Kế hoạch 4229/KH-UBND năm 2022 về triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 4229/KH-UBND
Ngày ban hành 10/11/2022
Ngày có hiệu lực 10/11/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Võ Văn Hoan
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4229/KH-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nhằm thực hiện triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ,

Xét đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 2316/STTTT-CNTT ngày 28 tháng 10 năm 2022 về triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố,

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch triển khai “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp.

- Hướng tới số hóa hồ sơ, văn bản giấy; chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

- Hoàn thành triển khai cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến theo: Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về dịch vụ công trực tuyến cần sớm được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022; Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố năm 2021 -2022; Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt bổ sung Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố năm 2021 - 2022.

- Xác định nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, đơn vị để tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện.

2. Yêu cầu

- Hệ thống đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; đối với các hồ sơ thủ tục hành chính đang xử lý trên Hệ thống cũ của đơn vị phải đảm bảo tiếp tục được xử lý trên Hệ thống mới; tổ chức triển khai khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại một địa chỉ duy nhất để công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện dịch vụ công.

- Đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin cao trên cơ sở cung cấp giải pháp xác thực người dùng ở mức độ cao; đảm bảo việc tích hợp, trao đổi dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các cơ sở dữ liệu Quốc gia được an toàn, bảo mật sử dụng các giải pháp mã hóa và ký số dữ liệu.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

- Xây dựng, triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

- Hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính phục vụ việc vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

- Tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân, tổ chức hiểu và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Thành phố tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, liên thông kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá việc triển khai vận hành, tổng hợp báo cáo sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch đề ra.

III. LỘ TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

1. Giai đoạn 1: Đến 31 tháng 12 năm 2022

- Ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố liên thông kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và cơ sở dữ liệu dân cư của Bộ Công an.

- Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo: Quyết định 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về dịch vụ công trực tuyến cần sớm được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022; Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố năm 2021 - 2022; Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt bổ sung Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố năm 2021 - 2022.

- Thiết lập 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

(Đính kèm Danh mục các thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến và lộ trình thực hiện)

2. Giai đoạn 2: Đến 30 tháng 6 năm 2023

[...]