Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 43/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg về tăng cường công tác thi hành án dân sự do tỉnh Hòa Bình ban hành

Số hiệu 43/KH-UBND
Ngày ban hành 14/04/2017
Ngày có hiệu lực 14/04/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Nguyễn Văn Quang
Lĩnh vực Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 43/KH-UBND

Hòa Bình, ngày 14 tháng 4 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/CT-TTG NGÀY 06/02/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác thi hành án dân sự (THADS); Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Kế hoạch tăng cường công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai toàn diện, kịp thời có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác thi hành án dân sự (sau đây gọi là Chỉ thị số 05/CT-TTg). Trên cơ sở đó, phát huy kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thi hành án dân sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần bảo đảm các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật được thi hành nghiêm túc; bảo đảm quyền và lợi ích của người được thi hành án, người phải thi hành án, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, góp phần vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội của tnh.

2. Yêu cầu

- Bám sát chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về thi hành án dân sự, và các nội dung của Chỉ thị s 05/CT-TTg;

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan THADS trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

II. NỘI DUNG

Các cơ quan, đơn vị chức năng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ, như sau:

1. Cơ quan Thi hành án dân sự

1.1. Tổ chức quán triệt, phổ biến toàn văn nội dung Ch thị s 05/CT-TTg đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan THADS.

- Đơn vị chủ trì: Cục THADS;

- Đơn vị phi hợp: Chi cục THADS các huyện, thành phố;

- Tiến độ thực hiện: Tháng 4/2017.

1.2. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ, xây dựng ngành.

- Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan THADS;

- Tiếp tục thực hiện tốt nội dung về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;

- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, Chp hành viên bảo đảm phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thực sự trở thành chdựa tin cậy cho người dân và doanh nghiệp.

- Đơn vị chủ trì: Cục THADS;

- Đơn vị phi hợp: Chi cục THADS các huyện, thành phố;

- Tiến độ thực hiện: Năm 2017 và các năm tiếp theo.

1.3. Công tác nghiệp vụ tổ chức thi hành án.

Thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở”, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành, đặc biệt là các vụ việc trọng điểm, giá trị lớn, phức tạp, giảm đến mức thấp nhất các vụ việc tồn đọng; các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng và các vụ án về tham nhũng; chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá; giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tcáo phức tạp, kéo dài.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phi hợp liên ngành, đặc biệt là phi hợp với Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hòa Bình, ... trong hoạt động THADS; kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh.

- Đơn vị chủ trì: Cục THADS;

- Đơn vị phi hợp: Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện;

[...]