Kế hoạch 392/KH-UBND năm 2020 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025 do tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 392/KH-UBND
Ngày ban hành 29/10/2020
Ngày có hiệu lực 29/10/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Trần Tiến Hưng
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 392/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 10 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN LỘ TRÌNH NÂNG CHUẨN ĐƯỢC ĐÀO TẠO CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

Triển khai thực hiện Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (sau đây gọi tắt là Nghị định 71); Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020 - 2025) (sau đây gọi tắt là Kế hoạch 681); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020 - 2025 như sau:

I. MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC

1. Mục tiêu:

Triển khai thực hiện có hiệu quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71 và Kế hoạch 681 đạt các chỉ tiêu đào tạo nâng trình độ chuẩn giai đoạn 2020 - 2025 theo quy định.

2. Nguyên tắc

a) Việc xác định lộ trình và tổ chức thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên phải bảo đảm phù hợp với thực trạng đội ngũ giáo viên và điều kiện của các cơ sở giáo dục, địa phương; không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy.

b) Việc xác định đối tượng giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được đào tạo phải đảm bảo đúng độ tuổi, trình độ của giáo viên.

c) Việc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên phải bảo đảm khách quan, công khai, công bằng và hiệu quả.

II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Chỉ tiêu của giai đoạn 2020 - 2025

Đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 bảo đảm đạt ít nhất:

- 100% số giáo viên mầm non đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm.

- 100% số giáo viên tiểu học đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

- 100% số giáo viên trung học cơ sở đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

2. Kế hoạch thực hiện và chỉ tiêu của từng năm

a) Kế hoạch thực hiện

- Năm 2020: Xây dựng kế hoạch đào tạo cho từng năm trong giai đoạn 2021 - 2025;

- Từ năm 2021 - 2025 tổ chức đào tạo theo kế hoạch.

- Số lượng cán bộ quản lý, giáo viên phải nâng trình độ chuẩn (tính đến ngày 01 tháng 8 năm 2020):

Bậc Mầm non: 41 người, trong đó cán bộ quản lý: 0; giáo viên: 41;

Cấp Tiểu học: 645 người, trong đó cán bộ quản lý: 9; giáo viên: 636;

Cấp Trung học cơ sở: 265 người, trong đó cán bộ quản lý: 1; giáo viên 264.

Tổng toàn ngành có 951 người trong đó cán bộ quản lý: 10; giáo viên: 941 (chi tiết của từng huyện, thị xã, thành phố có phụ lục 1, phụ lục 2 kèm theo).

b) Chỉ tiêu đào tạo của từng năm

TT

Năm

Mầm non

Tiểu học

THCS

Tổng số

1

2021

41

176

150

367

2

2022

 

176

115

291

3

2023

 

150

 

150

4

2024

 

143

 

143

Cộng

41

645

265

951

Tỷ lệ (%)

100%

100%

100%

100%

Căn cứ số lượng đăng ký, trình độ chuyên môn, hình thức đào tạo có thể điều chỉnh số lượng cụ thể cho từng năm.

[...]