Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 368/KH-UBND năm 2020 về triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Số hiệu 368/KH-UBND
Ngày ban hành 03/03/2020
Ngày có hiệu lực 03/03/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hậu Giang
Người ký Đồng Văn Thanh
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 368/KH-UBND

Hậu Giang, ngày 03 tháng 03 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”;

Căn cứ Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”,

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn Tỉnh, cụ thể như sau:

1. Mục đích

- Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên (HSSV); trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp giúp HSSV tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp, chủ động tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

- Nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện HSSV và hỗ trợ HSSV khởi nghiệp, tự tạo việc làm.

- Tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; tìm kiếm và giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV để giới thiệu cho các nhà đầu tư; tăng cường xã hội hóa công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, trách nhiệm thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm triển khai có hiệu quả Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” (sau đây gọi là Đề án) đến hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

- Tổ chức triển khai Kế hoạch đến tất cả các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Tỉnh; đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức và có tác động mạnh mẽ đến HSSV tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Huy động, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan trong và ngoài nước vào công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

1. Đối tượng

- HSSV đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ HSSV trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Kế hoạch này được triển khai đến các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố và tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

- Thời gian triển khai thực hiện trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025.

1. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông

a) Chỉ tiêu

- 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai thực hiện hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV; có ít nhất 90% HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

- Có ít nhất 90% HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

b) Nhiệm vụ và giải pháp

- Triển khai, giới thiệu các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (tài liệu, giáo trình, sổ tay, cẩm nang, tờ rơi, tờ gấp, pa nô, áp phích, bảng điện tử về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho HSSV,…).

- Tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng: xây dựng các bài viết, phóng sự tuyên truyền về khởi nghiệp trên các báo in, báo điện tử và truyền hình; tham gia các buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về chủ đề khởi nghiệp trên các báo điện tử, truyền hình.

- Tham gia truyền thông về khởi nghiệp trên mạng xã hội (kết nối đội ngũ cộng tác viên để làm các sản phẩm truyền thông, các videoclip theo các chuyên đề khởi nghiệp,…), tham gia cuộc thi tìm hiểu về khởi nghiệp và các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên mạng xã hội đảm bảo theo đúng quy định.

- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn HSSV sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo quy định.

- Tổ chức tuyên dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp của HSSV thông qua hoạt động tổng kết, đánh giá thực hiện kế hoạch.

[...]