Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 364/KH-UBND năm 2023 công tác văn thư, lưu trữ năm 2024 do tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu 364/KH-UBND
Ngày ban hành 27/11/2023
Ngày có hiệu lực 27/11/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Huỳnh Minh Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 364/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 27 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ NĂM 2024

Thực hiện Luật Lưu trữ ngày 11 tháng 11 năm 2011; Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư, Ủy ban nhân dân (UBND) Tỉnh ban hành kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2024, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ và triển khai các hoạt động về nghiệp vụ văn thư, lưu trữ điện tử; tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Tỉnh.

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, quản lý tài liệu điện tử, góp phần phục vụ tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương đáp ứng yêu cầu công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào nội dung Kế hoạch này và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình để xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đúng quy định; đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc nghiêm túc thực hiện các nội dung của Kế hoạch đã đề ra.

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác văn thư, lưu trữ theo Kế hoạch này là một trong các tiêu chí để cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

II. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

(Đính kèm Phụ lục)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương

a) Căn cứ Kế hoạch này và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo ban hành Kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2024 và tổ chức thực hiện theo quy định; đồng thời, gửi Kế hoạch về Sở Nội vụ chậm nhất đến ngày 15 tháng 02 năm 2024.

b) Báo cáo kết quả thực hiện công tác văn thư, lưu trữ theo quy định và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nâng cấp, hoàn thiện Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (iDesk) đáp ứng các yêu cầu về quản lý hồ sơ, tài liệu điện tử theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Hoàn thành trong năm 2024.

b) Hoàn thiện Hệ thống lưu trữ điện tử dùng chung của Tỉnh và Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Tỉnh. Hoàn thành trong năm 2024.

3. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương lập dự toán kinh phí hằng năm cho công tác văn thư, lưu trữ theo quy định tại Điều 39 Luật Lưu trữ.

4. Sở Nội vụ

a) Kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung theo Kế hoạch này.

b) Đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác văn thư, lưu trữ.

c) Đề xuất đưa vào đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ.

đ) Định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả công tác văn thư, lưu trữ về Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước - Bộ Nội vụ và Ủy ban nhân dân Tỉnh.

Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo về Ủy ban nhân dân Tỉnh (qua Sở Nội vụ) để phối hợp xử lý kịp thời./.

[...]