơ quan, địa phương phải
ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin khi giải quyết công việc; tăng cường sử dụng
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi
hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân,
doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên.
4. Công tác
phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng
4.1. Công tác tự kiểm tra nội
bộ
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa
phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ,
công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý nhằm ngăn ngừa và kịp
thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.
4.2. Công tác thanh tra gắn
với đấu tranh PCTN
- Thanh tra tỉnh, các sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thị xã, thành
phố, tiến hành thanh tra theo đúng kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt. Hoạt động thanh tra, kiểm tra hướng vào việc thực
thi công vụ, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chế độ công vụ; kịp thời
phát hiện và xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm; kiến nghị sửa đổi những
sơ hở, bất cập trong quản lý và cơ chế, chính sách; thúc đẩy và nâng cao hiệu lực,
hiệu quả của công tác cải cách hành chính, PCTN và thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí.
- Người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chú trọng công tác quản lý cán
bộ và cơ chế tự giám sát, tự kiểm tra, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm, có
nhiều dư luận quan tâm như: đất đai, môi trường, tài nguyên, tài chính, ngân
sách, đầu tư xây dựng, chương trình mục tiêu quốc gia, tuyển dụng, bổ nhiệm cán
bộ công chức, viên chức...Tăng cường việc phát hiện hành vi tham nhũng, xử lý kịp
thời, nghiêm minh các vụ việc tham nhũng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức
năng để xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu để xảy ra tham
nhũng và chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu tội phạm.
4.3. Công tác giải quyết khiếu
nại, tố cáo hành vi tham nhũng
Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp
tục quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ
Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và
giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 39-CT/TU, ngày 14/8/2014 của Ban Thường
vụ Tỉnh ủy, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải
quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 27-CT/TW,
ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham
nhũng, lãng phí, tiêu cực”. Tập trung giải quyết kịp thời theo thẩm quyền các đơn
thư tố cáo, tố giác về hành vi tham nhũng trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp
luật (nếu có); Kịp thời biểu dương, khen thưởng, bảo vệ người tố cáo, tố giác hành vi
tham nhũng theo quy định.
4.4. Công tác thanh tra, kiểm
tra trách nhiệm về PCTN
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các quy định của
pháp luật về PCTN, mang tính chuyên đề, xác định trọng tâm nhằm kịp thời phát
hiện những hạn chế, yếu kém trong triển khai thực hiện để có biện pháp chấn chỉnh,
xử lý các tập thể và cá nhân thực hiện chưa nghiêm (các đơn vị kiểm tra ít nhất
02 đơn vị thuộc phạm vi quản lý).
- Các cơ quan, đơn vị không có tổ chức thanh tra trực thuộc, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm tra việc
thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN (kiểm tra ít nhất 02 đơn vị trực
thuộc) để xem xét, đánh giá và có biện pháp nhằm bảo đảm việc chấp hành nghiêm
chỉnh các quy định của pháp luật về PCTN của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân
thuộc quyền quản lý. Kế hoạch gửi về Thanh tra tỉnh chậm nhất ngày 31/12/2020
để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
4.5. Công tác điều tra, truy
tố, xét xử
- Cơ quan Công
an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh tăng cường phối hợp,
đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố và xét xử các vụ án
tham nhũng, đảm bảo không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm;
đồng thời, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án tồn đọng từ những năm trước
chuyển qua theo đúng quy định của pháp luật, nhằm tạo lòng tin trong quần chúng
nhân dân và góp phần phòng ngừa tội phạm.
- Định kỳ (hàng tháng, quý, 06
tháng, 09 tháng và năm) Công an tỉnh có báo cáo kết quả điều tra các vụ án, vụ
việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí về UBND tỉnh (đồng gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp).
- Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân
dân tỉnh, Thanh tra tỉnh thực hiện tốt Quy chế phối hợp Quy định về quan hệ phối
hợp liên ngành trong việc phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tội
phạm do Cơ quan thanh tra kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh.
- Giao Thanh tra tỉnh phối hợp,
trao đổi thông tin với Tòa án nhân dân tỉnh về tình hình, kết quả xét xử các vụ
án, vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí trên địa bàn tỉnh, tham mưu tổng hợp báo cáo theo quy định.
5. Phát huy
vai trò làm chủ của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam và các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí trong việc thực thi Luật
PCTN
Các cơ quan, đơn vị, địa phương có
trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên cùng cấp trong việc
tuyên truyền, giáo dục nhân dân và các thành viên tổ chức mình thực hiện các
quy định của pháp luật về PCTN, giám sát việc phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng
trong hoạt động công vụ; xem xét kiến nghị của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
và các tổ chức thành viên về các biện pháp nhằm phát hiện và phòng ngừa tham
nhũng; xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị của doanh nghiệp và người
dân do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên yêu cầu; tạo
điều kiện tốt cho công tác giám sát hoạt động đối với các cơ quan Nhà nước và
việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; có trách nhiệm làm rõ, trả lời cơ quan
báo chí theo quy định pháp luật.
6. Thực hiện
công tác PCTN trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước
- Tổ chức
triển khai, tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống
tham nhũng năm 2018, Nghị định
59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng tại khu vực
ngoài nhà nước.
- Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh
thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg,
ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về “tăng cường xử lý,
ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh
nghiệp”, xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân. Đẩy mạnh công tác phát hiện,
ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân,
doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số
321/KH-UBND, ngày 05/9/2019 của UBND tỉnh, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số
10/CT-TTg, ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà
cho người dân, doanh nghiệp.
- Khuyến khích doanh nghiệp, hiệp
hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề
nghiệp, căn cứ vào quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và luật khác có
liên quan, ban hành quy tắc đạo đức kinh doanh, quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối
với người lao động, thành viên, hội viên của mình; thực hiện quy tắc ứng xử, cơ
chế kiểm soát nội bộ nhằm phòng ngừa, kiểm soát xung đột lợi ích, ngăn chặn
hành vi tham nhũng.
- Doanh nghiệp, tổ chức khu vực
ngoài nhà nước theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng thực hiện tự kiểm
tra để kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành
vi tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức mình; có trách nhiệm phản ánh, tố
cáo, báo cáo khi phát hiện hành vi tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực
ngoài nhà nước theo quy định; đồng thời xác định rõ trách nhiệm, xử lý trách
nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng,
tiêu cực tại đơn vị.
- Hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội
ngành nghề có trách nhiệm tổ chức, động viên, khuyến khích thành viên, hội viên
xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh; giám sát việc chấp hành pháp luật về
PCTN của thành viên, hội viên, tích cực tham gia vào việc hoàn thiện chính
sách, pháp luật.
7. Thực hiện
thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm
quyền để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất
Thường xuyên kiểm tra, rà soát,
tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm
pháp luật về quản lý kinh tế - xã hội, các văn bản quy phạm pháp luật về phòng,
chống tham nhũng nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất làm
cơ sở thực hiện hiệu quả công tác PCTN.
8. Tham gia
các hoạt động hợp tác quốc tế và đối thoại về PCTN theo chỉ đạo của Chính phủ,
Thanh tra Chính phủ.
Thực hiện trách nhiệm, nguyên tắc
chung về hợp tác quốc tế về nghiên cứu, đào tạo, xây dựng chính sách, trao đổi
thông tin, kinh nghiệm... trong phòng, chống tham nhũng kịp thời theo chỉ đạo của
Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan chức năng.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Nhiệm vụ
tổng quan
- Căn cứ Kế
hoạch này và chức năng, nhiệm
vụ được giao, tình hình thực tế tại các cơ quan, đơn vị, địa
phương xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện,
đồng thời thực hiện chế độ thông tin báo cáo về công tác PCTN theo quy định
(qua Thanh tra tỉnh
để tổng hợp chung báo
cáo UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ).
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao nhiệm vụ căn cứ nội dung kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo mục
tiêu, yêu cầu; chủ động kết hợp kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ,
giải pháp PCTN thuộc phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị. Nội dung kế hoạch phải
bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, đề ra các nội dung nhiệm vụ, giải pháp sát với
thực tế tại địa phương, đơn vị.
2. Một số
nhiệm vụ cụ thể
2.1. Sở Tư pháp
- Chủ trì thực
hiện việc tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về PCTN trên địa bàn tỉnh, chú trọng tuyên truyền những điểm mới
trong Luật PCTN năm 2018; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực
hiện của các đơn vị, tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm
vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện thường xuyên kiểm tra, rà soát văn bản
quy phạm pháp luật; kiểm soát thủ tục hành chính. Tham mưu
tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện việc xây dựng, ban hành văn bản
quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành nhằm hoàn thiện thể chế quản lý kinh tế
- xã hội để phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng trên địa bàn tỉnh theo quy định.
2.2. Sở
Giáo dục và Đào tạo
- Tiếp tục thực
hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng
Chính phủ về đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đào tạo;
báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh (qua
Thanh tra tỉnh).
- Chủ trì theo dõi, đôn đốc, xây dựng kế hoạch kiểm tra (ít nhất 02 đơn vị) trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức triển khai thực hiện việc đưa nội
dung PCTN vào chương trình giảng dạy của các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn
tỉnh; Tổng hợp báo cáo đánh giá kết
quả theo quy định.
2.3. Sở Tài chính
- Chủ trì tiếp
tục nghiên cứu, rà soát, xây dựng dự thảo, tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành mới hoặc kiến nghị HĐND tỉnh
ban hành văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong quản lý, sử dụng kinh
phí ngân sách Nhà nước, sử dụng tài sản công theo quy định hiện hành. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị rà soát các quy định về chế độ,
định mức, tiêu chuẩn, quy trình nghiệp vụ công tác trình cơ quan có thẩm quyền
ban hành, nhằm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.
- Tham mưu UBND tỉnh tổng hợp báo
cáo đánh giá kết quả thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý tài chính
ngân sách, tài sản nhà nước; việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ
quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước; việc thực hiện các quy định
về định mức, tiêu chuẩn...
- Hàng năm, tiến hành ít nhất 02 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành chế
độ, định mức tiêu chuẩn; quản lý, sử dụng và công khai tài
chính ngân sách, tài sản nhà nước; việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng
của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước để kịp thời phát hiện và báo cáo UBND tỉnh xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).
2.4. Sở Nội vụ
- Tiếp tục
tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực
hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các
đơn vị trong việc chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác cải
cách hành chính.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra công
vụ trong việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính, quy tắc ứng xử, đạo đức
nghề nghiệp, văn
hóa giao tiếp trong thi hành công vụ của các đơn vị,
của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức
và Luật Viên chức. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chuyển
đổi vị trí công tác của các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh. Tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả thực hiện và kiến nghị xử lý trách nhiệm người đứng đầu
khi để xảy ra tham nhũng.
2.5. Công an tỉnh
Tham mưu UBND tỉnh ban hành các
văn bản chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý các hành vi tham nhũng đã phát hiện
một cách triệt để. Đồng thời, tham mưu xây dựng các phương án khắc phục hậu quả
các vụ việc, vụ án tham nhũng đã xảy ra (nếu có).
2.6. Văn phòng UBND tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông thực hiện công khai các kế hoạch về công tác PCTN năm 2021; dự
toán, quyết toán ngân sách hàng năm; các báo cáo về công tác PCTN định kỳ (hàng
quý, 6 tháng, 9 tháng và năm) trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh.
2.7. Sở Thông tin và Truyền
thông
Đôn đốc, theo dõi việc thực hiện
công khai, minh bạch đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương tại
Cổng thông tin điện tử. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo, Đài Phát thanh
và truyền hình Bắc Ninh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đưa tin các nội
dung liên quan đến công tác PCTN, nêu gương "Người tốt, việc tốt",
những cá nhân tiêu biểu trong công tác PCTN.
2.8. Thanh tra tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan tổ chức hướng dẫn, theo
dõi, đôn đốc việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch này; định kỳ tổng hợp,
dự thảo báo cáo kết quả công tác PCTN của UBND tỉnh để báo cáo về Trung ương,
Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh theo quy định. Trong quá trình thực hiện có khó
khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để có ý kiến chỉ đạo xử lý.
- Phối
hợp chặt chẽ với Ban Nội chính Tỉnh ủy, cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện Kiểm
sát nhân dân, Tòa án nhân dân xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc, vụ án
tham nhũng phát hiện qua công tác thanh tra, giải quyết tố cáo.
- Thực hiện công khai các kế hoạch
về công tác PCTN năm 2021 của UBND tỉnh lên cổng thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh để các đơn vị, địa phương kịp
thời cập nhật thông tin, tổ chức triển khai thực hiện.
-
Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trong việc
thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN.
- Hướng
dẫn, đôn đốc, các đơn vị thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập khi có hướng
dẫn của Thanh tra Chính phủ; tổng hợp chung, xây dựng báo cáo kết quả kê khai
tài sản, thu nhập năm 2020 của tỉnh để báo cáo Thanh tra Chính phủ. Tổ chức kiểm
tra việc thực hiện công tác kê khai minh bạch tài sản, thu nhập tại các cơ
quan, tổ chức, đơn vị. Xây dựng kế hoạch
xác minh tài sản, thu nhập trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt nội
dung kế hoạch. Báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo
quy định.
3. Kinh phí
thực hiện Chương trình hành động về PCTN
- Căn cứ vào nhiệm vụ chủ yếu
trong công tác PCTN năm 2021, các cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao nhiệm vụ chủ trì dự trù kinh phí trình cấp thẩm quyền xem xét, phê
duyệt để triển khai thực hiện.
- Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh
lập dự toán ngân sách địa phương, trình HĐND theo quy định của Luật Ngân sách
nhà nước.
- Các cơ quan Nhà nước thực hiện
chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành
chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, ngày 17/10/2005 của Chính phủ và Nghị định
số 117/2013/NĐ-CP, ngày 07/10/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, ngày 17/10/2005; các đơn vị sự nghiệp thực hiện
tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và
tài chính theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP, ngày 14/02/2015 của Chính phủ có
trách nhiệm bố trí từ nguồn kinh phí tự chủ để triển khai, thực hiện Kế hoạch.
- Các Tổng công ty, Công ty Nhà nước
do tỉnh quản lý bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch, được hạch
toán vào chi phí quản lý của doanh nghiệp.
4. Chế độ
thông tin báo cáo
4.1. Về xây dựng kế hoạch
triển khai thực hiện
Chậm nhất ngày 31/12/2020,
các cơ quan, đơn vị, địa phương phải
gửi kế hoạch về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Tùy tình hình và
yêu cầu thực tế, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn
vị quyết định hình thức triển khai kế hoạch; thời gian triển khai chậm nhất trước
ngày 15/01/2021. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên
kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo 100% đơn vị trực thuộc xây dựng, thực hiện
kế hoạch PCTN và thực hiện chương trình hành động về PCTN.
4.2. Về công tác báo cáo
- Các cơ
quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ, phạm
vi quản lý có trách nhiệm tổ chức theo dõi, đánh giá tình hình và việc thực hiện
công tác PCTN trên cơ sở quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-TTCP, ngày
18/9/2014 của Tổng Thanh tra Chính phủ, quy định về nhận định tình hình tham nhũng và đánh giá công tác PCTN,
phù hợp với đặc điểm, điều kiện của đơn vị, địa phương; thực hiện nghiêm chế độ
thông tin báo cáo định kỳ lên UBND tỉnh (đồng gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp).
- Các cơ quan, đơn vị được giao
nhiệm vụ tại Kế hoạch này, ngoài việc báo cáo kết quả thực hiện của đơn vị
mình, các cơ quan, đơn vị phải tổng hợp báo cáo kết quả đã tham mưu UBND tỉnh
triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh; báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua
Thanh tra tỉnh để tổng hợp).
4.3. Về đề cương báo cáo
Theo Mẫu báo cáo số 03 ban hành
kèm theo Thông tư số 03/2013/TT-TTCP, ngày 10/6/2013 của Tổng Thanh tra Chính
phủ.
Trên đây là Kế hoạch công tác PCTN
và Chương trình hành động về PCTN năm 2021 của UBND tỉnh, yêu cầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- Cục I, Cục IV- Thanh tra Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, cơ quan tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ
và vừa tỉnh;
- Các Doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh;
- Báo, Đài PT-TH tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, các ĐV trực thuộc;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hương Giang
|