Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 4079/KH-UBND năm 2011 triển khai thực hiện Luật Lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 4079/KH-UBND
Ngày ban hành 04/10/2011
Ngày có hiệu lực 04/10/2011
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Nguyễn Đức Thanh
Lĩnh vực Quyền dân sự

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4079/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 04 tháng 10 năm 2011

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Thực hiện Luật Lý lịch tư pháp ngày 17 tháng 6 năm 2009 và các Văn bản hướng dẫn thực hiện: Quyết định số 1532/QĐ-TTg ngày 23/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Lý lịch tư pháp, Nghị định số 111/2010/NĐ-CP ngày 23/11/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lý lịch tư pháp, Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp,

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản liên quan cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và trong toàn thể nhân dân.

b) Xác định trách nhiệm cụ thể của cơ quan Công an, Tòa án nhân dân, Sở Tư pháp, cơ quan Thi hành án dân sự, Viện kiểm sát nhân dân và các cơ quan, tổ chức khác có liên quan trong việc phối hợp cung cấp, tiếp nhận, trao đổi và xử lý thông tin lý lịch tư pháp nhằm triển khai có hiệu quả Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản liên quan.

2. Yêu cầu

a) Đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản liên quan.

b) Đảm bảo sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc cung cấp, tiếp nhận, trao đổi và xử lý thông tin lý lịch tư pháp một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp.

II. NỘI DUNG

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến

a) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về lý lịch tư pháp cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Qua đó nâng cao nhận thức về cơ chế cập nhật thông tin Lý lịch tư pháp, chủ động yêu cầu xóa án tích trong trường hợp người bị kết án có đủ điều kiện đương nhiên xóa án tích theo quy định của pháp luật; hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

b) Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức quán triệt tuyên truyền nội dung Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản liên quan đến cán bộ, công chức và nhân dân ở địa phương;

Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp (cơ quan thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh).

Cơ quan phối hợp: Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.

Thời gian thực hiện: Đã thực hiện trong quý IV năm 2010 và tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo.

2. Về cung cấp, trao đổi thông tin lý lịch tư pháp để lập lý lịch tư pháp

a) Đối với thông tin lý lịch tư pháp có trước ngày 01/7/2010: cơ quan Tòa án, cơ quan Thi hành án dân sự, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan Công an và các cơ quan, tổ chức có liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin theo đề nghị của Sở Tư pháp và Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia để xây dựng cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp.

b) Đối với thông tin lý lịch tư pháp có từ ngày 01/7/2010: Toà án nhân dân, cơ quan Thi hành án dân sự, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan Công an, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện việc cung cấp, trao đổi thông tin lý lịch tư pháp theo quy định tại các điều: Điều 16, Điều 18, Điều 19, Điều 20, Điều 21 của Luật Lý lịch tư pháp, Luật Thi hành án hình sự, theo đề nghị của Sở Tư pháp, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và hướng dẫn của cơ quan cấp trên.

c) Sở Tư pháp có trách nhiệm:

- Tiếp nhận đầy đủ, kịp thời và xử lý thông tin lý lịch tư pháp; trong trường hợp thuộc thẩm quyền, Sở Tư pháp tiến hành lập, cập nhật lý lịch tư pháp của những người bị Tòa án kết án trên cơ sở thông tin lý lịch tư pháp về án tích và thông tin lý lịch tư pháp về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã do các cơ quan, tổ chức cung cấp theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp.

- Phối hợp với Tòa án nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, đối chiếu các bản án hình sự, quyết định tuyên bố phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã, (trong đó có nội dung cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã) mà Tòa án cấp tỉnh, cấp huyện đã tuyên.

Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

Cơ quan phối hợp: Tòa án nhân dân các cấp, cơ quan Thi hành án dân sự các cấp, cơ quan Công an (Trại giam, Trại Tạm giam), Viện kiểm sát nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, tổ chức khác có liên quan.

Thời gian thực hiện: đã thực hiện từ tháng 12 năm 2010 và thường xuyên.

3. Về tra cứu thông tin lý lịch tư pháp về án tích để cấp Phiếu lý lịch tư pháp

[...]