Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 467/KH-UBND kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành

Số hiệu 467/KH-UBND
Ngày ban hành 16/02/2017
Ngày có hiệu lực 16/02/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 467/KH-UBND

Bình Dương, ngày 16 tháng 02 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2017

Thực hiện Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch số 4984/KH-UBND ngày 26/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cải cách hành chính năm 2017. Để đánh giá kết quả triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017, với các nội dung như sau:

I. PHẠM VI, MỤC TIÊU, YÊU CẦU KIỂM TRA

1. Phạm vi

Kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện), Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã).

2. Mục tiêu

- Đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực quản lý của các sở, ban, ngành, địa phương; từ đó có biện pháp để chỉ đạo nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong thời gian tiếp theo;

- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai công tác cải cách hành chính và xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện;

- Biểu dương, nhân rộng những mô hình, sáng kiến, cách làm hay về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

3. Yêu cầu

- Công tác kiểm tra phải được thực hiện nghiêm túc, thực chất, đảm bảo mục tiêu, nội dung theo kế hoạch đề ra;

- Qua kiểm tra phải đánh giá được những kết quả đạt được và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương; báo cáo kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy định về thủ tục hành chính không còn phù hợp;

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn kiểm tra thực hiện các nội dung, chương trình theo kế hoạch.

II. ĐỐI TƯỢNG, THÀNH PHẦN, NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ CHƯƠNG TRÌNH KIỂM TRA

1. Đối tượng kiểm tra: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đơn vị trực thuộc; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã.

2. Thành phần Đoàn kiểm tra: Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ và một số sở, ban, ngành có liên quan.

3. Nội dung kiểm tra

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt, triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính;

- Kết quả triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Tình hình triển khai Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức;

- Kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính;

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước;

- Việc triển khai Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, nội dung kiểm tra cụ thể đối với từng đơn vị, địa phương về công tác cải cách hành chính nói chung và kiểm tra theo chuyên đề về kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO hành chính.

4. Hình thức kiểm tra

- Kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo kế hoạch;

- Kiểm tra qua hồ sơ, báo cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương;

[...]