Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1195/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 1195/KH-UBND
Ngày ban hành 12/02/2020
Ngày có hiệu lực 12/02/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Hòa Hiệp
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1195/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 12 tháng 02 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025” TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Căn cứ Thông tư số 126/2018/TT-BTC ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Đán “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Căn cứ Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Htrợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tuyên truyền thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp, chủ động tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tt nghiệp.

2. Nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện học sinh, sinh viên và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

3. Thúc đẩy xây dựng trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghnghiệp.

4. Tìm kiếm nguồn lực xã hội hóa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan trong và ngoài nước vào công tác htrợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

5. Việc triển khai thực hiện Kế hoạch được tổ chức trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh; đảm bảo thực hiện hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp nhằm thay đổi nhận thức, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của học sinh, sinh viên.

b) Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

c) Tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Mục tiêu năm 2020:

- Tổ chức tập huấn 01 lớp (20 người) giáo viên nguồn giảng dạy học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

- 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

- 50% các trường cao đẳng, trường trung cấp có ít nhất 02 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

b) Mục tiêu đến năm 2025:

- Tổ chức tập huấn 2 - 3 lớp giáo viên giảng dạy học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

- Tổ chức hội thảo kết ni doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; tổ chức ngày hội khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghnghiệp ít nht 01 hoạt động trên 01 năm.

- Tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp” cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ít nhất 01 năm/01 lần.

- 70% các trường cao đẳng, trường trung cấp có ít nhất 05 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

III. PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH, ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

[...]