Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 445/KH-UBND năm 2017 về phát triển doanh nghiệp trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020

Số hiệu 445/KH-UBND
Ngày ban hành 15/05/2017
Ngày có hiệu lực 15/05/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Phú Nhuận
Người ký Võ Thành Minh
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 445/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 15 tháng 5 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN GIAI ĐOẠN 2017 - 2020

Thực hiện Quyết định số 1482/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch phát triển 500.000 doanh nghiệp đến năm 2020; Ủy ban nhân dân quận xây dựng Kế hoạch phát triển doanh nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2017 - 2020 như sau:

I. MỤC TIÊU - ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG:

1. Mục tiêu: Đẩy mạnh việc triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố, quận trong thời gian tới và tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyn sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp được giao theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Đối tượng áp dụng:

- Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn;

- Các phòng ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân 15 phường liên quan đến công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và chuyn đi hộ kinh doanh đủ điều kiện hoạt động theo hình thức doanh nghiệp.

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

1. Về chỉ tiêu Kế hoạch thành lập doanh nghiệp:

- Đến năm 2020, toàn quận có 21.430 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 1.040 doanh nghiệp được chuyển từ hộ kinh doanh.

- Xây dựng triển khai Kế hoạch vận động và tuyên truyền các chính sách hỗ trợ, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn để phấn đấu trong năm 2017 và giai đoạn 2017- 2020 thực hiện đạt chỉ tiêu số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, doanh nghiệp được chuyển từ hộ kinh doanh và tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn từng phường (theo phụ lục đính kèm).

2. Các nhiệm vụ giải pháp chủ yếu để thúc đẩy, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển sang hoạt động theo loại hình doanh nghiệp:

2.1. Giải pháp tổ chức tuyên truyền:

2.1.1. Nội dung giải pháp:

- Phổ biến, tuyên truyền các văn bản pháp luật và những lợi ích khi chuyn sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp đến các hộ kinh doanh trên địa bàn.

- Triển khai, quán triệt Kế hoạch đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, Hội viên của các ban ngành, phòng ban chuyên môn thuộc quận, y ban nhân dân 15 phường để thực hiện.

2.1.2. Tổ chức thực hiện

- Phòng Kinh tế phối hợp với Ủy ban nhân dân 15 phường và cơ quan chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương của thành phố về phát triển doanh nghiệp đến các hộ kinh doanh trên địa bàn; trong đó chú trọng nêu rõ lợi ích của việc chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp; đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong trong nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt, họp tổ dân phố.

- Thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch để nhận thức rõ trách nhiệm và tinh thần phục vụ, hỗ trợ cho các hộ kinh doanh khi chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp.

- Tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kế hoạch trên website: Bản tin Phú Nhuận, Cổng Thông tin và Giao tiếp điện tử quận, trang tin điện tử Hội doanh nghiệp quận.

2.2. Giải pháp về cải cách thủ tục hành chính:

2.2.1. Nội dung giải pháp:

- Hướng dẫn, hỗ trợ các Hộ kinh doanh lập các thủ tục chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp và chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

- Hỗ trợ toàn bộ các lệ phí do Hộ kinh doanh phải nộp khi thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp và các Giấy phép kinh doanh có điều kiện lần đầu.

2.2.2. Tổ chức thực hiện:

- Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường:

+ Phối hợp với Chi cục Thuế giải quyết các thủ tục chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh trong thời gian 02 ngày làm việc.

[...]