Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 1399/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg về tăng cường công tác Thi hành án dân sự do tỉnh Cao Bằng ban hành

Số hiệu 1399/KH-UBND
Ngày ban hành 12/05/2017
Ngày có hiệu lực 12/05/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Hoàng Xuân Ánh
Lĩnh vực Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1399/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 12 tháng 05 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/CT-TTG NGÀY 06/02/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06 tháng 02 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ, về tăng cường công tác Thi hành án dân sự. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác Thi hành án dân sự. Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể trong công tác thi hành án dân sự. Tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án dân sự được giao theo Nghị quyết số 111/2015/QH13 ngày 27/11/2015 của Quốc Hội; Chương trình công tác trọng tâm của Bộ Tư pháp trong lĩnh vực thi hành án dân sự.

- Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thi hành án dân sự, nâng cao hiệu quả của công tác, đảm bảo kết quả thi hành án dân sự thực chất, bền vững, năm sau cao hơn năm trước.

2. Yêu cầu

- Thể hiện đầy đủ các yêu cầu, nhiệm vụ được xác định trong Chỉ thị số 05/CT-TTg, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn của địa phương.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Quán triệt, triển khai văn bản của Đảng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác thi hành án dân sự

1.1. Xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TU ngày 10/3/2017 của Tỉnh ủy Cao Bằng, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thi hành án dân sự, phát huy sức mạnh tổng hợp, sự đồng thuận của các ngành, các cấp trong công tác thi hành án dân sự.

- Thời gian thực hiện: Quý II/2017

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

1.2. Tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự; trong đó tập trung phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014; Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành Bản án, quyết định của Tòa án và các văn bản luật có liên quan đến công tác thi hành án dân sự nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của công chức, nhân dân, các cơ quan, tổ chức trong việc nghiêm chỉnh chấp hành các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực, pháp luật.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và các năm tiếp theo

- Cơ quan thực hiện: các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

1.3. Tổ chức thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật về thi hành án dân sự đến công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và các năm tiếp theo

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp, phòng Tư pháp; Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật các cấp.

- Cơ quan phối hợp: Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Chi cục Thi hành án dân sự các huyện, thành phố.

1.4. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông đại chúng trên địa bàn tỉnh thường xuyên tổ chức tuyên truyền sâu rộng pháp luật về thi hành án dân sự; pháp luật về khiếu nại, tố cáo và pháp luật liên quan. Phản ánh kịp thời, chính xác về hoạt động thi hành án dân sự, đặc biệt là những vụ việc phức tạp được xã hội quan tâm.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và các năm tiếp theo

- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và truyền thông

- Cơ quan phối hợp: Cục Thi hành án dân sự tỉnh

2. Kiện toàn tổ chức, cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan Thi hành án dân sự

2.1. Tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan Thi hành án dân sự, đặc biệt là bộ máy lãnh đạo và công chức giữ chức danh tư pháp, nhất là đội ngũ Chấp hành viên, đảm bảo tại các Chi cục Thi hành án dân sự đều có chức danh Thẩm tra viên, Thư ký thi hành án.

[...]