Kế hoạch 4664/KH-UBND năm 2018 thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” do tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu 4664/KH-UBND
Ngày ban hành 28/12/2018
Ngày có hiệu lực 28/12/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Dương Thái
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
HẢI DƯƠNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4664/KH-UBND

Hải Dương, ngày 28 tháng 12 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ”

Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí”, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung của Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng phí/hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

b) Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung của Đề án, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến mục tiêu, phạm vi điều chỉnh, đối tượng điều chỉnh, hồ sơ, quy trình tiếp nhận, chuyển giao, giải quyết và trả kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

a) Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ, sản phẩm dự kiến hoàn thành; triển khai kế hoạch đảm bảo tiết kiệm, đúng tiến độ, chất lượng, khả thi và hiệu quả.

b) Xác định rõ trách nhiệm, phân công phối hợp công việc của các cơ quan, các ngành trong việc tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

Chi tiết: Có Phụ lục đính kèm.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh là đầu mối giúp Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức thực hiện Đề án theo Kế hoạch. Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Bảo him xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Tài chính tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh.

Tổng hợp, báo cáo các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

2. Các Sở, ngành: Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh

Triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuộc phạm vi, chức năng quản lý ở địa phương; cung cấp các biểu mẫu phục vụ việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vưng mắc có trách nhiệm báo cáo về Bộ quản lý chuyên ngành và UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để kịp thời tháo gỡ, bảo đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án đúng tiến độ và có hiệu quả.

3. Sở Tài chính

Bố trí kinh phí và hướng dẫn việc sử dụng kinh phí chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên hiệu quả. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho UBND cấp xã nhằm từng bước hiện đại hóa việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

4. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

a) Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có các hình thức tuyên truyền phù hợp để người dân biết, thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

b) Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng thời lượng phát sóng, đưa tin, bài tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, liên thông các thủ tục hành chính nêu trên để người dân biết, thực hiện và giám sát thực hiện.

5. UBND cấp huyện

a) Chỉ đạo Công an cấp huyện, Bảo hiểm xã hội cấp huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND cấp xã, Công an cấp xã trong việc triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất (trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí trên địa bàn;

b) Tổ chức tập hun, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn;

c) Tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, xem xét, giải quyết, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên ở địa phương.

[...]