Kế hoạch 55/KH-UBND năm 2019 về kiểm định chất lượng giáo dục các cấp học do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 55/KH-UBND
Ngày ban hành 01/03/2019
Ngày có hiệu lực 01/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Văn Quý
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
T
HÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 55/KH-UBND

Hà Nội, ngày 01 tháng 03 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CÁC CẤP HỌC

Căn cứ các Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học; số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trưng mầm non; Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành kế hoạch triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục các cấp học như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, CHỈ TIÊU

1. Mục đích

Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học (gọi chung là các trường) đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; đcơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

2. Yêu cầu

- Công tác tự đánh giá: Các trường cần xác định đúng, đủ nội hàm chỉ báo, tiêu chí của bộ tiêu chuẩn để thấy rõ điểm mạnh, điểm yếu, giúp nhà trường xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Hoạt động đánh giá ngoài phải đảm bảo khách quan, đúng Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tư vấn, khuyến nghị các biện pháp đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện của đơn vị và địa phương.

3. Chỉ tiêu

- Trong năm học 2018-2019, 100% trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học, trường phổ thông có nhiều cấp học (công lập và ngoài công lập) thực hiện công tác tự đánh giá.

- Mỗi năm, có từ 7% đến 10% số trường ở mỗi cấp học được đánh giá ngoài.

- Đến hết năm 2025 tất cả các trường ngoài công lập đủ điều kiện đánh giá ngoài được đánh giá ngoài.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài

a) Tổ chức tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá

- Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Cơ quan phối hợp: Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường.

- Thời gian thực hiện: Tháng 02 năm 2019.

b) Tập huấn nghiệp vụ đánh giá ngoài

- Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Cơ quan phối hợp: Bộ Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường.

- Thời gian thực hiện: Năm 2019 và các năm tiếp theo.

2. Xây dựng kế hoạch triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục

- Cơ quan chủ trì: Các trường; các phòng Giáo dục và Đào tạo, sở Giáo dục và Đào tạo.

- Cơ quan phối hợp: UBND các quận, huyện, thị xã; UBND Thành phố.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước 30/11 hằng năm.

3. Thực hiện công tác tự đánh giá

[...]